HLV Park khóc vì xúc động, từ chối lời mời dự sự kiện đặc biệt tại Hàn Quốc

Tin tức giải trí 24/05/2022 15:10

HLV Park đã thổ lộ rất nhiều tâm tư khi trao đổi với các phóng viên người Hàn Quốc.

Tờ Chosun (Hàn Quốc) vừa đăng tải một bài phỏng vấn rất thú vị với tiêu đề: "HLV Park Hang-seo rơi nước mắt: "Sau khi U23 Việt Nam vô địch, trái tim tôi rung động khi nhìn thấy quốc kỳ Hàn Quốc hòa chung với quốc kỳ Việt Nam". Chúng tôi xin lược dịch lại nội dung cuộc phỏng vấn giữa HLV Park với phóng viên của Chosun (ngày 23/5).

KHÓC VÌ XÚC ĐỘNG

-Ông cảm nhận ra sao khi U23 Việt Nam hai lần liên tiếp đoạt HCV SEA Games?

-Hôm qua tôi không ngủ được nên giọng tôi hơi bị khàn. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu lớn là bảo vệ thành công chức vô địch ở SEA Games. Lần này, SEA Games được quan tâm rất lớn do được tổ chức ngay tại Việt Nam. Chúng tôi đã thua Thái Lan ở AFF Cup 2020 nhưng rất may là chúng tôi đã đạt được mục tiêu vô địch lần này.

SEA Games 31 là sự kiện cuối cùng của tôi gắn với U23 Việt Nam. Do vậy, chức vô địch này có ý nghĩa rất đặc biệt. Tôi rất hạnh phúc khi giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games hai lần liên tiếp.

-Thành tựu lớn nhất ở giải đấu này là gì thưa ông?

-Tháng 10 tới là thời điểm mà tôi sống ở Việt Nam được 5 năm. Tôi rất hạnh phúc khi giúp U23 Việt Nam chinh phục thêm những thành công. Quả thực, việc vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp là một dấu mốc rất đáng nhớ. Các cầu thủ của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành trụ cột của ĐTQG.

Hầu hết các cầu thủ dự giải này đều không thường xuyên được đá chính ở V.League, có rất ít cơ hội thi đấu. Chiến thắng ở SEA Games sẽ giúp họ tự tin hơn rất nhiều.

Chúng tôi với tư duy của những người làm bóng đá tại Hàn Quốc luôn muốn tạo ra một hệ thống chuyên nghiệp cho từng độ tuổi. Việc vô địch SEA Games có thể tác động tích cực tới điều đó.

HLV Park khóc vì xúc động, từ chối lời mời dự sự kiện đặc biệt tại Hàn Quốc - Ảnh 1
HLV Park đã trải lòng rất nhiều với truyền thông Hàn Quốc sau chức vô địch SEA Games.

 -Ông định chia tay đội U23 Việt Nam và chỉ tập trung cho ĐTQG?

-Tôi đã phụ trách cả 2 đội suốt hơn 4 năm. Có rất nhiều khó khăn. Không phải lúc nào tôi cũng có thể xử lý một cách hoàn hảo những công việc ở cả hai đội tuyển. Vì thế, sự căng thẳng trong quá trình chuẩn bị là không thể tránh khỏi. Thành thật mà nói, tôi cũng gặp nhiều áp lực ở từng đội tuyển nhưng bây giờ, những khó khăn đó sẽ được vơi đi.

-Ông có kế hoạch nào trở lại Hàn Quốc để làm HLV hay không?

-Làm sao tôi có thể trở thành một nhà cầm quân khi trở về Hàn Quốc? (cười lớn). Sẽ không có nơi nào chấp nhận nếu tôi muốn rời khỏi đi. Ở Hàn Quốc có rất nhiều HLV trẻ tài năng".

-Ông cảm nhận ra sao khi làn sóng Hàn Quốc vẫn đang phát triển ở nhiều quốc gia?

-Thực ra khi tôi đến Việt Nam đã có cơn sốt làn sóng Hàn Quốc. Tôi rất hài lòng nếu tôi có thể nâng cao ấn tượng và vị thế của người dân Hàn Quốc thông qua bóng đá, đồng thời làm mối quan hệ giữa hai nước Hàn Quốc – Việt Nam thêm gắn bó.

Sau chức vô địch SEA Games, khi nhìn thấy quốc kỳ Hàn Quốc tung bay giữa quốc kỳ Việt Nam, tôi xúc động tới rơi nước mắt. Có những khoảnh khắc rất khó diễn tả thành lời.

TỪ CHỐI SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT TẠI HÀN QUỐC

-Ông có lời khuyên nào dành cho HLV Gong Oh-gyun, người sẽ kế nhiệm ở đội U23 Việt Nam?

-Hôm qua, các phóng viên Việt Nam cũng hỏi tôi câu khá tương tự. Những gì tôi có thể giúp đỡ HLV Gong Oh-gyun là chia sẻ về văn hóa và những trải nghiệm mà tôi tích lũy được ở Việt Nam.

HLV Gong Oh-gyun có triết lý bóng đá và những chiến lược, chiến thuật riêng. Đó là thẩm quyền duy nhất của HLV trưởng nên tôi không thể can dự. Tôi rất tôn trọng HLV Gong Oh-gyun. Tôi tin ông ấy có thể thích nghi tốt với bóng đá Việt Nam.

HLV Park khóc vì xúc động, từ chối lời mời dự sự kiện đặc biệt tại Hàn Quốc - Ảnh 2

HLV Park tin U23 Việt Nam sẽ thành công khi được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh-gyun.

