Báo quốc tế khen ngợi tuyển nữ Việt Nam: "Họ không bao giờ bỏ cuộc"

Tin tức giải trí 28/07/2023 07:07

Mặc dù không thể có điểm trước Bồ Đào Nha, tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận được lời khen từ truyền thông quốc tế.

So với trận ra quân, HLV Mai Đức Chung đã bố trí một đội hình có thiên hướng tấn công hơn cho tuyển nữ Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ tạo ra một số tình huống đáng chú ý về phía khung thành đối phương nhưng rất tiếc vẫn chưa thể tìm được bàn thắng và đành chấp nhận kết quả thua 0-2.

Trang Stuff (New Zealand) dành lời khen cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam: "Tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn lối chơi tấn công giàu tốc độ và sức mạnh của Bồ Đào Nha, nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc".

Báo quốc tế khen ngợi tuyển nữ Việt Nam: 'Họ không bao giờ bỏ cuộc' - Ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực trong các pha lên bóng.

Tờ báo của nước chủ nhà viết thêm về trận đấu: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một khởi đầu bất ngờ khi Hoàng Thị Loan buộc cầu thủ Bồ Đào Nha phạm lỗi gần vòng cấm địa. Sau đó là một quả phạt góc cho tuyển Việt Nam giữa những tiếng reo hò "Việt Nam, Việt Nam" trên các khán đài.

Nhưng những nỗ lực tấn công của "Những nữ chiến binh Sao Vàng" không thể vượt qua được hàng thủ Bồ Đào Nha. Ngược lại, việc để lộ các khoảng trống bên phần sân nhà khiến họ phải đối mặt với nhiều pha lên bóng nguy hiểm từ đối thủ. Nếu thủ môn Kim Thanh không chơi xuất sắc, tuyển Bồ Đào Nha đã có thể được ăn mừng nhiều hơn.

Trong hiệp hai, khi tuyển nữ Việt Nam kéo đội hình xuống thấp hơn, Bồ Đào Nha đã không còn nhiều cơ hội uy hiếp khung thành như trước đó và không ghi thêm được bàn thắng nào".

Báo quốc tế khen ngợi tuyển nữ Việt Nam: 'Họ không bao giờ bỏ cuộc' - Ảnh 2
Thủ môn Kim Thanh vẫn có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Trang FOX Sports (Mỹ) bày tỏ sự ấn tượng với người hâm mộ Việt Nam cũng như tiền vệ Bích Thuỳ: "Đã có 6650 khán giả đến sân Waikato theo dõi trận đấu và có lẽ phần lớn là người hâm mộ Việt Nam. Tiền vệ Bích Thuỳ là người tạo ra những tia sáng trong các đợt tấn công của tuyển nữ Việt Nam. Tiếc rằng những tình huống ấy lại không thể mang về bàn thắng.

Cho dù đã không còn khả năng cạnh tranh tấm vé lọt vào vòng 1/8, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn mục tiêu trong trận đấu cuối cùng gặp Hà Lan là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup".

Báo quốc tế khen ngợi tuyển nữ Việt Nam: 'Họ không bao giờ bỏ cuộc' - Ảnh 3

Xúc động hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước ĐT Bồ Đào Nha

Dù không thể giành điểm nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận đấu rất nỗ lực trước ĐT nữ Bồ Đào Nha.

TIN MỚI NHẤT