Tuyển Việt Nam “ghi điểm” với AFC sau hành trình đáng nhớ tại World Cup

Tin tức giải trí 03/08/2023 14:17

LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra bình luận đầy tích cực về tuyển nữ Việt Nam sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc hành trình của mình tại VCK World Cup.

Rơi vào một bảng đấu quá nặng ký, tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Dù sớm nói lời chia tay World Cup song thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thu được những trải nghiệm cực kỳ quý giá trong lần tham dự sự kiện lịch sử của nền bóng đá nước nhà.

Website của AFC cũng dành một bài viết để bày tỏ ấn tượng về giải đấu mang tính chất lịch sử của tuyển nữ Việt Nam.

"Màn ra mắt World Cup của tuyển nữ Việt Nam có thể đã kết thúc không mấy suôn sẻ. Nhưng HLV Mai Đức Chung tin rằng tương lai tươi sáng cho môn thể thao ở quốc gia Đông Nam Á này.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đội Hà Lan quá mạnh trong trận đấu cuối cùng tại bảng E trên sân vận động Dunedin. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã chọn cách nhìn vào nhứng mặt tích cực hơn là chăm chăm vào thất bại nặng nề, khi tuyển Việt Nam kết thúc chiến dịch World Cup với ba trận thua" – trang chủ của AFC mở đầu.

Tuyển Việt Nam “ghi điểm” với AFC sau hành trình đáng nhớ tại World Cup - Ảnh 1
AFC ấn tượng với hành trình lịch sử của tuyển nữ Việt Nam.

Website của AFC cũng trích lại phát biểu đầy tích cực của HLV Mai Đức Chung – người xác lập kỷ lục là HLV lớn tuổi nhất từng dẫn dắt một đội tuyển dự World Cup (gồm cả bóng đá nam và nữ):

"Rõ ràng là chúng tôi không thể so sánh với Hà Lan nhưng kết quả không làm chúng tôi mất tinh thần.

Chúng tôi thua cả 3 trận nhưng các đội thắng chúng tôi đều là những đội mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Đây là lần đầu tiên chúng tôi góp mặt ở World Cup và chúng tôi đã chơi bằng tinh thần của mình.

"Phải nói rằng, những kinh nghiệm mà đội tuyển nữ Việt Nam có được tại World Cup 2023 sẽ được các cầu thủ mang về nước, sẽ truyền cảm hứng cho các chàng trai và cô gái của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Dù vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng việc lần đầu tiên tham dự World Cup cũng sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam".

Vừa qua khi trả lời truyền thông, chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng nêu quan điểm đầy tích cực về chiến dịch lịch sử của tuyển nữ Việt Nam. Ông Trần Quốc Tuấn cho rằng một số cầu thủ nữ Việt Nam đã được theo dõi bởi các tuyển trạch viên ở nước ngoài, đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều gương mặt trẻ được xuất ngoại trong thời gian tới.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã rời New Zealand để trở về nước. Toàn đội chỉ có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi sau đó sẽ hội quân để chuẩn bị cho các mục tiêu tiếp theo.

Huỳnh Như được đồng đội ký tặng lên nón lá, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ được nghỉ ngơi 1 tuần

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một tuần nghỉ ngơi sau khi về từ World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT