HLV Hà Lan khen ngợi sự quả cảm của tuyển nữ Việt Nam, bất ngờ để lộ kế hoạch trước giờ bóng lăn

Tin tức giải trí 31/07/2023 12:15

HLV Andries Jonker bày tỏ sự thận trọng và đánh giá cao những nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu góp mặt tại World Cup.

Chúng tôi phải giành chiến thắng và chơi cống hiến cho người hâm mộ. Trước khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi đã tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu kỹ về đối thủ, chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam. Tôi coi trọng mọi trận đấu và chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam không khác gì chuẩn bị cho trận gặp Mỹ trước đó.

Việt Nam là đội tuyển tốt, chúng tôi tôn trọng họ. Đội bóng này đã giữ được tỉ số 0-2 trước Bồ Đào Nha, 0-3 trước Mỹ, những kết quả vậy là khá tốt trước đối thủ mạnh", HLV Andries Jonker của tuyển nữ Hà Lan chia sẻ trong buổi họp báo trước trận vào trưa nay (31/7).

HLV Hà Lan khen ngợi sự quả cảm của tuyển nữ Việt Nam, bất ngờ để lộ kế hoạch trước giờ bóng lăn - Ảnh 1
HLV Andries Jonker (phải) và đội trưởng Lieke Martens tham dự buổi họp báo trước trận.

Đáng chú ý, chiến lược gia này cũng không ngần ngại tiết lộ kế hoạch của mình cho cuộc đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp. Ông nói:

"Chúng tôi sẽ ra sân với sơ đồ 3-5-2, Hà Lan sẽ chơi tấn công. Trong bóng đá, tôi không nói trước được điều gì. Chúng tôi có mục tiêu chơi hay, chơi cống hiến, truyền cảm hứng. Cơ bản, chúng tôi muốn chiến thắng trong mọi trận đấu và cuộc đọ sức với Việt Nam cũng vậy. Ở Hà Lan, đông đảo CĐV theo dõi chúng tôi. Tôi nghĩ nhiều người xem trận đấu, ủng hộ chúng tôi".

HLV Hà Lan khen ngợi sự quả cảm của tuyển nữ Việt Nam, bất ngờ để lộ kế hoạch trước giờ bóng lăn - Ảnh 2
Đội tuyển nữ Hà Lan cần thắng đậm ở lượt cuối để cạnh tranh ngôi nhất bảng.

Theo phân loại nhánh đấu, các đội bóng của bảng G và bảng E sẽ chạm trán nhau tại vòng 1/8. Và với tình hình hiện tại, chắc chắn cả Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha đều hi vọng có thể giành được ngôi nhất bảng E, qua đó tránh việc phải sớm gặp ứng viên vô địch Thụy Điển (nhất bảng G) ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Sau hai lượt trận, Mỹ và Hà Lan đang có được 4 điểm, tuy nhiên Mỹ xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn (+3 so với +1). Nếu hai đội đương kim vô địch và đương kim á quân World Cup cùng giành chiến thắng ở lượt cuối, khi đó hiệu số bàn thắng sẽ quyết định thứ hạng.

HLV Hà Lan khen ngợi sự quả cảm của tuyển nữ Việt Nam, bất ngờ để lộ kế hoạch trước giờ bóng lăn - Ảnh 3
Cục diện bảng E trước lượt trận cuối. (Ảnh: Lupo)

Tuy nhiên khi được hỏi về mục tiêu ghi nhiều bàn vào lưới tuyển Việt Nam, HLV Andries Jonker lại tỏ ra thận trọng. Ông chia sẻ:

"Ở trận gặp Bồ Đào Nha, chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi cố gắng hết mình để ghi bàn ở trận gặp Việt Nam. Chúng tôi không sợ đối thủ nào ở vòng đấu tiếp. Bóng đá không nói trước được gì, nếu muốn tránh cũng không tránh được.

Tất nhiên, chúng tôi mong muốn gặp đối thủ dễ chơi, nhưng chúng tôi cũng không ngại nếu phải gặp đối thủ mạnh. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng, giành vé vào vòng trong đã, Hà Lan sẽ chơi hết khả năng có thể, nhưng chúng tôi không chủ quan trước Việt Nam".

Trong khi đó, đội trưởng Lieke Martens bày tỏ: "Nếu có cơ hội, tôi rất muốn ghi bàn vào lưới Việt Nam. Tôi hy vọng chúng tôi có thể ghi ít nhất 3 bàn trong trận đấu này. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ 2 trận đấu trước của Việt Nam. Họ có lối chơi phòng ngự chắc chắn nên chúng tôi cần rất cố gắng để ghi được bàn trong trận đấu tới".

Theo lịch, trận đấu giữa Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/8 (giờ Hà Nội).

Đội tuyển nữ Việt Nam tới Dunedin, sẵn sàng cho trận gặp Hà Lan

Sáng ngày 31/7, đội tuyển nữ Việt Nam đáp chuyến bay tới Dunedin nhằm chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển nữ Hà Lan vào ngày mai (1/8).

TIN MỚI NHẤT