Đồng Nai: Sản phụ mang song thai, 1 thai chết lưu được cứu sống

Tin y tế 06/03/2024 22:15

Bác sỹ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Kim Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết, đây là trường hợp rất hiếm gặp.

Cụ thể, theo VietNamPlus từ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết, đến ngày 6/3, tình trạng sức khỏe của mẹ con sản phụ N.T.T. mang song thai, 1 thai chết lưu) đã ổn định; em bé phát triển bình thường và được xuất viện.

Trước đó, ngày 28/2, chị N.T.T. (28 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Bình) mang thai 37 tuần, được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng nhiều, chuyển dạ sinh khó.

Tiến hành kiểm tra kết hợp các kết quả siêu âm, cận lâm sàng, các bác sỹ nhận thấy, sản phụ có 1 khối thai chết lưu từ tuần thứ 14 và 1 thai nhi sống trong bụng.

Đồng Nai: Sản phụ mang song thai, 1 thai chết lưu được cứu sống - Ảnh 1
Cứu sống sản phụ mang song thai, 1 thai chết lưu. Ảnh: VietNamPlus

Ngay sau đó, sản phụ được chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp. Một bé trai nặng 2,9kg đã chào đời khỏe mạnh và được đưa về phòng chăm sóc để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Cũng theo BS.CKI Nguyễn Thị Kim Hà chia sẻ trên VTV, người phụ trách ca phẫu thuật cho biết: Đây là trường hợp hiếm gặp, sản phụ mang song thai có 1 thai chết lưu từ tuần thứ 14 nhưng may mắn thai còn lại phát triển bình thường nên không cần chấm dứt thai kỳ. Sau sinh bé phát triển ổn định, khỏe mạnh.

Đồng Nai: Sản phụ mang song thai, 1 thai chết lưu được cứu sống - Ảnh 2
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Ảnh: VTV

"Trong thai kỳ, sản phụ có thể đối diện rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi. Do đó, khi mang thai cần được tư vấn và kiểm tra sức khỏe định kỳ về sản khoa, tim mạch và một số bệnh lý nguy cơ khác" - bác sĩ Hà nói thêm.

Đặc biệt, những sản phụ có nhiều bệnh lý nền cần được thăm, khám thường xuyên và làm theo chỉ định của bác sỹ để phòng tránh những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra./.

 

Người đàn ông nhiễm độc thạch tín lâu năm, điều tra nguyên nhân không ngờ tại nhà

Qua thăm khám, các bác sĩ đánh giá bệnh nhân có các dấu hiệu của nhiễm độc asen mạn tính, rất có thể nguyên nhân xuất phát từ thói quen sử dụng nước giếng khoan và uống thuốc không rõ nguồn gốc trong nhiều năm.

TIN MỚI NHẤT