Được FIFA cộng điểm, đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới

Tin tức giải trí 12/09/2023 10:18

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tăng bậc trong BXH FIFA tháng 9/2023.

Theo tính toán, chiến thắng trước Palestine giúp đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 3,91 điểm trên BXH FIFA, nâng tổng số điểm lên thành 1243,14 điểm.

Tính rộng hơn, từ thời điểm HLV Troussier bắt đầu công việc, đội tuyển Việt Nam đã toàn thắng cả 3 trận mà chưa phải nhận bàn thua nào. Tổng số điểm mà đoàn áo đỏ thu được sau 3 trận đấu này là 12,44 điểm.

Được FIFA cộng điểm, đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới - Ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam đã toàn thắng 3 trận dưới thời HLV Troussier.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 95 thế giới. Dự kiến trong BXH FIFA tháng 9/2023, thầy trò HLV Troussier sẽ leo lên vị trí thứ 93 hoặc 94. Tính riêng tại châu Á, đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào top 14 đội mạnh nhất. Còn ở khu vực Đông Nam Á, đoàn quân áo đỏ vẫn dẫu đầu với khoảng cách tương đối lớn với các đội xếp sau.

Việc tích lũy điểm số trên BXH FIFA vừa giúp khẳng định vị thế, vừa tạo thêm lợi thế cho đội tuyển Việt Nam khi bốc thăm các giải đấu cấp châu lục hoặc vòng loại thế giới trong tương lai.

Cũng trong loạt trận FIFA Day tháng 9, nhiều đội bóng khác thuộc khu vực Đông Nam Á đã thu được những kết quả khả quan.

Đội tuyển Thái Lan dù không thể lên ngôi vô địch King’s Cup nhưng đã giành được 6,83 điểm khi đánh bại Lebanon và hòa Iraq (đội xếp hạng 70 thế giới). Tuyển Campuchia sau trận hòa với Hong Kong (Trung Quốc) đã có 1 chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-0 trước Macau (Trung Quốc).

Được FIFA cộng điểm, đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới - Ảnh 2
Đội tuyển Thái Lan giành ngôi á quân King's Cup.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, tuyển Indonesia thi đấu giao hữu với đối thủ xếp trên 12 bậc là Turkmenistan. Đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae-yong thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng 2-0, kiếm thêm tới 5,41 điểm trên BXH thế giới.

Đội tuyển Malaysia cũng nhận được những lời khen ngợi với 2 trận hòa trên sân khách trước 2 đối thủ mạnh là Syria và Trung Quốc. Nhờ 2 trận đấu này, tuyển Malaysia dự kiến cũng sẽ tăng thêm từ 1 đến 2 bậc. Trên sân nhà, tuyển Myanmar có liền 2 trận đấu với tuyển Nepal với kết quả 1 thắng, 1 hòa.

Nhà cựu vô địch AFF Cup Singapore là đội bóng thi đấu thiếu thuyết phục nhất trong loạt trận tháng 9. Tuyển Singapore không thể hiện được nhiều và chịu thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Tajikistan.

Công Phượng-Văn Toàn đồng loạt tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Tây Á

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Troussier.

TIN MỚI NHẤT