Uống 4 lít/ngày, cô gái thành 'con nghiện' nước uống có gas, không uống sẽ thấy đau đầu, đi lại khó khăn

Tin y tế 06/11/2023 10:25

Hiện mỗi ngày cô gái uống từ 2 - 4 lít Pepsi, mỗi tháng tiêu tốn khoảng 2,7 triệu đồng cho thứ đồ uống này.

Theo VTC News dẫn nguồn từ The Sun, Natasha (20 tuổi, sống ở Southampton, Anh) đã duy trì thói quen uống tới 4 lít nước có ga mỗi ngày trong suốt 4 năm qua.

Ban đầu, Natasha uống các loại nước ngọt có ga để khắc phục tình trạng lượng đường trong máu thấp theo lời khuyên của bác sỹ.

"Việc đầu tiên tôi làm mỗi sáng là uống một cốc Pepsi. Tôi được bác sĩ khuyên nên dùng đồ uống có đường, vì vậy tôi uống Pepsi hàng ngày và cuối cùng trở thành con nghiện" - nữ blogger làm đẹp giãi bày.

Hiện mỗi ngày Natasha uống từ 2 - 4 lít Pepsi, mỗi tháng tiêu tốn 90 bảng Anh (khoảng 2,7 triệu đồng) cho thứ đồ uống này.

Lượng đường trong máu thấp có thể do ăn không đủ carbs. Tình trạng này khiến con người cảm thấy yếu ớt, thậm chí có thể gây co giật hoặc ngất xỉu. Natasha cho biết cô "khó ăn" và "không thích ăn" nên thay thế bằng đồ uống.

Uống 4 lít/ngày, cô gái thành 'con nghiện' nước uống có gas, không uống sẽ thấy đau đầu, đi lại khó khăn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

"Một số người thích ăn vặt, trong khi tôi thích uống - mọi đồ uống từ nước đến cà phê, sữa lắc, trà và tất nhiên là Pepsi", Natasha nói, nhưng cô lo rằng "nỗi ám ảnh" với đồ uống có ga sẽ khiến cô gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

"Nhịp tim của tôi rất nhanh, chỉ cần đi lên cầu thang là tôi gần như không thở nổi. Tuy nhiên, tôi vốn đã bị thiếu máu và khó ăn uống nên tôi không chắc liệu điều này có liên quan hay không. Tôi run rẩy, đổ mồ hôi và bị đau nửa đầu khủng khiếp nếu không uống Pepsi trong 24 giờ" - Natasha nói.

Theo Tri thức và Cuộc sống dẫn nguồn từ ET, khi ngừng uống Pepsi, Natsasha sẽ run rẩy và đổ mồ hôi khắp người, nếu ngừng uống Pepsi trong 24 giờ, cô sẽ bị đau nửa đầu dữ dội đến mức không thể đi lại được. Tuy nhiên, nếu tiếp tục uống các loại nước ngọt, hậu quả còn nghiêm trọng hơn, hiện tượng thiếu máu xảy ra, nhịp tim quá nhanh, ngay cả khi đi lên cầu thang cũng có cảm giác như muốn ngất xỉu.

Uống 4 lít/ngày, cô gái thành 'con nghiện' nước uống có gas, không uống sẽ thấy đau đầu, đi lại khó khăn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ảnh hưởng đến cơ thể, việc Natasha nghiện Pepsi còn khiến cô tốn kém. Cô uống một chai mỗi sáng khi thức dậy và uống tới 4 lít mỗi ngày, dẫn đến chi phí cho việc mua Pepsi hàng tháng tăng cao.

Hiện, Natsasha chia sẻ câu chuyện của mình với hi vọng tìm được phương pháp cai nghiện đồ uống có ga và nước ngọt, cô thậm chí đã tìm kiếm lời khuyên từ công ty PepsiCo về vấn đề của mình.

Nghĩ con bị thủy đậu, gia đình mua thuốc tự bôi nhưng không khỏi, nhập viện phát hiện nhiễm virus gây tiêu xương hiếm gặp

Các vết loét của bệnh nhi nhiều lên, xuất hiện nhiều nốt mới, tiến triển rất nặng, nguy cơ tử vong cao và gần như kháng với các phương pháp điều trị thông thường.

TIN MỚI NHẤT