Những lỗi kẻ chân mày khiến bạn không già đi chục tuổi thì cũng trở thành thảm họa

Trang điểm 01/06/2018 15:10

Những lỗi kẻ chân mày dưới đây sẽ khiến quá trình trang điểm của bạn trở thành "công cốc", thậm chí là khiến bạn trông già nua, kém sắc hơn rất nhiều.

Hãy kiểm tra xem bản thân có gặp phải một trong những lỗi kẻ chân sau đây hay không, nếu có, hãy khắc phục ngay để lớp trang điểm trông hoàn hảo đến mức có thể. 

Lỗi kẻ chân mày phụ nữ thường mắc phải

Đuôi chân mày quá thấp

Đây là lỗi đa số phụ nữ khi mới tập kẻ chân mày mắc phải, vì suy nghĩ đuôi chân mày càng có độ cong, có đường gấp khúc đuôi rõ càng sẽ đẹp hơn. Điều này vô cùng sai lầm vì đuôi mày quá thấp sẽ làm cho nét mặt mất tự nhiên, có cảm giác như đang mệt mỏi, lờ đờ.

Những lỗi kẻ chân mày khiến bạn không già đi chục tuổi thì cũng trở thành thảm họa - Ảnh 1
Chân mày kẻ phần đuôi quá thấp làm đôi mắt trong có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống - Ảnh: Internet

Đầu chân mày quá đậm

Lỗi kẻ chân mày với phần đầu quá mạnh sẽ khiến nhan sắc của bạn trong hơi già, khó chịu và dữ dằn. Đồng thời, lỗi này làm cho lớp trang điểm mất hết vẻ tự nhiên. 

Để điều chỉnh, hãy lấy bông tăm bôi nhẹ nhàng để làm mờ dần hai phần đầu chân mày. Chân mày hoàn hảo nhất là đậm dần từ đầu ra phần đuôi. 

Những lỗi kẻ chân mày khiến bạn không già đi chục tuổi thì cũng trở thành thảm họa - Ảnh 2
Đầu chân mày quá đậm khiến nét mặt trông dữ và căng cứng - Ảnh: Internet

Lông mày kẻ thiếu góc cạnh

Chân mày là điểm tạo sự thanh tú và sắc sảo cho toàn bộ đường nét trên khuôn mặt. Do đó, hàng mày kẻ mất tinh tế, không góc cạnh và rõ nét sẽ khiến nhan sắc trong mờ nhạt và quê mùa.

Để khắc phục điều này, hãy cắt tỉa chân mày thật cẩn thận, sau đó chỉ việc kẻ theo khung đã được định hình sẵn là xong. Chính vì lông mày thừa không gọn gàng nên đường chì kẻ mới loang ra và mất nét. 

Những lỗi kẻ chân mày khiến bạn không già đi chục tuổi thì cũng trở thành thảm họa - Ảnh 3
Chân mày thiếu sắc nét khiến đường nét trên khuôn mặt trở nên mờ nhạt và trông mất tự nhiên - Ảnh: Internet

Mày chì kẻ không trùng với màu lông mày

Lông mày một màu, chỉ kè lại là một màu khác khiến "thành phẩm" bạn làm ra trở nên không trùng khớp, thiếu tự nhiên vô cùng.

Ngoài ra, nhiều chị em cho rằng bản thân đang áp dụng quy tắc màu chân mày đồng nhất với màu tóc. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn thoải mái, vô tư kẻ lệch tông khiến chân mày trông vô cùng mất thẩm mỹ. 

Để khắc phục điều này, bạn có thể kẻ chân mày trước, rồi dùng mascara có màu trùng với mái tóc để chuốt lên lông mày để tạo vẻ đẹp tự nhiên nhất. 

Những lỗi kẻ chân mày khiến bạn không già đi chục tuổi thì cũng trở thành thảm họa - Ảnh 4
Chân mày và màu lông chẳng ăn khớp gì với nhau trông vô cùng mất tự nhiên - Ảnh: Internet

Như đã nhắc đến, chân mày là yếu tố giúp các đường nét trên khuôn mặt sắc sảo, thanh tú. Hơn nữa, bộ phần này còn góp phần tác động vào sắc thái nét mặt, do đó, bạn cần kẻ chân mày sao cho tự nhiên nhất. 

Chân mày mờ nhạt, thưa thớt cũng đẹp như vừa đi xăm chỉ với 2 cách độc – lạ từ 1 nhánh gừng tươi bán đầy ngoài chợ

Đừng vội phó mặc cho thẩm mỹ viện, lưu ngay 2 công thức từ gừng tươi giúp lông mày dày, rậm, đẹp một cách tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT