Đêm định mệnh của hai mẹ con bị trao nhầm xác ở vụ cháy Carina

Tin nóng 25/03/2018 15:56

Bị nhận nhầm về Bình Phước để khâm liệm, chiều 24/3, thi hài của nữ cư dân Carina mới được đưa trở về Sài Gòn để nằm cạnh con.

Đêm 24/3, câu chuyện đau lòng của hai mẹ con sống tại căn hộ A0. 601 chung cư Carina quận 8 vẫn được nhiều hàng xóm tại chung cư nhắc đến. Trong khi đó, tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (TP HCM), hàng trăm người đến viếng đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh thi hài chị Hương được đưa về rồi khâm liệm cạnh quan tài của con.

Đêm định mệnh của hai mẹ con bị trao nhầm xác ở vụ cháy Carina - Ảnh 1

Quan tài hai mẹ con đặt cạnh nhau trong nhà tang lễ. Ảnh: Thiên Chương

Rạng sáng 23/3, vài giờ sau khi đám cháy được khống chế, thống kê danh sách tử nạn ghi nhận một phụ nữ tên Nguyễn Thị Thùy Hương (41 tuổi) và Đỗ Thị Hương Nhi sinh năm 2001 ở cùng căn hộ. Tuy nhiên cũng như các thi thể bị cháy đen khác, việc nhận dạng gặp trở ngại, điều này đã khiến chị Hương bị trao nhầm cho một gia đình ở Bình Phước cũng có thân nhân tử nạn trong vụ cháy.

Theo lời kể của một nhân viên tiếp nhận thi hài, khi được đưa đến từ hiện trường, thi thể chị Hương nằm cạnh một em bé đã tử vong. Chính vì vậy, chị Hương bị trao nhầm cho một gia đình ở Bình Phước có người thân là một người lớn và một trẻ nhỏ gặp nạn. Trong khi đó, tại TP HCM, cả ngày 23/3, gia đình chị Hương tìm khắp các bệnh viện vẫn không thấy thi hài người thân. 

"Người nhà chạy khắp các bệnh viện vẫn không tìm thấy thi thể. Mãi đến sáng 24/3, khi gia đình ở Bình Phước làm thủ tục khâm liệm và phát hiện xác chết không giống với người thân, rồi thông báo để cơ quan chức năng làm xét nhiệm ADN, nhầm lẫn mới được sáng tỏ", một người quen với gia đình chị Hương nói.

Sau khi được trả ngược về từ Bình Phước, thi hài chị Hương được khâm liệm và đặt cạnh quan tài con gái tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương trong tiếng khóc nức nở của hàng xóm, bạn bè của hai mẹ con và những người thân. 

Đến viếng hai mẹ con chị Hương, anh Sơn, một người hàng xóm may mắn thoát nạn trong đêm hỏa hoạn, cho biết chị Hương rất hiền lành vui vẻ và hòa đồng cùng mọi người. "Tội nghiệp hai mẹ con. Hôm ấy khu vực căn hộ của hai mẹ con chị ấy bị khói bao trùm nhiều nhất. Khu vực này sau đó cũng được phát hiện mấy người lớn và trẻ em cùng bị ngạt chết", anh này nói.

Cùng có mặt tại tang lễ, nhiều học sinh trường Bình Tây quận 6 và các trường khác đã đến chia buồn cùng gia đình bạn. "Hương Nhi xinh đẹp, hiền và học rất giỏi. Nghe tin mà chúng em không thể ngờ được. Em mới nói chuyện với bạn ấy buổi sáng hôm trước thì hôm sau đọc báo đã hay tin", một nữ sinh kể.

Rất nhiều bạn bè của Hương Nhi đã đổi ảnh đại diện thành màu đen để chia buồn cùng người bạn xấu số. Nhiều dòng cảm xúc đã được viết thể hiện sự tiếc thương đối với số phận hai mẹ con.

Đêm định mệnh của hai mẹ con bị trao nhầm xác ở vụ cháy Carina - Ảnh 2

Một căn hộ Carina sau trận hỏa hoạn. Ảnh: Thành Nguyễn

Theo lời kể của những nhân viên cứu nạn, nhiều người chứng kiến đêm xảy ra vụ cháy và ghi nhận hiện trường, căn hộ của chị Hương đã được khóa, thi thể hai mẹ con và một em bé khác được phát hiện nằm ở khu vực cầu thang thoát hiểm gần đó. "Điều này chứng tỏ cả hai đã rất bình tĩnh và muốn thoát khỏi đám khói nhưng kiệt sức". Các giám định y khoa cũng xác định cả hai mẹ con tử vong là do ngạt.

Cùng với mẹ con chị Hương, trong đêm trốn chạy lửa khói bất thành, 11 người khác cũng đã tử vong, trong đó có những gia đình đến 3 người cùng thiệt mạng. Ngoài hai mẹ con gia đình nhận nhầm xác chị Hương ở Bình Phước, đêm 24/3, tại một ngôi chùa ở quận 8, đám tang của hai mẹ con cô gái trẻ cũng được hàng trăm người đến chia buồn.

Ngoài những người đã khuất, ngọn lửa Canira còn khiến hơn 30 người bị thương vẫn nằm viện, 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Việc khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân hoả hoạn đang được lực lượng chức năng triển khai.

200 cảnh sát đang chữa cháy ở tòa nhà karaoke Kingdom Hà Tĩnh

Hiện ngọn lửa vẫn đang bùng phát tại tầng 3 và 4 tòa nhà karaoke Kingdom 6 tầng ở TP Hà Tĩnh. Công an tỉnh huy động 200 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

TIN MỚI NHẤT