Những tỉnh, thành nào mới cho phép mở lại dịch vụ ăn uống?

Tin y tế 09/09/2021 08:34

TP.HCM mới cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán mang về, từ 6h đến 18h. Ở Hà Nội có vùng xanh đầu tiên của một huyện cũng được bán hàng ăn mang về.

TP.HCM: Dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động từ 6h đến 18h

Theo văn bản mới nhất của UBND TP.HCM được thông tin tối 8/9, thành phố đã cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép hoạt động từ 6h đến 18h hằng ngày, theo hình thức bán hàng mang đi.

Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ", chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở này phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện, TP Thủ Đức để được cấp giấy đi đường theo công văn 2800; phải đảm bảo điều kiện người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người.

Những tỉnh, thành nào mới cho phép mở lại dịch vụ ăn uống? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Sức khỏe&Đời sống

"Vùng xanh" đầu tiên của một huyện ở Hà Nội được bán hàng ăn mang về

Ngày 5/9, UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo Chỉ thị 20 của thành phố, thực hiện ngay từ 3h ngày 6/9.

Theo đó, UBND huyện Gia Lâm đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn (không uống) ở 19/22 xã, thị trấn được mở cửa hoạt động, nhưng chỉ được bán hàng mang về.

VOV thuật lại, tại thị trấn Trâu Quỳ, nhiều hàng quán kinh doanh đồ ăn như bán cơm, phở tất bật hoạt động, các hộ kinh doanh vô cùng phấn khởi.

Những tỉnh, thành nào mới cho phép mở lại dịch vụ ăn uống? - Ảnh 2
Anh Nguyễn Trung Kiên (phố Ngô Xuân Quảng, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm) vui mừng khi quán cơm của gia đình được mở cửa trở lại. "Mặc dù chỉ được bán hàng mang về, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng đảm bảo công tác phòng dịch, thực hiện nghiêm quy định đã ban hành", anh nói. (nguồn: VOV)

Đà Nẵng: Được phép mở lại dịch vụ ăn uống ở "vùng xanh"

Theo Người lao động, từ 8h ngày 5/9, TP Đà Nẵng chuyển sang trạng thái chống dịch mới với 3 vùng mức độ nguy cơ gồm: vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh, sau 20 ngày thực hiện "ai ở đâu thì ở đó".

Trong đó, vùng xanh được phép mở lại các dịch vụ ăn uống bằng hình thức bán mang về.

Những người sống ở vùng xanh được trực tiếp đi chợ 5 ngày/1 lần; mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người đi chợ và phải có giấy đi chợ mã QR hợp lệ theo quy định.

Những tỉnh, thành nào mới cho phép mở lại dịch vụ ăn uống? - Ảnh 3

Lâm Đồng: Cho mở lại quán cà phê, quán ăn uống, tiệm hớt tóc...

Ngày 8/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản về việc cho phép một số hoạt động, dịch vụ gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, theo báo Lâm Đồng, kể từ 17h ngày 8/9, tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động, dịch vụ như:

Các hoạt động tập luyện thể dục thể thao (riêng thể dục thể thao trong nhà chỉ áp dụng tối đa 50% số người so với ngày thường);

Các dịch vụ hớt tóc và làm đẹp (áp dụng 1 nhân viên + 1 khách) và chỉ phục vụ cùng lúc 50% công suất so với ngày thường (đối với cơ sở có từ 2 giường, ghế hoạt động trở lên);

Các quán ăn uống (kể cả quán ăn uống vỉa hè) phục vụ cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường (chỉ được bố trí tối đa 50% số bàn ghế);

Siêu thị, chợ tuân thủ khoảng cách 2m giữa người và người, phục vụ khách cùng lúc không quá 50% số người so với ngày thường;

Du lịch nội tỉnh (các điểm tham quan du lịch; cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên, không quá 2 người/phòng, công suất không quá 50%).

Lào Cai: Nhà hàng ăn uống, cà phê, quán bia... được phục vụ tại chỗ

UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 10/9, sau 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Theo đó, đối với nhà hàng ăn uống, cà phê, giải khát, quán cơm, quán bia, ăn sáng, các dịch vụ ăn uống trong trung tâm thương mại được hoạt động phục vụ khách tại chỗ, nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt; bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại cửa ra vào và yêu cầu khách sát khuẩn tay ít nhất 2 lần (khi đến và trước khi về).

Khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, trong một phòng ăn không được bố trí quá 30 chỗ ngồi; chủ nhà hàng và nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách ăn uống.

Các quán cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp được mở cửa trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng dịch

Các chợ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covdi-19.

Phú Thọ: Nhà hàng, quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ

Tỉnh Phí Thọ đã trải qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ phát trong cộng đồng.

Theo văn bản mới nhất của địa phương này, từ 0h00 ngày 10/9, UBND tỉnh Phú Thọ cho phép các nhà hàng, quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ trở lại. Tuy nhiên, phải đảm bảo bố trí giãn cách chỗ ngồi, phục vụ tối đa không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm và không quá 20 người/ 1 phòng kín.

Các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, các câu lạc bộ gym, yoga, dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp được phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K và không quá 20 người/địa điểm.

Sau buổi học đầu tiên, 65 học sinh tiểu học thành F1 vì bạn cùng lớp là F0

Vừa đi học buổi đầu tiên, 65 học sinh lớp 2 và lớp 5 trở thành F1 vì 2 học sinh là F0.

TIN MỚI NHẤT