Indonesia có động thái lạ, U23 Việt Nam thêm cơ hội bảo vệ chức vô địch giải Đông Nam Á

Tin tức giải trí 07/08/2023 10:21

Chính truyền thông Indonesia cũng tỏ ra bất ngờ trước sự chuẩn bị rất khác nhau giữa đội nhà so với U23 Việt Nam sát ngày khởi tranh giải Đông Nam Á.

Chỉ còn đúng 10 ngày nữa, giải U23 Đông Nam Á sẽ chính thức khởi tranh ở Thái Lan. Trong khi 2 ứng viên vô địch là chủ nhà Thái Lan và U23 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu thì đến nay, Indonesia lại có động thái "lạ" khi vẫn chưa hội quân và cũng chưa có bất kỳ kế hoạch thi đấu trận giao hữu nào trước ngày xuất quân.

Tờ Okezone cũng tỏ ra bất ngờ trước động thái của đội nhà. Tờ báo này đăng bài viết có tiêu đề :"U23 Indonesia vẫn nhởn nhơ trong khi U23 Việt Nam và Thái Lan thử sức với đối thủ nặng ký trước thềm giải U23 Đông Nam Á".

Cây bút Djanti Virantika viết: "Đột nhiên, sự khác biệt rõ rệt trong khâu chuẩn bị của các đội trở thành tâm điểm trước thềm giải U23 Đông Nam Á. Ba ứng viên vô địch Indonesia, Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng tham dự đấu trường này nhưng trước thềm giải khởi tranh, đội hình U23 Indonesia đến nay vẫn chưa được công bố. HLV Shin Tae-yong cũng chưa bắt đầu trại huấn luyện trong khi thực tế là sự kiện chỉ còn 10 ngày nữa sẽ khai mạc.

Trong bối cảnh U23 Indonesia đang nhởn nhơ thì U23 Việt Nam và Thái Lan tiếp tục có sự chuẩn bị rất tốt. Họ dự kiến sẽ thực hiện một loạt các trận đấu thử nghiệm với đối thủ nặng ký. U23 Thái Lan sẽ đọ sức với Bahrain theo hình thức đá kín trong khi đó, U23 Việt Nam cũng đá giao hữu với Bahrain vào ngày 15/8.

Với sự khác biệt trên, thật thú vị để chờ đợi hành trình của ba ứng viên Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Ba đội sẽ nằm ở 3 bảng đấu khác nhau tại vòng bảng".

Indonesia có động thái lạ, U23 Việt Nam thêm cơ hội bảo vệ chức vô địch giải Đông Nam Á - Ảnh 1
Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở giải U23 Đông Nam Á 2023 đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Chưa rõ U23 Indonesia đặt mục tiêu ra sao, liệu họ có thực sự quyết tâm cạnh tranh chức vô địch ở giải U23 Đông Nam Á hay không, nhưng việc chưa hội quân là động thái đầy bất ngờ từ LĐBĐ Indonesia (PSSI) và HLV trưởng Shin Tae-yong. Trước đó, truyền thông Indonesia cũng bày tỏ mối lo rằng HLV Shin Tae-yong nguy cơ vắng một số trụ cột do các CLB không đồng ý nhả quân.

Trên lý thuyết, Thái Lan và Indonesia vẫn là 2 đối thủ nặng ký nhất sẽ cạnh tranh chức vô địch cùng U23 Việt Nam. Việc Indonesia gặp khó trong công tác chuẩn bị cũng sẽ phần nào tạo thêm cơ hội để U23 Việt Nam bảo vệ chức vô địch. Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng sẽ tham dự với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ thuộc lứa U20.

Indonesia có động thái lạ, U23 Việt Nam thêm cơ hội bảo vệ chức vô địch giải Đông Nam Á - Ảnh 2
U23 Việt Nam vẫn đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Năm ngoái, U23 Việt Nam thi đấu giải Đông Nam Á dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam. Toàn đội hành quân sang Campuchia với lực lượng chắp vá nhưng sau đó cả đội đã chơi xuất sắc và đánh bại Thái Lan ở chung kết để giành chức vô địch.

Năm nay, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn. HLV Hoàng Anh Tuấn có quỹ thời gian tập luyện khá dài và trong đội hình U23 Việt Nam cũng sở hữu nhiều cầu thủ khá giàu kinh nghiệm như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt… Với một đội hình chất lượng, chắc chắn U23 Việt Nam vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nắm cơ hội không nhỏ để bảo vệ ngôi vương ở đấu trường giải trẻ cấp khu vực.

Chia bảng giải U23 Đông Nam Á:

Bảng A: Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Brunei

Bảng B: Indodonesia, Malaysia, Timor Leste

Bảng C: Việt Nam, Philippines, Lào

Kỷ niệm của đội tuyển Việt Nam tại Giải U23 Đông Nam Á 2022: Chuyến xe được cảnh sát Campuchia dẫn đường

Hơn một năm trước, U23 Việt Nam đã đăng quang ở giải U23 Đông Nam Á theo kịch bản không thể kịch tính hơn.

TIN MỚI NHẤT