5 lỗi trang điểm đã lỗi thời từ lâu, chị em cần bỏ ngay kẻo tự khiến mình già đi cả chục tuổi

Trang điểm 03/12/2018 13:19

Năm 2019 tới nơi rồi, cũng là lúc chị em phụ nữ nên bỏ ngay những lỗi trang điểm thuộc về thời kỳ bao cấp cách đây đã mấy chục năm.

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp. Trớ trêu ở chỗ, nhiều chị em dù biết làm đẹp nhưng vẫn không thể khiến mình trở nên cuốn hút trong mắt những người xung quanh chỉ vì thói quen trang điểm đã lỗi thời. Để tránh biến mình thành thảm họa trang điểm của thời hiện đại, bạn cần phải bỏ ngay những lỗi trang điểm dưới đây.

1. Mặt trắng bệch như cương thi

5 lỗi trang điểm đã lỗi thời từ lâu, chị em cần bỏ ngay kẻo tự khiến mình già đi cả chục tuổi - Ảnh 1

Bộ mặt trắng bệch sẽ chỉ khiến người ta sợ hãi mỗi khi nhìn thẳng vào bạn.

Một bộ mặt quá trắng và lệch tông so với làn da tổng thể sẽ càng làm khuyết điểm trên gương mặt dễ bị gây chú ý hơn. Hơn thế, bộ mặt bự phấn và trắng bệch còn khiến người ta liên tưởng tới những diễn viên tuồng chèo trên sân khấu cách đây hàng chục năm.

Để khắc phục lỗi phổ biến này, bạn hãy chọn màu kem và phấn nền tương tự với màu da của mình hoặc sáng hơn một chút. Tuy nhiên, hầu hết chị em phụ nữ đều không chọn được màu kem nền phù hợp là do không biết undertone (sắc tố dưới bề mặt da) của mình có màu gì. Theo một số chuyên gia làm đẹp, dựa vào màu sắc của mạch máu ở cổ tay, chúng ta cũng có thể xác định được màu của sắc tố dưới da.

Nếu mạch máu màu tím hoặc xanh dương thì undertone thường thuộc tông lạnh (cool). Nếu mạch máu thiên về màu xanh lá hoặc xanh dương ngả xanh lá, undertone thuộc tông trung tính (neutral). Còn mạch máu thiên về màu xanh lá hoặc lá mạ, undertone thuộc tông ấm (warm). Sau khi đã xác định được màu của undertone, bạn có thể tìm ra được màu kem và phấn nền hợp với làn da của mình.

2. Lông mày mỏng dính

5 lỗi trang điểm đã lỗi thời từ lâu, chị em cần bỏ ngay kẻo tự khiến mình già đi cả chục tuổi - Ảnh 2

Lông mày quá mỏng và thưa sẽ khiến bạn trông già hơn.

Ranh giới giữa lông mày thanh tú và lông mày mảnh là rất mong manh. Bởi chỉ cần "dọn dẹp" quá tay một chút thôi là hàng lông mày của bạn sẽ bị mỏng và thưa đi trông thấy. Giữa thời điểm mà phong cách tự nhiên đang là xu hướng như ngày nay thì một hàng cặp lông mày bản to, rậm rạp vẫn khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn là lông mày mỏng dính.

3. Viền môi lộ liễu

5 lỗi trang điểm đã lỗi thời từ lâu, chị em cần bỏ ngay kẻo tự khiến mình già đi cả chục tuổi - Ảnh 3

Chì viền môi nên cùng màu với son.

Viền môi nổi bật so màu với son đã là mốt của rất nhiều năm về trước rồi. Vì thế, nếu không muốn trở thành người phụ nữ đi ngược thời đại, hãy bỏ ngay kiểu kẻ viền môi đã lỗi thời này đi. Thay vào đó, hãy chọn chì có cùng màu với son, đảm bảo đôi môi của bạn sẽ trẻ trung hơn rất nhiều.

4. Kẻ viền mắt cả mí trên lẫn mí dưới

5 lỗi trang điểm đã lỗi thời từ lâu, chị em cần bỏ ngay kẻo tự khiến mình già đi cả chục tuổi - Ảnh 4

Cho dù là xăm hay kẻ thì viền mắt đen cả mí trên và dưới đều khiến bạn trông già hơn.

Kẻ viền mắt cả ở mí trên và mí dưới sẽ khiến đôi mắt trông sắc sảo hơn nhưng cũng làm chúng ta già đi đến chục tuổi. Chưa kể đến, chì mắt có thể lem ra mỗi khi bạn chớp mắt.

Trong thời đại mà phong cách tự nhiên là xu hướng chung thì chỉ khi cần trang điểm ấn tượng cho chụp hình hay buổi tiệc quan trọng, chúng ta mới nên kẻ mắt đậm ở cả viền trên và dưới. Tuy nhiên, các chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp vẫn khuyên chị em nên dùng phấn mắt màu đen để tán đều viền mắt dưới thay vì chỉ kẻ một đường duy nhất.

5. Màu mắt lòe loẹt kiểu xanh đỏ tím vàng

5 lỗi trang điểm đã lỗi thời từ lâu, chị em cần bỏ ngay kẻo tự khiến mình già đi cả chục tuổi - Ảnh 5

Đừng biến khuôn mặt mình thành một bảng màu đủ các tông từ nóng tới lạnh.

Nếu như những năm 80, phong cách mắt xanh đỏ tím vàng, thậm chí một bầu mắt có đến 2 - 3 màu đánh nhau chan chát mới được gọi là mốt thì giờ đây, nó đã được coi là hoài niệm. Vì thế, đừng tiếp tục đánh mắt sặc sỡ ra đường nếu bạn không muốn bị chú ý. Hơn thế, để phù hợp với màu mắt lòe loẹt, trang phục của bạn cũng phải cá tính và rực rỡ như phong cách trang điểm của mình vậy.

Nói chung, các màu đơn giản như nude, cam, nâu hay hồng phớt hiện vẫn được xem là màu mắt phổ biến và dễ kết hợp nhất hiện nay. Đây là những tông màu không chỉ phù hợp trong trang điểm hằng ngày mà còn thích hợp với những buổi tiệc hay gặp mặt đòi hỏi chỉn chu.

Đọc xong 15 điều sau bạn sẽ không ngờ được chúng ta hay mắc những lỗi này khi trang điểm

Kẻ mắt quá đậm, kem nền quá dày, son môi đánh không đều…là những lỗi các nàng hay mắc phải trong việc trang điểm hàng ngày mà đôi khi chúng ta đã vô tình không để ý đến, khiến chúng ta e ngại, mất tự tin trong giao tiếp.

TIN MỚI NHẤT