Đội hình U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn hóa giải "tuyệt chiêu" của U23 Indonesia?

Tin tức giải trí 26/08/2023 20:22

U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Indonesia để giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

Qua từng giải đấu, các cấp độ đội tuyển Indonesia dần biến ném biên trở thành một "tuyệt chiêu" lợi hại. Một loạt cầu thủ được tập luyện thành thục những tình huống ném biên với lực mạnh và quỹ đạo đầy khó chịu hướng thẳng vào vòng cấm địa. Ban huấn luyện U23 Indonesia cũng thường xuyên đặt những chiếc khăn lau bóng ở sát đường biên ngang để giúp cầu thủ ném biên tốt hơn.

Tại trận bán kết SEA Games 32 cách đây chưa lâu, U23 Việt Nam từng không có phương án hữu hiệu để hóa giải đòn tấn công sở trường này U23 Indonesia. Đoàn quân dưới quyền HLV Troussier nhận 2 bàn thua từ 2 tình huống ném biên một cách đáng tiếc.

Tới giải U23 Đông Nam Á, U23 Indonesia dù có những thay đổi về lực lượng song vẫn duy trì được sự nguy hiểm từ các pha ném biên. Một tình huống như thế đã giúp hậu vệ Ferrari đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan ở trận bán kết vừa qua.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chuẩn bị để sẵn sàng đối mặt với miếng đòn đặc biệt của U23 Indonesia. Đầu tiên là bộ ba trung vệ với thể hình tốt, sẵn sàng tranh chấp bóng bổng, bao gồm Nam Hải (1m82), Duy Cương (1m80) và Ngọc Thắng (1m75). Chiều cao trung bình của các trung vệ hiện đã tốt hơn tương đối nhiều so với SEA Games 32 (1m79 so với 1m76).

Đội hình U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn hóa giải 'tuyệt chiêu' của U23 Indonesia? - Ảnh 1
Thể hình và kinh nghiệm của Lương Duy Cương rất cần thiết để U23 Việt Nam phòng ngự tốt hơn trước U23 Indonesia.

 

Ngoài ra, thủ môn Quan Văn Chuẩn cũng được khuyến khích thi đấu một cách chủ động hơn. Ngoài việc chỉ đạo hàng thủ, thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC cần sẵn sàng cho những pha băng ra bắt bóng để hỗ trợ các hậu vệ.

2 vị trí chạy cánh dự kiến sẽ thuộc về Phạm Đình Duy và Khuất Văn Khang. Cặp đôi này đã cùng đá chính trong trận gặp U23 Malaysia và gây ấn tượng với khả năng phối hợp và kiến tạo những đường bóng sắc nét cho các tiền đạo.

Ở hàng tiền vệ, Đức Việt sẽ sát cánh cùng Minh Khoa. Nhiệm vụ dành cho bộ đôi tiền vệ trung tâm là phải vừa hạn chế những khoảng trống để cầu thủ U23 Indonesia đột phá hoặc sút xa, đồng thời điều phối bóng mở ra tình huống tấn công.

Trên hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng vẫn sử dụng bộ ba Quốc Việt, Đinh Xuân Tiến và Minh Quang một cách linh hoạt.

Đội hình U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn hóa giải 'tuyệt chiêu' của U23 Indonesia? - Ảnh 2
Minh Quang là nhân tố tạo ra sự bùng nổ trong những pha tấn công biên.

 

Minh Quang thường xuất trận ở vai trò tiền đạo trái nhưng sẵn sàng đổi cánh nhằm tạo đột biến. Anh chính là người kiến tạo cho Đinh Xuân Tiến mở tỉ số trước U23 Malaysia ở trận bán kết.

Đinh Xuân Tiến và Quốc Việt cũng tùy vào tình huống mà hoán đổi vị trí cho nhau, một người dâng lên như một tiền đạo cắm, người còn lại sẽ lùi xuống hoặc di chuyển sang 2 cánh.

Đội hình U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn hóa giải 'tuyệt chiêu' của U23 Indonesia? - Ảnh 3
Đinh Xuân Tiến đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải U23 Đông Nam Á 2023 với 3 pha lập công.

 

Cách di chuyển linh hoạt này giúp gây nhiễu loạn hàng thủ đối phương và mở ra nhiều khoảng trống, phù hợp với các bài tấn công biên mà HLV Hoàng Anh Tuấn dày công xây dựng.

Hi vọng với sự chuẩn bị kỹ càng cùng niềm tin đang lên cao sau chiến thắng 4-1 trước Malaysia, U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Indonesia để một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch giải U23 Đông Nam Á.

Đội hình U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn hóa giải 'tuyệt chiêu' của U23 Indonesia? - Ảnh 4
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu với U23 Indonesia. Trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra lúc 20h00 ngày 26/08.

 

Cầu thủ cao 1m88 của HAGL bất ngờ được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các nhân tố mới trong đợt tập trung tháng 9/2023.

TIN MỚI NHẤT