Quang Hải, Tiến Linh: Ai có ưu thế giành “Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023”?

Tin tức giải trí 24/10/2023 20:45

Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu có mặt trong đề cử “Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023” hút sự chú ý của khán giả.

Mới đây, BTC giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam đã công bố danh sách đề cử năm 2023. Theo đó, ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc đã có tên các cầu thủ: Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Quang Hải (CAHN), Bùi Hoàng Việt Anh (CAHN), Hồ Tấn Tài (CAHN), Đoàn Văn Hậu (CAHN), Vũ Văn Thanh (CAHN), Phan Tuấn Tài (Viettel), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Quế Ngọc Hải (B. Bình Dương), Nguyễn Hải Huy (B. Bình Dương), Nguyễn Tiến Linh (B. Bình Dương), Đặng Văn Lâm (Quy Nhơn Bình Định), Trần Nguyên Mạnh (TX. Nam Định), Lâm Ti Phông (Đông Á Thanh Hóa), Hoàng Vũ Samson (Quảng Nam).

Quang Hải, Tiến Linh: Ai có ưu thế giành “Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023”? - Ảnh 1
Quang Hải luôn nóng trên truyền thông nhưng không có thành tích thi đấu nổi bật.

 

Nhiều người yêu bóng đá đã đặt các cầu thủ lên “bàn cân” so sánh để xem ai có ưu thế hơn khi nhận giải thưởng danh giá này.

Theo đó, Quang Hải dù vô địch V.League cùng CLB CAHN nhưng đã thi đấu không thực sự thành công trong năm 2023. Tiền vệ người Hà Nội chia tay Pau FC sau 1 mùa giải gắn bó và chỉ kịp góp mặt ở giai đoạn cuối V.League 2023.

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 gần như không có đóng góp đáng kể nào trong chiến tích vô địch V-League của đội bóng ngành công an. Quang Hải chỉ ghi được một bàn thắng từ chấm 11 m trong chiến thắng Viettel 3-0 trước Viettel ở vòng áp chót hôm 12/8 dù anh liên tục được xếp đá chính.

Quang Hải góp mặt trong cả ba đợt tập trung tuyển Việt Nam tháng 6, 9 và 10 nhưng cũng không thể hiện được nhiều. Anh vắng mặt trong trận thua 0-2 trước Trung Quốc hôm 10/10 sau đó dính chấn thương ở cổ chân trong trận đá kín với Uzbekistan hôm 13/10. Chấn thương này khiến Quang Hải lỡ trận so tài với Hàn Quốc và giai đoạn đầu V-League 2023-2024.

Tiến Linh cũng trải qua 1 năm đầy khó khăn với CLB Bình Dương. Chấn thương và phong độ sa sút khiến chân sút 26 tuổi chỉ ghi được 3 bàn tại V.League 2023. CLB Bình Dương của Tiến Linh đã phải rất vất vả mới có thể giành quyền trụ hạng.

Quang Hải, Tiến Linh: Ai có ưu thế giành “Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023”? - Ảnh 2
Tiến Linh cũng chưa có thành tích thật sự ấn tượng.

 

Dưới thời tân HLV Troussier, Tiến Linh mới chỉ có 2 lần ra sân cho đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc, ở trận gặp Trung Quốc, Vua phá lưới AFF Cup 2022 lại phải nhận thẻ đỏ.

Còn tiền vệ sinh năm 1995 - Tuấn Anh cũng đang trải qua mùa giải nhiều khó khăn cùng Hoàng Anh Gia Lai. Trong hoàn cảnh Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn rời đi, Tuấn Anh không thể giúp đội bóng phố núi giữ được vị thế ở nhóm đầu bảng xếp hạng V-League. Dù vậy, Tuấn Anh vẫn là nhân tố quan trọng ở đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải, Tiến Linh: Ai có ưu thế giành “Quả Bóng Vàng Việt Nam 2023”? - Ảnh 3
Đoàn Văn Hậu cũng nằm trong danh sách này.

 

Năm nay, cái tên Hoàng Vũ Samson được chú ý khi trở lại sau 8 năm. Ở tuổi 35, anh vẫn ghi đến 10 bàn thắng cho TP.HCM và giúp đội bóng này trụ hạng.

Hiện, chưa có cầu thủ nào được cho có thành tích nổi bật xuất sắc để nắm chắc giải thưởng “trong tay’. Dự kiến, danh hiệu QBV năm 2023 sẽ được trao vào đầu năm 2024. Trước đó, BTC sẽ tổng hợp phiếu bầu của các phóng viên chuyên viết về thể thao, các chuyên gia bóng đá vào tháng 12 năm nay.

AFC bổ nhiệm 3 giám sát và trọng tài của Việt Nam tại vòng bảng giải vô địch các CLB nữ châu Á 2023

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo về việc bổ nhiệm giám sát trọng tài và hai trọng tài làm nhiệm vụ tại bảng A vòng loại giải vô địch các CLB nữ châu Á 2023.

TIN MỚI NHẤT