8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy

Trang điểm 31/10/2018 05:30

Nếu muốn sở hữu diện mạo tươi trẻ và ngọt ngào thì chị em phải nhớ tránh tuyệt đối 8 lỗi trang điểm này.

Để trang điểm đẹp và tìm được phong cách hợp với bản thân thì bạn cần phải luyện tập một thời gian dài. Có rất nhiều lỗi trang điểm có thể phá hỏng diện mạo của bạn. Bài viết dưới đây tập trung chỉ ra 8 lỗi trang điểm khiến bạn bị già đi trông thấy mà bạn cần nhớ để tránh mắc phải.

1. Không uốn mi

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 1

Một hàng mi thưa thớt và cụp xuống sẽ khiến đôi mắt bạn thiếu sức sống. Sở hữu một bờ lông mi dày cong vút sẽ khiến đôi mắt bạn trở nên đẹp hơn và làm cho bạn trông trẻ hơn. Hãy uốn lông mi cẩn thận trong vòng 15 giây mỗi bên để có một bờ mi hoàn hảo quyến rũ nhé.

2. Sử dụng kem nền quá nhạt

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 2

Kem nền quá sáng hoặc nhạt màu sẽ khiến làn da bạn trông bợt bạt, thiếu sức sống, vô hình làm bạn già đi tới chục tuổi. Bởi vậy, khi chọn kem nền, bạn phải thật cẩn thận, và phải thử trước khi mua để tránh mua nhầm màu. Bạn nên chọn tông màu ấm hơn tông da một chút, nhớ đừng chọn màu lạnh quá.

3. Chuốt quá nhiều masccara

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 3

Chuốt quá nhiều mascara sẽ khiến đôi mắt bạn trông nặng nề, già nua. Thay vì sử dụng quá nhiều mascara, hãy dặm chút bột phấn lên lông mi trước, như vậy mi mắt sẽ dày và đẹp hơn.

4. Làm nếp nhăn hiện rõ hơn với kem che khuyết điểm

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 4

Kem che khuyết điểm thường được sử dụng để che quầng thâm, vết mụn, đỏ tấy trên khuôn mặt. Nhưng nếu bạn dùng quá nhiều chúng có thể làm nổi bật nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Để tránh tình trạng này, nên dùng một lượng vừa phải mà thôi, và nhớ chọn loại kem phù hợp với màu da mình nhé.

5. Kẻ lông mày quá đậm

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 5

Kẻ lông mày quá đậm không chỉ khiến khuôn mặt bạn trông kỳ cục mà còn làm bạn tự dưng bị tăng thêm chục tuổi. Hãy kẻ lông mày vừa phải, cố gắng trông sao cho càng tự nhiên càng tốt. Sau đó nhớ dùng mascara chuốt lại để lông mày nhìn mềm mại và giữ màu lâu hơn.

6. Không dưỡng da trước khi trang điểm

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 6

Nếu bạn không dưỡng da dầy đủ trước khi trang điểm, da sẽ bị khô nứt và các lớp trang điểm sẽ không thể tiệp vào da. Bên cạnh đó, một làn da khô ráp sẽ làm cho mặt bạn bị mốc, thiếu sức sống, và khiến bạn già đi nhiều đấy.

7. Kẻ mắt không đều

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 7

Da trên mí mắt rất mỏng và kém đàn hồi, nên việc kẻ mắt sao cho chuẩn không phải là điều dễ dàng. Việc kẻ mắt lệch sẽ làm mặt bạn trông buồn cười vô cùng. Để cải thiện tình trạng này, hãy sử dụng kẻ mắt nước thay cho kẻ mắt chì, và khi kẻ mắt hãy thật nhẹ nhàng, tránh kéo mí mắt quá căng.

8. Dùng sai phấn mắt

8 lỗi trang điểm cực tai hại khiến chị em tự dưng bị già đi trông thấy - Ảnh 8

Khi dùng phấn mắt, các màu phấn ấm áp như nâu, đỏ, vàng sẽ làm đôi mắt trông trầm và mệt mỏi, già hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng những tông màu sáng, tươi để mắt nhìn sáng hơn. Bạn có thể đánh một chút phấn nhũ trắng vào khóe mắt để mắt to và rạng ngời hơn.

7 kiểu trang điểm lỗi mốt khiến bạn trông già hơn tuổi thật

Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt quá dày hoặc kẻ lông mày siêu mảnh là những mốt làm đẹp lỗi thời.

TIN MỚI NHẤT