Mũi có dịch hôi và chảy máu thường xuyên, nữ bệnh nhân 18 tuổi đi khám phát hiện 33 que nứa trong mũi

Tin y tế 08/11/2023 20:29

Bệnh nhân 18 tuổi ở Nghệ An đã được các bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Tương Dương nội soi và gắp ra 33 que nứa từ mũi.

Dẫn theo thông tin từ Sức khỏe và Đời sống, ngày 8/11, Trung tâm Y tế huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đã tiến hành gắp nội soi thành công 33 que nứa có kích thước khoảng 3x20mm trong mũi một nữ bệnh nhân.

Bệnh nhân là chị H.M.V (18 tuổi, trú bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, người dân tộc H'Mông) bị thiểu năng trí tuệ không nói được, khó giao tiếp.

Mũi có dịch hôi và chảy máu thường xuyên, nữ bệnh nhân 18 tuổi đi khám phát hiện 33 que nứa trong mũi - Ảnh 1

Các que nứa được lấy ra từ mũi bệnh nhân - Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân hay chảy dịch mũi, dịch hôi, thỉnh thoảng chảy máu mũi, đã điều trị tại nhà nhiều lần nhưng không đỡ, có khả năng bệnh nhân tự bỏ que vào mũi.

Theo thông tin từ Người đưa tin, qua thăm khám và soi mũi, các bác sĩ phát hiện có dị vật ở khe mũi bên trái của bệnh nhân. Các bác sĩ đã tiến hành dùng dụng cụ chuyên dụng gắp thành công dị vật là 33 que nứa.

"Niêm mạc mũi của bệnh nhân tổn thương rất nặng bị phù nề, khe mũi ứ dịch mủ nên các bác sĩ đã tiến hành bơm rửa mũi, kê đơn tiếp tục điều trị bằng kháng sinh, chống viêm. Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi tại Trung tâm y tế", bác sĩ Vi Xuân Chiến, Giám đốc Trung tâm y tế Tương Dương thông tin.

Ngậm tăm xỉa răng rồi ngủ quên, người đàn ông suýt bị thủng ruột

Người đàn ông đã nuốt que tăm nhọn 2 đầu dài 5cm do thói quen sau khi ăn cơm dùng tăm xỉa răng và ngậm tăm xem tivi rồi ngủ quên.

TIN MỚI NHẤT