Tuyển nữ Việt Nam thắng đậm tuyển nữ Bangladesh

Tin tức giải trí 25/09/2023 20:00

Chiều ngày 25/9, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục ra quân ở lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ ASIAD 19 gặp đội tuyển nữ Bangladesh.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội tuyển nữ Việt Nam không gặp quá nhiều khó khăn để có được bàn thắng sớm. Ngay phút thứ 5, từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ Bangladesh, Thanh Nhã cướp bóng và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Hải Yến để đội trưởng tuyển nữ Việt Nam vượt qua thủ môn đối phương rồi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số sớm cho trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu càng thoải mái hơn, trong những phút tiếp theo, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục kiểm soát tốt thế trận, đẩy đối thủ về sâu phần sân nhà phòng ngự.

Tuyển nữ Việt Nam thắng đậm tuyển nữ Bangladesh - Ảnh 1

Dưới sức ép của đội tuyển nữ Việt Nam, hàng phòng ngự đội tuyển nữ Bangladesh chỉ "cầm cự" được thêm hơn 25 phút trước khi nhận bàn thua thứ 2. Phút 33, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Nguyễn Thị Thúy Hằng thoát xuống khéo léo trước dứt điểm qua đầu thủ môn Chakma Rupna, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam, đồng thời ấn định tỷ số cho hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đưa Trúc Hương vào sân thay cho Hải Yến. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển Bangladesh bất ngờ đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Đến phút 57, một cầu thủ nữ Bangladesh tận dụng khoảng trống trong hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam thoát xuống trước khi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, thủ môn Khổng Thị Hằng chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công. May mắn rằng, trợ lý trọng tài xác định có lỗi việt vị trong pha bóng này, bàn thắng không được công nhận.

Ngay sau tình huống nguy hiểm, HLV Mai Đức Chung đã quyết định thay liên tiếp Trần Thị Thu, Bích Thùy, Trần Thị Thu Thảo vào sân.

Những tính toán của nhà cầm quân người Hà Nội nhanh chóng mang về hiệu quả. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Bích Thùy thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải để Trần Thị Duyên khống chế một nhịp rồi sút tung nóc lưới nữ Bangladesh, nâng tỷ số lên 3-0.

Tiếp đà hưng phấn, đội tuyển nữ Việt Nam gia tăng sức ép và mất thêm 6 phút để có được bàn thắng thứ 4. Phút 71, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Bích Thùy thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành khiến thủ môn của nữ Bangladesh dù chạm tay vào bóng cũng không thể cản phá.

Chưa dừng lại ở con số 4 bàn thắng, với mục tiêu ghi được nhiều bàn nhất có thể, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục dồn ép đối phương. Những tính toán nhân sự, chiến thuật của HLV Mai Đức Chung đã phát huy tối đa hiệu quả khi đội tuyển nữ Việt Nam liên tục có thêm 2 bàn thắng lần lượt của Thái Thị Thảo ở phút 78 và Bích Thùy ở phút 80 để nâng tỷ số lên 6-0.

Sau khi nhận đến 6 bàn thua, đội tuyển nữ Bangladesh mới có được bàn gỡ đầu tiên. Phút 87, trọng tài thổi phạt đền cho nữ Bangladesh sau tình huống cầu thủ Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Parvin không bỏ lỡ cơ hội đánh lừa Khổng Thị Hằng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trong những phút còn lại, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục gây sức ép lên phía khung thành đối thủ nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Thắng trận 6-1, tuyển nữ Việt Nam có được hiệu số +7 sau 2 lượt trận và sở hữu hiệu số phụ rất tốt trước trận cuối vòng bảng gặp Nhật Bản.

U23 Việt Nam: Chiến thắng bất ngờ trước Nhật Bản và dấu ấn lịch sử của HLV Park Hang-seo

5 năm trước, U23 Việt Nam từng gây bất ngờ lớn tại Asiad 2018 khi đánh bại U23 Nhật Bản.

TIN MỚI NHẤT