Thắng đậm 6-0 trước Guam, HLV Troussier khẳng định U23 Việt Nam có thể ghi thêm 3-4 bàn

Tin tức giải trí 07/09/2023 06:42

Tối 6/9, U23 Việt Nam đã có trận ra quân gặp U23 Guam tại bảng C thuộc vòng loại Giải U23 châu Á 2024.

Quân đoàn của HLV Troussier đã có một trận đấu áp đảo khi ghi tới 6 bàn thắng với các pha lập công đến từ Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Tùng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Hoàng Văn Toản và Bùi Vĩ Hào. Chiến thắng này tạm đưa U23 Việt Nam dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Phát biểu sau trận, HLV Troussier cho rằng, U23 Việt Nam đã đạt được mục tiêu là giành chiến thắng. Trong trận đấu, các cầu thủ đã có sự kiên trì về lối chơi để đưa ra quyết định phù hợp. Đây là những gì mà toàn đội cố gắng hoàn thiện trong những buổi tập.

Thắng đậm 6-0 trước Guam, HLV Troussier khẳng định U23 Việt Nam có thể ghi thêm 3-4 bàn - Ảnh 1
U23 Việt Nam thi đấu lấn lướt trước đối thủ.

"Tôi nghĩ sẽ có những lời chỉ trích khi U23 Việt Nam có thể ghi thêm 3-4 bàn nữa. Song tôi tin các học trò đang dần tiếp tục thấm nhuần với những gì mà BHL đã đề ra như có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo. Ngoài chiến thắng thì U23 Việt Nam cũng hướng đến đúng cách chơi mà toàn đội mong muốn nếu muốn bứt phá hơn ở sân chơi châu lục” - HLV Troussier nhận định.

Theo ông Troussier, BHL luôn muốn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng thông qua cách vận hành chiến thuật. Tuy nhiên, trong trận đấu này, toàn đội thiếu đi sự cân bằng ở vị trí hậu vệ phải trong khoảng 10 phút đầu trận.

“Khi đó, tôi đã ra ký hiệu cho Hồ Văn Cường khởi động. Dù vậy, theo quan sát của tôi, các cầu thủ ở hiệp 1 họ vẫn cố gắng để hoàn thành đấu pháp đề ra. Khi các cầu thủ được thay vào ở hiệp 2, U23 Việt Nam tạo ra lợi thế. Tôi đã phân tích điểm yếu của U23 Đảo Guam nằm ở 2 cánh, nên đã động viên và nhắc nhở các học trò khai thác vào vị trí này” - HLV Troussier phân tích.

U23 Việt Nam tạm dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên, khi hơn U23 Yemen về chỉ số phụ. Hai đội sẽ gặp ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào lúc 19h tối trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

"Đây chính là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đoạt vé dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 của U23 Việt Nam. Tôi cũng mong các cầu thủ tiếp tục cố gắng và củng cố cách vận hành lối chơi, hiệu quả hơn nữa khi đối mặt khung thành” - nhà cầm quân này nhấn mạnh.

Về phần mình, HLV Dominic Tacadina (U23 Guam) phát biểu: “Các cầu thủ đã có hiệp 1 chơi tốt, gây ra nhiều khó khăn bằng những pha cắt bóng khi U23 Việt Nam tấn công. Song, ở hiệp 2 thì chúng tôi đã nhận đến 5 bàn thua. Điều này đến từ việc đây mới là trận đá chính thức đầu tiên của toàn đội. U23 Đảo Guam cần thêm thời gian để gắn kết, vì chúng tôi tập hợp toàn cầu thủ trẻ”.

Chiêm ngưỡng 6 bàn thắng với 6 kiểu ăn mừng đặc biệt của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã giành cơn mưa bàn thắng trước U23 Guam tại vòng loại U23 châu Á 2024.

TIN MỚI NHẤT