Công Phượng-Văn Toàn đồng loạt tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Tây Á

Tin tức giải trí 12/09/2023 06:38

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Troussier.

HLV Troussier khiến cho tất cả bất ngờ với một đội hình xuất phát mang đậm tính thử nghiệm. Hoàng Đức được xếp đá cao nhất trên hàng tiền đạo thay vì Tiến Linh. 2 vị trí chạy cánh được trao cho 2 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hải Phòng là Trung Hiếu và Triệu Việt Hưng.

Tuy nhiên, những chấn thương của học trò đã khiến cho tính toán của HLV Troussier bị đảo lộn. Lần lượt Trung Hiếu và Việt Hưng phải rời sân sớm một cách đáng tiếc và nhường chỗ cho cặp đôi Hồ Tấn Tài-Tiến Anh.

Trong thế trận giằng co, cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội ăn bàn. Bên phía tuyển Việt Nam, Tuấn Hải và Hoàng Đức không thể dứt điểm trúng đích dù đã có khoảng trống trong vòng cấm địa đối phương. Ở khung thành đối diện, thủ môn Đình Triệu 2 lần cứu thua cho tuyển Việt Nam trước những cú đá của Abualfa và Edin Hasan.

Công Phượng-Văn Toàn đồng loạt tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Tây Á - Ảnh 1
Đội tuyển Palestine gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong hiệp một.

Nhận thấy vị trí của Hoàng Đức chưa thể phát huy được hiệu quả tối đa, HLV Troussier đưa ra những thay đổi trong hiệp hai. Tiền vệ đang khoác áo CLB Viettel được kéo xuống tuyến giữa và Công Phượng được đưa vào sát cánh cùng Tuấn Hải.

Những điều chỉnh của nhà cầm quân người Pháp nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 61, Hoàng Đức nhận bóng ở giữa sân và xoay người chọc khe đầy hiểm hóc. Công Phượng phá bẫy việt vị, băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương và ghi bàn bằng một pha lốp bóng đầy kỹ thuật.

Công Phượng-Văn Toàn đồng loạt tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Tây Á - Ảnh 2
Công Phượng lốp bóng tinh tế mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Công Phượng giúp tinh thần của đội tuyển Việt Nam dâng cao. Những tình huống tấn công diễn ra một cách thanh thoát, tốc độ và chính xác hơn.

Tới phút 78, cách biệt được nhân đôi. Công lớn trong pha bóng thuộc về Văn Toàn. Cầu thủ đang thi đấu tại Hàn Quốc bứt tốc cực nhanh vượt qua sự đeo bám của hậu vệ đối phương và thực hiện đường căng ngang đầy thuận lợi. Nhiệm vụ còn lại dành cho Tuấn Hải chỉ đơn giản là đưa bóng vào khung thành rộng mở.

Công Phượng-Văn Toàn đồng loạt tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục đối thủ Tây Á - Ảnh 3
Văn Toàn và Tuấn Hải cùng nhau làm nên bàn thắng thứ hai.

Khoảng thời gian còn lại, đội tuyển Palestine nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Nhưng thủ môn Đình Triệu trong một ngày thi đấu tập trung đã giữ sạch mành lưới đến hết 90 phút.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Troussier. Sau 3 trận, đội tuyển Việt Nam cũng chưa phải nhận bàn thua nào.

Mặc dù vẫn còn những thời điểm hệ thống chiến thuật vận hành chưa thực sự trơn tru, các tuyển thủ Việt Nam đang ngày càng cho thấy sự thích nghi với triết lý bóng đá của HLV Troussier. Không chỉ những nhân tố mới được trao cơ hội, các cầu thủ kỳ cựu nhưng đang sa sút cũng dần tìm lại phong độ.

HLV Troussier đang xây dựng được một nền tảng tốt cho đội tuyển Việt Nam để hướng tới 2 giải đấu quan trọng sắp tới là vòng loại World Cup và Asian Cup.

Kết quả: Việt Nam 2-0 Palestine

Bàn thắng: Công Phượng 61', Tuấn Hải 78'

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Đình Triệu, Duy Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Trung Hiếu, Việt Hưng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải

Palestine: Hamada, Khalil, Hamed, Mahajneh, Battat, Yamin, Seyam, Tarminini, Edin Hasan, Abualfa, Jaber

Công Phượng vui vẻ khi gặp lại các đồng đội trong buổi tập đầu tiên với đội tuyển Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng có buổi tập đầu tiên với đội tuyển Việt Nam sau khi trở về từ Nhật Bản.

TIN MỚI NHẤT