Thủ tướng gọi điện chúc mừng U23 Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở

Tin nóng 23/01/2018 19:45

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu của U23 Việt Nam trước U23 Qatar tối nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá, để thông qua đó gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo và các học trò trong đội tuyển U23 Việt Nam sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar tại vòng bán kết.

Thủ tướng gọi điện chúc mừng U23 Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở - Ảnh 1
Niềm vui của các cầu thủ U-23 VN sau khi Quang Hải gỡ hòa. Ảnh: N.K

Điện thoại cho Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, người đang có mặt tại Trung Quốc, Thủ tướng đã gửi lời chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Thủ tướng giao Bộ trưởng VHTTDL sẽ có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước đó, ngay sau chiến thắng tuyệt với của U23 Việt Nam trước U23 Iraq ở vòng tứ kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi thư chúc mừng các chàng trai U23 Việt Nam. Trong thư, Thủ tướng viết:

Kính gửi: Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Trong buổi tối nay, người hâm mộ bóng đá cả nước hết sức vui mừng trước kết quả tuyệt vời của Đội tuyển U23 Việt Nam.

Với tinh thần quả cảm, ý chí và bản lĩnh của con người Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Park Hang Seo, Đội tuyển của chúng ta đã giành thắng lợi sau loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính.

Bằng chiến thắng đầy ý nghĩa này, Đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên vào vòng bán kết U23 châu Á. Đây là niềm tự hào lớn lao của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

Thay mặt Chính phủ, tôi gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và cá nhân huấn luyện viên Park Hang Seo.

Tôi mong rằng toàn Đoàn ta tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, giữ vững niềm tin chiến thắng và quyết tâm thi đấu trong trận bán kết.

Chúc toàn Đoàn ta mạnh khỏe, thành công và vững bước tiến vào trận chung kết.

Thân ái.

NGUYỄN XUÂN PHÚC - Thủ tướng Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam

Thủ tướng gọi điện chúc mừng U23 Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở - Ảnh 2
U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Qatar để vào chung kết bằng bản lĩnh tuyệt vời.

Trước đó, từ 15h chiều nay, U23 Việt Nam bước vào trận bán kết với U23 Qatar. Với lối chơi kín kẽ, U23 Việt Nam đã khiến U23 Qatar gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút 38, Bùi Tiến Dũng có pha kéo người với tiền đạo Almoez Ali trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Akram Afif nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Tiến Dũng, mở tỷ số cho U23 Qatar.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo đã quyết định tung tiền đạo Hà Đức Chinh vào sân thay Công Phượng nhằm cải thiện sức mạnh của hàng công. Nhờ đó, những đợt lên bóng của U23 Việt Nam đã giàu sức sống hơn.

Phút 69, 2 hậu vệ U23 Qatar phạm sai lầm khi nhường nhau trong tình huống phá bóng. Và Quang Hải đã tận dụng thời cơ để tung ra cú dứt điểm tung lưới thủ thành Mohammed Al-Bakari, quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam.

Với quyết tâm giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính thức, đội bóng Tây Á đã tràn đội hình lên để tấn công. Phút 87, Almoez Ali tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm U23 Việt Nam để dứt điểm tung lưới thủ môn Tiến Dũng, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Qatar.

Mặc dù vậy, chỉ 1 phút sau, Quang Hải thực hiện pha dứt điểm từ xa vô cùng đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Mohammed Al-Bakari, quân bình tỷ số 2-2 cho U23 Việt Nam, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Kết quả này được giữ nguyên đến hết 90 phút nên đôi bên phải bước vào hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, thế trận diễn ra giằng co và không có nhiều cơ hội được các chân sút đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau. Do tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến hết 120 phút nên đôi bên lại phải thi đấu luân lưu để phân định thắng, thua.

Trên loạt đá 11m, U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đối thủ của chúng ta là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc với U23 Uzbekistan.

CĐV quốc tế 'nổi điên' với trọng tài thổi penalty trận U23 VN - U23 Qatar

Vì có pha thổi phạt đền gây tranh cãi khiến U23 Việt Nam gặp bất lợi khi tạo cơ hội cho U23 Qatar có bàn thắng mở tỷ số tại bán kết U23 châu Á nên trọng tài Muhammad Taqi đã bị các CĐV Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung chỉ trích rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT