'Bóc' nhầm 9 triệu thành 9 tỷ trong sao kê của Trấn Thành, nữ CEO đã kịp thời đính chính: 'Do quen xài tiền tỷ'

Tin tức giải trí 08/09/2021 21:49

Nói nhầm 9 triệu đồng thành 9 tỷ đồng trong giao dịch của Trấn Thành, bà Phương Hằng khiến cư dân mạng cảm thấy khó hiểu.

Chiều 7/9, vào thời điểm doanh nhân Nguyễn Phương Hằng livestream, MC Trấn Thành cùng lúc đăng tải 1.000 trang sao kê từ đợt kêu gọi từ thiện, ủng hộ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi mùa lũ năm 2020. Sự trùng hợp này đã gây ra sự cố bà Phương Hằng đọc nhầm 9 triệu đồng thành 9 tỷ đồng và chỉ trích số tiền chuyển khoản của Trấn Thành.

Theo đó, trong bài viết của mình, MC Trấn Thành khẳng định bản thân hoàn toàn trong sạch bằng việc giải thích chi tiết từng khoản thu chi.

'Bóc' nhầm 9 triệu thành 9 tỷ trong sao kê của Trấn Thành, nữ CEO đã kịp thời đính chính: 'Do quen xài tiền tỷ' - Ảnh 1
'Bóc' nhầm 9 triệu thành 9 tỷ trong sao kê của Trấn Thành, nữ CEO đã kịp thời đính chính: 'Do quen xài tiền tỷ' - Ảnh 2
Bài đăng sao kê, lấy lại sự minh bạch của Trấn Thành - Ảnh: FBNV

 Ngay khi nhận được thông tin, bà Phương Hằng đã có những chia sẻ về việc tung sao kê của nam MC. Theo đó, nữ đại gia khẳng định Trấn Thành vì sợ pháp luật "sờ gáy" nên mới công khai quỹ từ thiện. Tuy niên lời hứa tặng Trấn Thành 50 tỷ đồng sau khi sao kê cũng không được đề cập cụ thể.

Trong quá trình livestream, bà Phương Hằng được ekip hỗ trợ cung cấp các hình ảnh giấy tờ pháp lý mà Trấn Thành đăng tải. Trong đó có hình ảnh chuyển khoản cho UBMT Tổ quốc Việt Nam TP.HCM số tiền 9.570.806 VNĐ vào ngày 7/9.

'Bóc' nhầm 9 triệu thành 9 tỷ trong sao kê của Trấn Thành, nữ CEO đã kịp thời đính chính: 'Do quen xài tiền tỷ' - Ảnh 3
Số tiền chuyển khoản của Trấn Thành - Ảnh: FBNV

Theo bài chia sẻ trên trang cá nhân của nam MC, đây là số tiền còn sót lại trong tài khoản thiện nguyện của mình. Anh đã chuyển nó cho quỹ cộng đồng để số dư trong tài khoản trở về mức 0 VNĐ. Đây cũng là giao dịch từ thiện cuối cùng của Trấn Thành trước khi anh khoá tài khoàn này vĩnh viễn.

Dù đã công bố rõ ràng như vậy, nhưng có lẽ bởi hai sự kiện diễn ra trong cùng một thời điểm nên việc truyền đạt gặp chút sự cố. Bởi lẽ, trong livestream, bà Phương Hằng đã quyết liệt chỉ trích số tiền chuyển khoản trên của Trấn Thành. "Nếu như không có sự lên tiếng của tôi thì số tiền 9 tỷ rưỡi này có được chuyển đi không quý vị. Vỡ trận chưa quý vị? Quý vị thấy vỡ trận chưa?. Bao nhiêu tờ giấy sao kê nữa thì quý vị thấy nó thò đầu ra khỏi hang...".

Trong lúc cao giọng chỉ trích Trấn Thành, bà Phương Hằng đọc nhầm số tiền mà nam MC vừa chuyển đi, 9,5 triệu nhưng lại được đọc thành số tiền 9,5 tỷ đồng. Có vẻ như vì quá hăng say trong việc phân tích sao kê của Trấn Thành mà bà chủ Đại Nam bị nhầm lẫn về những con số trên sóng trực tiếp.

'Bóc' nhầm 9 triệu thành 9 tỷ trong sao kê của Trấn Thành, nữ CEO đã kịp thời đính chính: 'Do quen xài tiền tỷ' - Ảnh 4
Nữ doanh nhân trong buổi phát trực tiếp vào chiều ngày 7/9 - Ảnh: Cắt từ clip

 Tuy nhiên, ngay sau đó bà đã được trợ lý của mình nhắc trong livestream rằng số tiền chính xác là 9 triệu chứ không phải 9 tỷ. Để đính chính và giải thích lý do đọc nhầm, bà Phương Hằng chia sẻ: "Tôi tưởng 9 tỷ, tại tôi xài tiền tỷ nên tôi tưởng, xin lỗi quý vị. Bao nhiêu tờ giấy sao kê nữa thì chúng ta hãy đợi từ phía cơ quan điều tra và minh chứng là thật hay giả nha quý vị".

Rất nhanh chóng, hành động của bà Phương Hằng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người chỉ trích sự nhầm lần của bà đã ảnh hưởng đến danh dự của Trấn Thành cũng như gây hiểu lầm cho dự luận. Nhất là khi những ngày qua, mọi "giấc mơ" của nữ đại gia đều nhận được sự chú ý từ công chúng.

'Bóc' nhầm 9 triệu thành 9 tỷ trong sao kê của Trấn Thành, nữ CEO đã kịp thời đính chính: 'Do quen xài tiền tỷ' - Ảnh 5
Hàng ngàn bình luận nhắc khéo dành cho nữ streamer - Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, sau khi Trấn Thành minh bạch tài khoản thiện nguyện, vấn đề đang được nhiều người quan tâm là liệu bà Phương Hằng có tặng cho nam MC 50 tỷ như đã hứa trước đó. Được biết, nếu bà Phương Hằng giữ lời hứa thì số tiền 50 tỷ này sẽ được Trấn Thành chuyển thẳng vào tài khoản Nhà nước để chống dịch. Ngoài ra nhiều người cho rằng bản sao kê của nam ca sĩ có nhiều điểm vô lý và chưa đủ sức thuyết phục.

Hàng loạt nghệ sĩ 'đồng tâm hiệp lực' ủng hộ sau khi Trấn Thành sao kê 1.000 trang tiền từ thiện, 'hóng' 50 tỷ từ nữ CEO

Rất nhiều nghệ sĩ trực tiếp bày tỏ quan điểm bênh vực Trấn Thành và hi vọng mọi người có cái nhìn khác về sự việc.

TIN MỚI NHẤT