 -Sự phát triển nổi bật của bóng đá Việt Nam trong suốt 5 năm qua là gì, thưa ông?

-Việt Nam chưa có cơ sở hạ tầng thật sự tốt cho bóng đá. Tuy nhiên, cầu thủ Việt Nam cần có điều kiện để bồi dưỡng và đào tạo. Điều này không phải lúc nào cũng nhận được sự hỗ trợ từ các CLB chuyên nghiệp nhưng mọi thứ vẫn đang dần thay đổi.

-Có nhiều HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt các đội tuyển ở Đông Nam Á, bao gồm cả ông Shin Tae-yong và Kim Pan-gon. Ông nghĩ sao về sự cạnh tranh này?

-Mỗi người trong số chúng tôi đều đang làm việc ở nước ngoài. Chúng tôi tất nhiên sẽ cố gắng hết sức và nếu có phải đối đầu nhau ở một giải đấu, đó cũng là một điều thú vị.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải làm việc chăm chỉ, khẳng định được năng lực của mình. Đó là điều tuyệt vời nhất.

-Trở lại với U23 Việt Nam, ông có cầu nguyện và khóc sau trận chung kết SEA Games hay không?

-Tôi đã rơi nước mắt dù chỉ một chút thôi. Một vài suy nghĩ lướt qua tâm trí tôi. Cũng có cảm giác xúc động khi tôi nhận ra rằng tôi đã hoàn thành mục tiêu lớn của mình.

-Ông ấn tượng gì về chiến thắng 3-1 của ĐTQG Việt Nam trước tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup vừa qua và ông đặt mục tiêu gì cho tuyển Việt Nam trong tương lai?

-Tại vòng loại World Cup, tôi từng nghe nói tuyển Việt Nam chưa từng đánh bại tuyển Trung Quốc. Khi được chơi trên sân nhà, tuyển Việt Nam đã phải chịu rất nhiều sức ép mới có thể đánh bại tuyển Trung Quốc. May mắn thay, các cầu thủ của chúng tôi đã làm rất tốt.

Sau trận thắng ngày đúng ngày Tết Nguyên đán, chúng tôi đã nghe rất nhiều lời cảm ơn từ người dân Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đó là một chiến thắng có ý nghĩa lớn với người dân Việt Nam.

HLV Park khóc vì xúc động, từ chối lời mời dự sự kiện đặc biệt tại Hàn Quốc - Ảnh 3

 -Mục tiêu sắp tới của tuyển Việt Nam là gì thưa ông?

-Từ nay tôi chỉ còn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Chúng tôi đã nghiễm nhiên vượt qua vòng loại Asian Cup nên không phải thi đấu vòng này. Chúng tôi cũng sắp tập trung chuẩn bị đá giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6. Sau đó, chúng tôi sẽ hướng tới giải đấu cuối cùng trong năm nay là AFF Cup vào tháng 12 tới.

-Ông có tham dự sự kiện rất đặc biệt đó là kỷ niệm 20 năm đăng cai VCK World Cup 2022 tại Hàn Quốc và Nhật Bản hay không?

-Tôi cũng nhận được một lời mời nhưng tôi không thể tham dự sự kiện đặc biệt này. Điều đó thật đáng tiếc với tôi. Tôi biết rằng HLV Guss Hiddink cũng sẽ có mặt ở sự kiện, vì vậy tôi hy vọng các đồng nghiệp cũ của tôi sẽ có một khoảng thời gian thật ý nghĩa.

-Ông sẽ nói gì về việc Son Heung-min trở thành Vua phá lưới tại Premier League?

-Hôm qua, tôi thậm chí không thể xem trận đấu và nghe nói rằng Son Heung-min đã trở thành Vua phá lưới. Cậu ấy thật sự là một báu vật của bóng đá Hàn Quốc. Có thể phát triển thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới là điều thật sự tuyệt vời. Chúng ta nên tự hào về điều đó.

-Nếu được dự đoán, ông nghĩ Hàn Quốc sẽ thi đấu ra sao tại VCK World Cup 2022?

-Vào tới chung kết! (cười). Tôi hy vọng tuyển Hàn Quốc sẽ giành kết quả tốt và khiến cả thế giới phải ngạc nhiên, giống như điều từng xảy ra 20 năm trước.

-Mục tiêu của ông trong thời gian còn lại trong năm là gì?

-Chúng tôi đã vô địch SEA Games và bây giờ, chúng tôi phải hướng tới AFF Cup. Chúng tôi đã thua Thái Lan ở kỳ AFF Cup gần nhất và mục tiêu của chúng tôi là phải hướng tới chức vô địch vào cuối năm nay.

-Ông có muốn gửi lời nhắn nhủ nào tới người hâm mộ Hàn Quốc hay không?

-Thưa các công dân và người hâm mộ, tôi đang làm việc tại Việt Nam. Xin cảm ơn tất cả các bạn đã luôn ủng hộ và quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Là một công dân Hàn Quốc, tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. Cảm ơn rất nhiều về sự đồng hành của các bạn!

Nghẹn ngào khi HLV Park Hang Seo tiết lộ từng mắc bệnh 'tâm lý' nặng đến nỗi mất ngủ trước ngày ĐT U23 Việt Nam đối đầu với Thái Lan

HLV Park Hang Seo đã chính thức chia tay Đội tuyển U23 Việt Nam để nhường chỗ cho người kế nhiệm. Chia sẻ trước truyền thông, HLV người Hàn Quốc tiết lộ từng bị stress rất nặng trước trận Chung kết SEA Games 31 với U23 Thái Lan

TIN MỚI NHẤT