Từ 1/11, TP.HCM cho hoạt động trở lại thêm 8 tuyến xe bus

Tin nóng 01/11/2021 09:24

Từ 5 giờ ngày 1/11, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tiếp tục đưa thêm 8 tuyến xe bus hoạt động trở lại.

Đó là các tuyến xe bus mã số 04 chạy theo lộ trình Bến Thành – Cộng Hòa – Bến xe An Sương; tuyến xe bus số 28 Bến xe bus Sài Gòn – chợ Xuân Thới Thượng; tuyến xe bust số 31 Đại học Tôn Đức Thắng – Bến Thành – Đại học Văn Lang; tuyến xe bus số 36 Bến Thành – Thới An; tuyến xe bus số 45 Bến xe bus quận 8 – Bến Thành – Bến xe miền Đông; tuyến xe bus số 72 Bến xe bus Sài Gòn – Hiệp Phước; tuyến xe bus số 102 Bến xe bus Sài Gòn – Nguyễn Văn Linh – Bến xe miền Tây và tuyến xe bus số 151 Bến xe miền Tây – Bến xe An Sương.

Được biết, các tuyến xe bus này sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ đến 18 giờ hàng ngày riêng tuyến bus số 151 tại đầu Bến xe miền Tây hoạt động từ 4 giờ 30 đến 17 giờ 30.

Từ 1/11, TP.HCM cho hoạt động trở lại thêm 8 tuyến xe bus - Ảnh 1

Từ 1/11, TP.HCM cho hoạt động trở lại thêm 8 tuyến xe bus. Ảnh minh họa

Như vậy từ ngày 1/11, Sở GTVT TP.HCM đã đưa vào hoạt động trở lại tổng cộng 20 tuyến xe bus. Tất cả đều là bus có trợ giá và đều đi qua các trọng điểm kinh tế, dân cư.

Tất cả các tuyến bus đều được yêu cầu có trang bị dung dịch rửa tay cho hành khách, thùng rác trên xe có nắp đậy, không sử dụng máy điều hòa còn khi cần phải mở thì không để nhiệt độ dưới 26 độ, vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa của phương tiện, khuyến khích các đơn vị vận tải trang bị các màn chắn bằng nylon tại khu vực buồng lái để giảm thiểu tiếp xúc giữa lái xe và hành khách…

Thời gian tới, TP.HCM tiếp tục cho hoạt động trở lại các tuyến bus khác tùy theo nhu cầu và tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Riêng lộ trình mở lại các tuyến bus vận chuyển học sinh, sinh viên sẽ khôi phục theo kế hoạch tổ chức đi học lại của các trường.

Những chính sách quan trọng đối với người lao động có hiệu lực từ tháng 11/2021

Tháng 11/2021, nhiều chính sách quan trọng có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân chính thức được áp dụng như: Hạn cuối nhận tiền hỗ trợ COVID-19, giảm thuế giá trị gia tăng cho nhiều hàng hoá, dịch vụ…

TIN MỚI NHẤT