Chiến đấu kiên cường, tuyển Việt Nam tạo màn địa chấn khó tin trước đội hạng 4 thế giới

Tin tức giải trí 19/09/2023 20:15

Tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu cực kỳ thăng hoa trước tuyển Nga vốn xếp hạng 4 thế giới.

Cách đây hai năm tại World Cup futsal, tuyển futsal Việt Nam thi đấu rất hay và chỉ thua sát nút 1-2 trước tuyển Nga. Hôm nay, tuyển futsal Việt Nam lại tái ngộ đội hạng 4 thế giới trong loạt trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại giải futsal châu Á. Lần này, tuyển futsal Việt Nam thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn, tạo ra cơn địa chấn hết sức nghẹt thở.

Dù không mang sang TP.HCM đội hình mạnh nhất nhưng tuyển futsal Nga vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với tuyển futsal Việt Nam.

Tuyển futsal Nga cũng chứng minh được khả năng của mình khi tạo thế trận lấn lướt, tạo ra nhiều pha dứt điểm về phía khung thành của Hồ Văn Ý. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, Hồ Văn Ý đã chơi cực kỳ xuất sắc, nhiều lần cản phá các pha dứt điểm nguy hiểm từ phía tuyển Nga.

Mãi tới phút 16, tuyển Nga mới có thể khiến Hồ Văn Ý phải vào lưới nhặt bóng sau một pha phối hợp và dứt điểm đầy đẳng cấp. Tuyển Việt Nam gặp khó khăn lớn bởi chỉ khoảng 1 phút sau đó, tuyển Nga có bàn nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 cũng khép lại với lợi thế 2 bàn dành cho đội tuyển xứ Bạch dương.

Thế nhưng, trận đấu lại chứng kiến kịch bản cực kỳ khó tin trong hiệp hai, và những người toả sáng không ai khác chính là các cầu thủ Việt Nam.

Chiến đấu kiên cường, tuyển Việt Nam tạo màn địa chấn khó tin trước đội hạng 4 thế giới - Ảnh 1

Phút 28, tuyển Nga có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên bắt đầu từ thời điểm nay, tuyển Việt Nam lại toả sáng để tạo ra màn rượt đuổi rất "điên rồ".

Phút 29, tuyển Việt Nam gây sức ép tốt và khiến cầu thủ Nga phản lưới nhà qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Phút thứ 30, từ tình huống đá phạt góc, Châu Đoàn Phát toả sáng rực rỡ bằng pha vô lê đẳng cấp không cho thủ môn Nga cơ hội cản phá.

Đến thời điểm cuối trận, tuyển futsal Việt Nam dồn lên đá power-play và phương án mạo hiểm này đã phát huy tác dụng. Đúng vào thời điểm cuối trận, Đức Hoà đã toả sáng với cú sút chuẩn xác hạ gục thủ môn của Nga, ấn định tỷ số hoà chung cuộc 3-3.

Như vậy, tuyển futsal Việt Nam đã gây ấn tượng cực mạnh khi cầm chân được tuyển Nga trong trận cầu có 6 bàn thắng. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hồ Văn Ý và các đồng đội.

Trận gặp Nga cũng là trận giao hữu cuối cùng trước khi tuyển futsal Việt Nam chính thức bước vào vòng loại futsal châu Á 2024, đối đầu Mông Cổ, Nepal và Hàn Quốc trong tháng 11 tới.

Filip Nguyễn tiết lộ ngày trọng đại, ĐTVN sẽ như “hổ thêm cánh”?

Tuyển Việt Nam sẽ sớm được bổ sung một thủ môn đẳng cấp châu Âu.

TIN MỚI NHẤT