Tiền vệ Đức Phú: ‘Vô địch U23 Đông Nam Á, lọt VCK U23 châu Á giúp U23 Việt Nam tự tin bước vào Asiad 19”

Tin tức giải trí 15/09/2023 05:05

Tiền vệ Nguyễn Đức Phú tự tin cùng U23 Việt Nam bước vào các trận đấu tại Asiad 19 diễn ra ở Trung Quốc.

U23 Việt Nam đang tích cựu tập luyện tại VFF để chuẩn bị cho các trận đấu tại Asiad 19 diễn ra ở Trung Quốc. Trong số các cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập có 9 cầu thủ vừa tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 ở Phú Thọ. Việc giành quyền đi tiếp và chạm trán các đối thủ ở châu Á giúp U23 Việt Nam tự tin hơn.

"Các bạn vừa vô địch ở U23 Đông Nam Á và chúng tôi vừa vượt qua vòng loại U23 châu Á, điều đó giúp chúng tôi tự tin bước vào Asiad. Chúng tôi đặt mục tiêu tốt nhất trong từng trận đấu. Mục tiêu của tôi giống như toàn đội là thi đấu tốt nhất qua từng trận", tiền vệ Nguyễn Đức Phú chia sẻ.

Tiền vệ Đức Phú: ‘Vô địch U23 Đông Nam Á, lọt VCK U23 châu Á giúp U23 Việt Nam tự tin bước vào Asiad 19” - Ảnh 1
Tiền vệ Đức Phú trả lời phỏng vấn trước buổi tập (Ảnh: Hải Hoàng)

Thi đấu liên tiếp nhiều giải phần nào cũng ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên theo Đức Phú điều này không phải vấn đề lớn.

"Thi đấu nhiều giải là lợi thế của bản thân tôi và giúp chúng tôi trưởng thành hơn, nhưng một phần cũng ảnh hưởng thể lực. Dù vậy đó không phải vấn đề gì, thầy cũng giúp chúng tôi hồi phục và chuẩn bị tốt nhất cho Asiad".

Hậu vệ sinh năm 2003 cũng tiết lộ việc vừa thi đấu ở vòng loại U23 châu Á cũng giúp anh và các đồng đội có cơ hội được cọ xát, hiểu hơn về các đối thủ ở châu Á. Cùng với đó HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chú trọng cải thiện và phục hồi cho cầu thủ về mặt thể chất và cả tinh thần trước khi bước vào giải đấu mới.

Tại Asiad 19, U23 Việt Nam cùng bảng với U23 Saudi Arabia, U23 Mông Cổ và U23 Iran. Thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở đấu trường này là xếp hạng tư chung cuộc vào năm 2018, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.        

U23 Việt Nam: Chiến thắng bất ngờ trước Nhật Bản và dấu ấn lịch sử của HLV Park Hang-seo

5 năm trước, U23 Việt Nam từng gây bất ngờ lớn tại Asiad 2018 khi đánh bại U23 Nhật Bản.

TIN MỚI NHẤT