Tình hình sức khỏe của hàng chục công nhân nhập viện do khó thở lúc làm việc

Tin y tế 22/02/2024 15:14

Các công nhân đã được theo dõi sức khỏe gần 2 ngày tại bệnh viện, phần lớn được về nhà sau khi kiểm tra, theo dõi.

Theo VietNamNet, ngày 22/2, ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh, cho biết vụ nghi ngộ độc khí xảy ra tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Vega Balls (khu công nghiệp Đông Mai, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên) khiến 57 công nhân bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh đã cử lực lượng tới kiểm tra và làm việc với công ty này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành lấy mẫu khí trong xưởng sản xuất để giám định.

Tình hình sức khỏe của hàng chục công nhân nhập viện do khó thở lúc làm việc - Ảnh 1

Lãnh đạo TX.Quảng Yên đến thăm, động viên công nhân Công ty TNHH Vega Balls nghi bị ngộ độc khí do hỏng máy nén khí. Ảnh: VietNamNet

"Hiện các công nhân đã ổn định, phần lớn được về nhà sau khi kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên những công nhân đang điều trị", ông Sơn cho biết.

Theo Thanh Niên, trước đó, khoảng 9 giờ 30 sáng nay 21.2, nhiều công nhân đang làm việc tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls, thuộc Khu công nghiệp Đông Mai bất ngờ có hiện tượng buồn nôn, khó thở.

Tình hình sức khỏe của hàng chục công nhân nhập viện do khó thở lúc làm việc - Ảnh 2

Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Công ty TNHH Vega Balls cùng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng của TX.Quảng Yên đã đưa 33 công nhân đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, 24 công nhân đến Trung tâm Y tế TX.Quảng Yên thăm khám và theo dõi.

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ninh sau đó cùng với các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hỏng máy nén khí, dẫn đến việc các công nhân bị khó thở, buồn nôn.

Hà Nội: Người đàn ông 67 tuổi sốt, đau đầu được chẩn đoán nhiễm liên cầu lợn

Bệnh liên cầu lợn do vi khuẩn Streptococcus suis (S.suis) gây nên là bệnh lây truyền từ động vật sang người và có thể gây tử vong.

TIN MỚI NHẤT