Tuyển nữ Việt Nam được khen “bản lĩnh tuyệt vời” trước trận đấu cuối cùng ở World Cup

Tin tức giải trí 31/07/2023 09:43

Một số phương tiện truyền thông quốc tế đã đưa ra nhận định về trận đấu cuối của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup gặp Hà Lan.

Tuyển nữ Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp ở World Cup. Tuy nhiên, trận đấu cuối gặp Hà Lan cũng sẽ có nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Việc được cọ xát với Á quân World Cup ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là trải nghiệm đáng nhớ, giúp các cầu thủ học hỏi và tĩnh lũy kinh nghiệm. Trong khi đó, Hà Lan sẽ đặt mục tiêu thắng đậm để tạo lợi thế về hiệu số hòng đứng đầu bảng.

Trang Sports Mole (Anh) đã đưa ra những nhận định về trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Hà Lan. Hãng truyền thông này khen ngợi tuyển Việt Nam đã thể hiện "bản lĩnh tuyệt vời" dù thua Mỹ và Bồ Đào Nha.

"Sau khi bắt đầu World Cup với thất bại 0-3 trước Mỹ, tuyển Việt Nam hướng sự chú ý của họ tới cuộc gặp gỡ với Bồ Đào Nha. Nhiều người đã hình dung rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ chịu thất bại rất đậm sau khi Bồ Đào Nha sớm dẫn tới 2 bàn ở phút 21.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời và chiến đấu để hạn chế sức tấn công của đội bóng đến từ châu Âu.

Với việc đã không còn cơ hội đi tiếp, tuyển Việt Nam vẫn sẽ tìm cách tạo ra một màn trình diễn ấn tượng khi chạm trán đội Á quân năm 2019 (Hà Lan). Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ cố gắng hết sức để gây khó khăn cho Hà Lan".

Tuyển nữ Việt Nam được khen “bản lĩnh tuyệt vời” trước trận đấu cuối cùng ở World Cup - Ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam để lại ấn tượng tích cực trong lần đầu tiên tham dự World Cup.

Trang Sports Mole cũng đưa ra dự đoán về đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam ở trận gặp Hà Lan. Hãng truyền thông này cho rằng HLV Mai Đức Chung có thể sử dụng trở lại Trần Thị Hải Linh để củng cố cho khả năng phòng ngự.

"Tuyển Việt Nam có thể sử dụng Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu ở vị trí trung vệ, trong khi Thu Thảo, Hoàng Thị Loan sẽ đóng vai trò là hai hậu vệ cánh. Sau trận thua Bồ Đào Nha, Trần Thị Hải Linh có thể trở lại đội hình xuất phát".

Về phần dự đoán kết quả, Sports Mole cho rằng tuyển Việt Nam có thể để lại những ấn tượng tích cực, tuy nhiên có chênh lệch trình độ là quá lớn nên Hà Lan có thể sẽ giành một chiến thắng cách biệt.

Tuyển nữ Việt Nam được khen “bản lĩnh tuyệt vời” trước trận đấu cuối cùng ở World Cup - Ảnh 2
Tuyển nữ Việt Nam thu được nhiều bài học kinh nghiệm sau các trận gặp Mỹ và Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, trang Scores24 cũng đưa ra đánh giá tích cực về tuyển nữ Việt Nam, với quan điểm cho rằng việc chỉ thủng lưới 5 bàn sau 2 trận trước các đối thủ rất mạnh là thành công với hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam vốn lần đầu tiên tham dự World Cup.

"Tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp và khả năng leo lên thứ ba trên BXH là rất khó. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng được thể hiện bởi hiệu số bàn thắng bại thì có thể thấy tuyển Việt Nam đã hạn chế được số bàn thua.

So với các đối thủ ngoài bảng đấu, tuyển Việt Nam để thủng lưới không nhiều. Hai bàn từ Bồ Đào Nha và ba bàn từ Mỹ là điều mà đội mới ra mắt World Cup như Việt Nam có thể hài lòng".

 

 

World Cup 2023: 3 phút ghi dấu trên báo quốc tế và bước tiến lớn của tuyển nữ Việt Nam

Mặc dù không thể tìm được bàn thắng, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu đáng nhớ trước Bồ Đào Nha.

TIN MỚI NHẤT