Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Guam: "Mưa bàn thắng" và mục tiêu kép của HLV Troussier

Tin tức giải trí 06/09/2023 10:21

U23 Việt Nam hướng tới nhiều mục đích khác nhau trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2024.

Một khởi đầu thuận lợi là điều mà HLV Troussier hướng đến trong cuộc đọ sức với U23 Guam (diễn ra lúc 19h00 ngày 6/9). Không chỉ giành trọn 3 điểm, U23 Việt Nam còn cần tạo ra một "cơn mưa bàn thắng" để nắm lợi thế nếu cần so sánh về chỉ số phụ.

Với lực lượng không thay đổi quá nhiều so với SEA Games 32, đoàn quân áo đỏ sẽ không mất nhiều thời gian để bắt nhịp tại vòng loại U23 châu Á. Nhập cuộc với đội hình pressing tầm cao và sớm tìm được bàn dẫn trước là phương án ưa thích của HLV Troussier.  Tại SEA Games 32, U23 Việt Nam từng chọc thủng lưới đối phương trong vòng 10 phút đầu tiên và cuối cùng giành chiến thắng trước Lào, Malaysia và Myanmar.  

Dự kiến, bộ ba tấn công Văn Tùng, Thanh Nhàn và Lê Văn Đô sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Văn Tùng là người chơi cao nhất trên hàng công. Khả năng xoay trở, làm tường và dứt điểm bằng đầu của Văn Tùng sẽ giúp U23 Việt Nam xuyên phá được hàng thủ chơi thấp của U23 Guam.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Guam: 'Mưa bàn thắng' và mục tiêu kép của HLV Troussier - Ảnh 1
Văn Tùng là Vua phá lưới SEA Games 32.

Trong khi đó, Thanh Nhàn và Lê Văn Đô được kỳ vọng tạo nên đột biến trong những tình huống đánh biên. Lê Văn Đô mùa giải qua được thi đấu 647 phút cho CLB CAHN tại V.League và ghi được 3 bàn thắng. Còn Thanh Nhàn là Vua phá lưới giải Hạng Nhất với 10 pha lập công.

Chơi phía sau bộ ba tấn công sẽ là cặp tiền vệ trung tâm Thái Sơn và Đức Phú. 2 cầu thủ này đã sát cánh với nhau tại SEA Games 32 và có thể bảo đảm cho U23 Việt Nam một thế trận tốt trước U23 Guam.

Để gia tăng hiệu quả tấn công, 2 vị trí chạy cánh cần 2 cầu thủ có khả năng dâng cao thực hiện những đường tạt bóng hoặc phối hợp xâm nhập vòng cấm. Cặp đôi Khuất Văn Khang và Minh Trọng là lựa chọn lý tưởng của HLV Troussier.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Guam: 'Mưa bàn thắng' và mục tiêu kép của HLV Troussier - Ảnh 2
Khuất Văn Khang ngày càng hoàn thiện hơn ở vị trí chạy cánh trái.

Ở hàng thủ, do trung vệ Nam Hải đã được bổ sung lên ĐTQG, bộ ba phòng ngự dự kiến là: Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Ngọc Thắng. Duy Cương là người phụ trách việc bọc lót và ngăn chặn các đường bóng dài của đội bạn. Còn Tuấn Tài và Ngọc Thắng có thể dâng lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội.

Trong khung thành, thủ môn Văn Việt nhiều khả năng được bắt chính trước U23 Guam. Kinh nghiệm thi đấu tại V.League cùng chiều cao 1m80 là những ưu điểm giúp thủ thành đang chơi cho SLNA lọt vào "mắt xanh" của HLV Troussier.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Guam: 'Mưa bàn thắng' và mục tiêu kép của HLV Troussier - Ảnh 3
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu với U23 Guam.

Bên cạnh mục tiêu giành chiến thắng, U23 Việt Nam cũng cần giữ lại những "quân bài trong tay áo" cho 2 trận đấu tiếp theo gặp U23 Yemen và U23 Singapore.

Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng được dự báo không hề dễ dàng. Toàn thắng cả 3 trận là con đường chắc chắn nhất để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp.  Đó là lý do HLV Troussier phải chuẩn bị những miếng đánh đủ sức gây bất ngờ cho U23 Yemen cũng như U23 Singapore.

Nhà cầm quân người Pháp vẫn còn những nhân tố biết cách tạo nên nét chấm phá trong lối chơi như Bùi Vĩ Hào, Đình Bắc, Hoàng Văn Toản hay Lê Quốc Nhật Nam. Ngay cả trong đội hình xuất phát dự kiến, vị trí của các cầu thủ cũng có thể xoay chuyển tùy theo tình hình.

Hi vọng rằng với sự chuẩn bị kỹ càng, U23 Việt Nam sẽ khởi đầu thật tốt tại vòng loại U23 châu Á 2024 và thẳng tiến tới tấm vé dự VCK lần thứ 5 liên tiếp. 

NÓNG: HLV Troussier đôn thẳng cầu thủ Việt kiều 18 tuổi lên ĐTQG, chốt danh sách U23 Việt Nam dự giải châu Á

HLV Philippe Troussier đã chính thức chốt lại danh sách U23 Việt Nam tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024. Đáng chú ý, có tới 4 cầu thủ trẻ thay vì dự giải đấu này đã được đôn lên tập luyện cùng ĐTQG.

TIN MỚI NHẤT