HLV Hoàng Anh Tuấn: "Tôi hài lòng về sự quyết tâm và tinh thần thi đấu của Olympic Việt Nam"

Tin tức giải trí 25/09/2023 00:39

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, sự thể hiện của các cầu thủ Olympic Việt Nam qua từng trận đấu tại ASIAD có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển trong tương lai.

Tối ngày 24/9, Olympic Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam tại ASIAD 19 gặp Olympic Saudi Arabia. Với kết quả thua 1-3 trước đối thủ, Olympic Việt Nam đã chính thức dừng bước tại kỳ đại hội năm nay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, đối thủ trong lượt trận cuối của Olympic VIệt Nam là một đội bóng mạnh. Dù Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại và dừng bước, nhưng những trận đấu ở ASIAD đều sẽ giúp các cầu thủ trẻ có thêm bài học, kinh nghiệm.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tôi hài lòng về sự quyết tâm và tinh thần thi đấu của Olympic Việt Nam' - Ảnh 1
Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, sự thể hiện của các cầu thủ Olympic Việt Nam qua từng trận đấu tại ASIAD có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển trong tương lai

"Cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam khá hạn chế so với những đội bóng cạnh tranh ở bảng khác. Điều này cũng nằm trong dự liệu của BHL. Chúng tôi đã dành nhiều lời động viên đối với các học trò, bởi dù kết quả thế nào thì điều quan trọng nhất vẫn là sự tiến bộ của họ sau từng trận đấu. Bên cạnh đó, mục tiêu chính của đội khi tham dự Asiad 19 nằm trong chiếc lược đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Hôm nay, các bạn thấy các cầu thủ Việt Nam hết sức cố gắng. Tôi rất hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ. Sự thể hiện này quan trọng cho tương lai. Hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng về quyết tâm, tinh thần của từng cầu thủ” - HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Việc đội tuyển Olympic Việt Nam dừng chân tại vòng bảng có thể khiến người hâm mộ không cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, cần có cái nhìn tích cực hơn sau mỗi hành trình của các cầu thủ trẻ.

Hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD dù chỉ có 3 trận đấu, nhưng đa số các cầu thủ trong đội hình dự đại hội đều là những cầu thủ trẻ có tiềm năng và được trải qua một chặng đường dài, trong đó có trọn vẹn 4 trận đấu tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và 3 trận đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, những trận đấu này đều là những nền tảng tốt và giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cho các cầu thủ trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ đều ở lứa tuổi trong quá trình đào tạo, định hướng lâu dài. Còn đội tuyển quốc gia là cấp độ cuối cùng.

"Cũng như các CLB đào tạo cầu thủ trẻ phục vụ đội tuyển quốc gia. Còn ở cấp độ đội tuyển thì có nhiều cấp độ trẻ để tiếp tục đào tạo các cầu thủ đó những tố chất, hành trang, tất cả mọi thứ. Còn khi lên đội tuyển, có bột rồi thì gột nên hồ hay không là do HLV trưởng. Nhiệm vụ của tôi là đào tạo cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Thông qua các giải đấu này, mang đến cho các cầu thủ nhiều bổ ích” - HLV Hoàng Anh Tuấn kết lại.

TIN MỚI NHẤT