Lý do giúp U23 Việt Nam dễ thắng đậm ở trận cuối cùng, vào VCK bằng chỉ số ấn tượng

Tin tức giải trí 11/09/2023 00:49

U23 Việt Nam hoàn toàn có thể ghi nhiều bàn thắng mà không để thủng lưới trước khi tiến vào VCK giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam là đội đầu tiên chính thức vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2024 để giành vé vào VCK và cũng là đội duy nhất đi tiếp trước một lượt đấu. Ở lượt cuối, U23 Việt Nam chỉ phải gặp Singapore, đội bóng khá yếu và gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Ngoài việc gần như chắc chắn đã bị loại, U23 Singapore còn chịu tổn thất rất lớn trước thềm trận gặp U23 Việt Nam khi mà tiền đạo chủ lực Abdul Rasaq dính chấn thương, nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở cuộc chiến sắp tới.

Chia sẻ về tình hình chấn thương của Abdul Rasaq, HLV Nazri Nasir bên phía Singapore cho biết: "Tôi sẽ cần phải trao đổi kỹ với đội ngũ y tế về chấn thương của Abdul. Tuy nhiên, nếu cậu ấy không thể ra sân trong trận gặp U23 Việt Nam thì tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ khác.

Trận đấu với U23 Việt Nam chắc chắn sẽ rất khó khăn. Đội bóng của HLV Troussier có lợi thế sân nhà. Dẫu vậy, U23 Singapore vẫn quyết tâm thi đấu để một kết quả tốt cuối cùng. Tôi biết cơ hội để đi tiếp với đội của tôi gần như không còn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm chiến đấu và cống hiến hết mình ở trận gặp U23 Việt Nam. Chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần không từ bỏ".

Lý do giúp U23 Việt Nam dễ thắng đậm ở trận cuối cùng, vào VCK bằng chỉ số ấn tượng - Ảnh 1
Tiền đạo chủ lực Abdul Rasaq khả năng cao sẽ vắng mặt ở trận gặp U23 Việt Nam.

Với U23 Singapore, việc vắng Abdul Rasaq sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tổ chức phản công bởi khi cầu thủ này có khả năng đi bóng, đột phá khá tốt. Trong trường hợp mất chân sút chủ lực, Singapore sẽ có rất ít cơ hội để ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam.

Khác với Singapore thì U23 Việt Nam đã ghi được 7 bàn, chưa để thủng lưới sau 2 lượt trận. Thực tế, trận gặp Singapore chỉ còn mang tính chất "thủ tục" với U23 Việt Nam khi toàn đội đã chắc chắn đi tiếp. HLV Troussier có thể cũng không dùng đội hình tốt nhất để thi đấu.

Tuy nhiên, ngay cả khi không đá bằng đội hình mạnh nhất, U23 Việt Nam vẫn được đánh giá vượt trội so với Singapore. Chắc chắn, mục tiêu của thầy trò HLV Troussier vẫn là giành trọn 3 điểm để khép lại vòng loại bằng phong độ và những chỉ số ấn tượng.

Đặc biệt, với tâm lý cực kỳ thoải mái, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể dễ dàng thi triển lối đá tấn công áp đặt trước Singapore. Trong bối cảnh đối thủ không có phong độ và lực lượng tốt, rất có thể thầy trò HLV Troussier sẽ tiếp tục giành chiến thắng, ghi nhiều bàn thắng mà không để thủng lưới khi vòng loại giải U23 châu Á kết thúc.

Lý do giúp U23 Việt Nam dễ thắng đậm ở trận cuối cùng, vào VCK bằng chỉ số ấn tượng - Ảnh 2
U23 Việt Nam có thể thắng cách biệt và tiếp tục giữ sạch lưới khi gặp Singapore.

U23 Việt Nam sẽ cùng 3 quốc gia Đông Nam Á làm nên cột mốc lịch sử ở giải châu lục?

Bốn đội ở Đông Nam Á trong đó có U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội kết hợp cùng nhau để tạo cột mốc lịch sử ở giải châu lục.

TIN MỚI NHẤT