U23 Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng tại Lễ mừng công vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023

Tin tức giải trí 27/08/2023 19:26

Chiều 27/8, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức Lễ mừng công đội tuyển U23 Việt Nam vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã tới dự và chúc mừng đội.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành ngôi vương giải U23 Đông Nam Á 2023 sau khi lần lượt đánh bại U23 Lào và U23 Philippines ở vòng bảng, vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 4-1 ở bán kết và đánh bại U23 Philippines sau loạt sút luân lưu ở trận chung kết. Thành tích này giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương tại giải đấu.

U23 Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng tại Lễ mừng công vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh 1U23 Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng tại Lễ mừng công vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh 2

U23 Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng tại Lễ mừng công vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh 3
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và các lãnh đạo trao thưởng cho tập thể U23 Việt Nam

 

Phát biểu tại buổi lễ, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: "Tôi rất vinh dự khi đứng ở đây để chia sẻ niềm vui khiêm tốn này với mọi người. Lời đầu tiên, tôi xin dành lời khen ngợi đến các cầu thủ, họ đã chiến đấu, quyết tâm, bản lĩnh để mang về danh hiệu Đông Nam Á. Tiếp đến, chúng tôi cảm ơn đến các câu lạc bộ, học viện, trung tâm đã cung cấp cầu thủ cho giải đấu, xa hơn nữa là cảm ơn Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, VFF đã quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất cho đội bóng".

U23 Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng tại Lễ mừng công vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 - Ảnh 4
HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

 

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, đây là danh hiệu đầu tiên ông dành được trong sự nghiệp ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam nhấn mạnh, niềm hạnh phúc lớn nhất là những gì cầu thủ đạt được thông qua giải đấu.

Tại giải U23 Đông Nam Á năm nay, U23 Việt Nam là đội bóng có lứa tuổi trung bình gần như thấp nhất so với các đội. Tuy nhiên, qua 4 trận đấu thì có đến 3 trận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất" thuộc về Việt Nam. Đây là kết quả của hướng đi trẻ hóa đúng đắn của ngành thể thao Việt Nam.

"Từ khi có quyết định trẻ hóa lực lượng, tôi rất vui mừng. Sự thành công, chức vô địch này là dấu hiệu cho thấy thành công bước đầu liên quan đến định hướng của VFF. Tôi không nghĩ đây là nhiệm vụ, mà đây là trách nhiệm quan trọng. Tôi sẽ làm tốt nhất để ông Troussier có nhiều cầu thủ, nhiều sự lựa chọn tốt tham gia các giải đấu sắp tới" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Tại lễ mừng công, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã trao thưởng 1,8 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam, bao gồm 300 triệu đồng sau vòng bảng, 500 triệu đồng sau bán kết và 1 tỉ đồng vì giành chức vô địch.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhấn mạnh: "Đây là thành tích nằm ngoài mong đợi của VFF. U23 Việt Nam rất trẻ, có 8 cầu thủ dưới 20 tuổi và nhiều cái tên đã thi đấu rất thành công. Qua thành tích của đội, định hướng đào tạo trẻ của Bộ VHTTDL, Cục Thể dục thể thao, VFF đã cho thấy sự đúng đắn. Lực lượng này sẽ tham dự ASIAD 19, đây là điều kiện để huấn luyện viên Troussier thêm lựa chọn cho đội tuyển Việt Nam. Thành tích này mang lại niềm vui cho tất cả, nhưng toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn, có thành tích tốt hơn, nhiều cầu thủ sẽ được lựa chọn lên đội tuyển quốc gia".

Đội hình U23 Việt Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn hóa giải "tuyệt chiêu" của U23 Indonesia?

U23 Việt Nam quyết tâm đánh bại U23 Indonesia để giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023.

TIN MỚI NHẤT