Báo Indonesia xếp trận chung kết gặp Việt Nam vào nhóm “thất bại đáng tiếc nhất” của đội nhà

Tin tức giải trí 28/08/2023 20:05

Truyền thông Indonesia chưa hết tiếc nuối khi đội nhà thất bại trước U23 Việt Nam trên chấm luân lưu tại giải U23 Đông Nam Á.

Tại trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam và Indonesia đã cầm chân nhau không bàn thắng trong suốt 120 phút nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn là những người bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu. Chiến thắng nghẹt thở giúp U23 Việt Nam bảo vệ chức vô địch ở đấu trường thuyết phục theo cách đầy thuyết phục.

Tờ Bola (Indonesia) vừa xếp trận đấu này vào nhóm những thất bại đáng tiếc nhất của bóng đá Indonesia (gồm cả U23 và ĐTQG) sau những loạt luân lưu. Hãng truyền thông xứ Vạn đảo cho rằng đội nhà đã thi đấu rất tốt ở chung kết nhưng vẫn "đành phải hài lòng" với vị trí Á quân.

"Đội U23 Indonesia đành phải hài lòng với vị trí Á quân giải U23 Đông Nam Á. Đội Garuda thua U23 Việt Nam ở trận chung kết diễn ra trên sân Rayong , Thái Lan. Ở trận này, cả hai đội đều thi đấu rất chặt chẽ. Cả U23 Indonesia lẫn U23 Việt Nam đều có khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên, rốt cuộc U23 Indonesia đành phải chấp nhận thất bại 5-6 trước U23 Việt Nam ở loạt sút luân lưu. Chỉ có Ernando Ari Sutaryadi thực hiện không thành công cú sút luân lưu ở trận đấu đó.

Dù chỉ là Á quân nhưng màn trình diễn của U23 Indonesia xuyên suốt giải U23 Đông Nam Á 2023 vẫn xứng đáng được đánh giá cao. Họ đã tiến vào trận chung kết dù gặp nhiều hạn chế.

Thất bại ở loạt sút luân lưu trước U23 Việt Nam đã thêm vào danh sách những thất bại đáng tiếc nhất của U23 và ĐTQG Indonesia khi trải qua sút luân lưu".

Báo Indonesia xếp trận chung kết gặp Việt Nam vào nhóm “thất bại đáng tiếc nhất” của đội nhà - Ảnh 1
Bola xếp trận chung kết gặp U23 Việt Nam vào nhóm những thất bại đáng tiếc nhất của bóng đá Indonesia.

 

Ngoài trận chung kết giữa đội nhà gặp U23 Việt Nam, tờ Bola cũng nhắc tới trận chung kết SEA Games 1997 khi Indonesia để thua Thái Lan ở loạt luân lưu với tỷ số 2-4. Bola cho rằng đây là thất bại rất đau đớn bởi tuyển Indonesia với nhiều ngôi sao đã đặt kỳ vọng rất cao vào danh hiệu vô địch.

Thất bại tiếp theo được nhắc tới đó là chung kết AFF Cup 2002 khi tuyển Indonesia một lần nữa thua Thái Lan ở loạt sút luân lưu.

Trận thua nữa mà Bola đề cập là thất bại trên chấm luân lưu của U23 Indonesia trước Malaysia tại SEA Games 2011 với tỷ số 3-4.

Báo Indonesia xếp trận chung kết gặp Việt Nam vào nhóm “thất bại đáng tiếc nhất” của đội nhà - Ảnh 2
Thêm một lần nữa một ĐTQG của Indonesia để thua Việt Nam ở trận chung kết.

 

Tờ Bola còn đăng một bài viết khác, đề cập tới những thất bại của U23 và ĐTQG Indonesia trong các trận chung kết trong vòng 10 năm qua.

Trong danh sách này gồm 2 trận thua của Indonesia trước U23 Việt Nam, bao gồm giải U23 Đông Nam Á 2023 và chung kết SEA Games 2019 (thua Việt Nam 0-3).

Ngoài ra, các ĐTQG Indonesia từng để thua Thái Lan 0-1 ở chung kết SEA Games 2013, thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2020 (tổng tỷ số 2-6 sau 2 lượt trận).

10 cầu thủ vô địch U23 Đông Nam Á góp mặt trong danh sách chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam đợt thứ hai trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024.

TIN MỚI NHẤT