Hà Nội: Tiêm tan mỡ, giảm béo ở spa, cô gái trẻ nổi u cục, ổ mủ xuất hiện dày đặc

Tin y tế 13/11/2023 10:19

Sau tiêm một tuần (không rõ chất gì), vùng bụng, đùi của cô nổi nhiều nốt đỏ, sưng, cứng, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Theo thông tin từ VnExpress, ngày 12/11, bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, Hội Da liễu Việt Nam, cho biết bệnh nhân đến khám trong tình trạng các ổ mủ xuất hiện dày đặc khắp cơ thể, đỏ ửng, căng cứng gây đau nhức. Cô này đã tiêm tan mỡ tại một spa ở Hoàng Mai, được nhân viên nơi này quảng cáo là tiêm tan mỡ thực hiện nhanh chỉ trong vòng 45 phút, không đau. "Họ nói là sau 5-7 ngày tiêm, mỡ sẽ được đào thải qua hệ bài tiết và tôi sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn", bệnh nhân tường thuật.

Tuy nhiên, sau tiêm một tuần (không rõ chất gì), vùng bụng, đùi của cô nổi nhiều nốt đỏ, sưng, cứng, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Sau vài ngày, các ổ mủ xuất hiện dày đặc hơn, cô đến viện khám, bác sĩ Thành chẩn đoán bị áp xe sau tiêm tan mỡ.

Hà Nội: Tiêm tan mỡ, giảm béo ở spa, cô gái trẻ nổi u cục, ổ mủ xuất hiện dày đặc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm liều cao. Sau hơn một tuần, các vết loét khô, các nốt viêm giảm sưng. Tuy nhiên, bác sĩ nhận định điều trị tai biến tiêm tan mỡ là rất khó, bệnh nhân được theo dõi lâu dài.

Dẫn tin từ Người Lao Động,theo bác sĩ, có 3 nguyên nhân có thể gây xuất hiện các nốt viêm sau tiêm tan mỡ là do thuốc tiêm tan mỡ không rõ nguồn gốc. Hiện các hình thức tiêm tan mỡ chưa được Bộ Y tế cấp phép nên thuốc mà cơ sở thẩm mỹ tiêm cho bệnh nhân là hàng trôi nổi, không an toàn.

Thứ hai do kỹ thuật tiêm không đảm bảo vô trùng. Thứ 3 do kỹ thuật tiêm sai dẫn đến hoại tử các mô xung quanh. Bởi nếu tiêm quá gần ở trên bề mặt da, thuốc có thể gây loét vùng da tại vị trí tiêm. Còn tiêm quá sâu, nguy cơ gây hoại tử tại chỗ tiêm và lan đến các vùng khác của cơ thể

Chi gần 20 triệu tiêm thuốc tan mỡ, cô gái trẻ lở loét toàn thân vì nhiễm virus 'ăn thịt người'

Các bác sĩ xác nhận cô gái đã nhiễm Mycobacteria abscessus, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra các tổn thương da mưng mủ và đau đớn.

TIN MỚI NHẤT