Chiến thắng là bắt buộc, song U23 Việt Nam của HLV Troussier còn có nhiệm vụ quan trọng hơn

Tin tức giải trí 06/09/2023 14:11

Dù cho dùng đội hình nào thì U23 Việt Nam cũng đủ sức chiến thắng đối thủ trong trận đấu tối nay (6/9), nhưng dù sao đây cũng chỉ mới là trận đấu "làm nóng".

Bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 mà U23 Việt Nam góp mặt khá nhẹ nhàng, với đối thủ chỉ là U23 Singapore, Yemen và Guam. May mắn thêm lần nữa thuộc về thầy trò HLV Troussier khi được chơi trên sân nhà, cũng như đối thủ đầu tiên được đánh giá là "ngon ăn" nhất - U23 Guam.

So với đối thủ, U23 Việt Nam có đầy đủ mọi yếu tố để có được 3 điểm đầu tay, hòng chuẩn bị tinh thần tốt cho những trận đấu tiếp theo. Đoàn quân của nhà cầm quân kỳ cựu người Pháp chỉ có được 1 tuần chuẩn bị, những trên thực tế HLV Troussier đã có khoảng thời gian chuẩn bị nhiều hơn thế rất nhiều, khi ông đã dẫn dắt các học trò của mình từ 5 năm nay, từ khi những cầu thủ này mới 17, 18 tuổi.

Chiến thắng là bắt buộc, song U23 Việt Nam của HLV Troussier còn có nhiệm vụ quan trọng hơn - Ảnh 1

Sau thất bại ở SEA Games 32 hồi tháng Năm, U23 Việt Nam dưới tay của HLV Troussier đã có được "cú hồi phục" ngoạn mục với chức vô địch U23 Đông Nam Á dưới tay của HLV Hoàng Anh Tuấn. Dù cho chiến thắng ở trận chung kết trước U23 Indonesia cũng khá nhọc nhằn, song điều đáng mừng là lối chơi của đội bóng trẻ Việt Nam đã được định hình rõ rệt, với sự kết nối nhịp nhàng giữa các tuyến, cũng như chiến thuật của ông thầy người Pháp được các học trò tuân thủ chặt chẽ, bên cạnh đấy là tinh thần quyết chiến rất cao.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang rơi vào tình trạng "thừa nhân sự", với nhiều cầu thủ được đôn lên đội tuyển Việt Nam, hoặc tập trung đội Olympic hướng tới ASIAD 19.

Trước đối thủ yếu thế hơn rất nhiều, cơ hội để các học trò của HLV Troussier thể hiện lối chơi ban bật nhanh, kiểm soát bóng và pressing tầm cao là điều tất yếu. Rất có thể ông thầy người Pháp sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu này, một phần là để "giấu bài", phần còn lại là tạo cơ hội cho những sự thử nghiệm mới.

Chiến thắng là bắt buộc, song U23 Việt Nam của HLV Troussier còn có nhiệm vụ quan trọng hơn - Ảnh 2

Với sự chênh lệch lực lượng cùng khí thế và sự nỗ lực để cạnh tranh của các cầu thủ trẻ, một chiến thắng đậm đà là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay. Song đấy không phải là điều quan trọng nhất, mà chính là lối chơi áp đảo, nặng tính thuyết phục - không chỉ thuyết phục đối phương, mà còn là người hâm mộ, giới chuyện môn, và nhất là ông thầy người Pháp.

Sau trận chung kết U23 Đông Nam Á, HLV Troussier đã có dịp nở nụ cười sau khoảng thời gian đầu khó khăn thay HLV Park Hang-seo nắm cả U23 Việt Nam lẫn đội tuyển Việt Nam, dù người dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải đấu ấy là HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi những cầu thủ trẻ vừa vô địch Đông Nam Á sẽ là nòng cốt cho đội U23 Việt Nam trong tay ông thầy người Pháp. 

Trận đấu tối nay chắc hẳn sẽ được ông kỳ vọng sẽ là điểm sáng trên hành trình đỉnh cao của mình cùng bóng đá Việt Nam, và sẽ là cơ hội để ông được thêm lần nữa nở nụ cười mãn nguyện. Phần còn lại, phụ thuộc vào sự nỗ lực và tinh thần của các học trò trẻ.

Ảnh: Quỳnh Anh, Linh Đan

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Guam: "Mưa bàn thắng" và mục tiêu kép của HLV Troussier

U23 Việt Nam hướng tới nhiều mục đích khác nhau trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2024.

TIN MỚI NHẤT