World Cup 2023: Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt tốp xuất sắc nhất vòng bảng

Tin tức giải trí 04/08/2023 13:02

Vòng bảng World Cup nữ 2023 đã chứng kiến hàng loạt bất ngờ cùng những màn thể hiện xuất sắc đến từ các cầu thủ.

Kim Thanh lọt tốp thủ môn xuất sắc

Theo thống kê của trang Sofascore, Kim Thanh nằm trong top 5 thủ môn có điểm số trung bình cao nhất vòng bảng World Cup nữ 2023. Trải qua 3 trận đấu, thủ thành tuyển nữ Việt Nam được chấm trung bình 7,70 điểm.

Vị trí dẫn đầu thuộc về Rebecca Spencer của tuyển nữ Jamaica. Phong độ tuyệt vời của thủ thành này giúp Jamaica vượt qua Brazil để giành vé lọt vào vòng 1/8. Đứng tiếp theo là các thủ môn Daniela Solera (Costa Rica) và Kerly Theus (Haiti).

World Cup 2023: Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt tốp xuất sắc nhất vòng bảng - Ảnh 1

Đáng chú ý, thủ môn Khổng Thị Hằng dù chỉ chơi ở trận gặp Hà Lan nhưng vẫn đứng thứ 11 trên BXH. Điểm số dành cho thủ thành người Vĩnh Phúc là 7,20.

Ngoài điểm số, Kim Thanh cũng gây ấn tượng khi là thủ môn có số tình huống cứu thua nhiều thứ hai vòng bảng – 18 lần cứu thua. Dẫn đầu ở thông số này thủ môn Solera của Costa Rica với 25 lần giải nguy. Bên cạnh đó, Kim Thanh cũng là 1 trong 4 thủ thành đã cản phá thành công penalty.

Tân binh gây ấn tượng

World Cup 2023 chứng kiến 8 tân binh lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, bao gồm: Việt Nam, Bồ Đào Nha, Philippines, Zambia, Maroc, Ireland, Haiti, Panama. Mỗi đội tuyển đều gây ấn tượng theo cách riêng. Những nỗ lực của họ đã mang tới cho World Cup thêm nhiều làn gió mới đầy thú vị.

Thành công nhất tại vòng bảng là đội tuyển nữ Maroc. Sau trận thua 0-6 trong ngày ra quân, đại diện châu Phi đã thắng cả 2 trận còn lại và trở thành tân binh duy nhất giành vé lọt vào vòng 1/8.

Những đội tuyển danh tiếng sớm dừng bước

Có tới 3 đội tuyển nằm trong top 10 thế giới sớm bị loại ngay sau vòng bảng là Canada, Đức và Brazil.

Tuyển nữ Canada được đánh giá cao khi vừa mới giành HCV Olympic 2020. Nhưng cuối cùng họ đã chia tay World Cup với trận thua 0-4 trước Australia. Tuyển Đức khởi đầu World Cup với chiến thắng tưng bừng 6-0 song lại hụt hơi trong cuộc đua với Colombia và Maroc. Còn đội tuyển nữ Brazil không thể tận dụng được quyền tự quyết khi để mất điểm trước Jamaica.

World Cup 2023: Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt tốp xuất sắc nhất vòng bảng - Ảnh 2
Đội tuyển Đức lần đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Với việc bóng đá nữ được đầu tư phát triển ở khắp thế giới, khoảng cách về trình độ giữa các đội và các khu vực ngày càng thu hẹp. Những đội tuyển hàng đầu cũng có thể phải nhận "trái đắng" khi đối mặt với các đội bóng ít tên tuổi hơn.

Ngay cả nhà ĐKVĐ Mỹ cũng đã trải qua vòng bảng đầy khó khăn với chỉ 1 trận thắng, con số thấp nhất trong lịch sử tham dự World Cup của họ. Trong trận đấu cuối gặp Bồ Đào Nha, tuyển Mỹ phải nhờ đến may mắn mới thoát thua khi trái bóng đập trúng cột ở tình huống diễn ra vào phút bù giờ.

Ai là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch?

Theo đánh giá mới nhất từ siêu máy tính do trang Stuff (New Zealand) xây dựng, đội tuyển Anh đang là ứng viên hàng đầu với tỉ lệ 26%. Đứng tiếp theo là Pháp (22%), Mỹ (17%), Thuỵ Điển (10%) và Hà Lan (10%). 2 đại diện châu Á còn trụ lại là Nhật Bản và Australia lần lượt được đánh giá có 4% và 3% khả năng vô địch. 

World Cup 2023: Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt tốp xuất sắc nhất vòng bảng - Ảnh 3
Tuyển nữ Nhật Bản có thể lên ngôi vô địch World Cup thêm một lần nữa?

Huỳnh Như được đồng đội ký tặng lên nón lá, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ được nghỉ ngơi 1 tuần

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một tuần nghỉ ngơi sau khi về từ World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT