Những lỗi thời trang khiến bạn kém sang trong mùa đông

Thời trang 15/10/2018 13:15

Tránh xa những lỗi thời trang dưới đây nếu muốn sành điệu trong suốt mùa đông.

Những lỗi thời trang khiến bạn kém sang trong mùa đông - Ảnh 1

Mùa đông là mùa để sáng tạo đủ kiểu mặc đẹp nhưng không phải ai cũng có đủ năng lực để làm tốt điều này

Thời tiết dần trở nên lạnh hơn cũng là lúc nhiều quý cô đã kịp đầu tư cho mình những item thời trang chất lượng cũng như những cách phối đồ vừa ấm áp vừa sang chảnh. Nhưng không phải ai cũng may mắn tiếp cận được với “cảnh giới” đó! Ngoài kia còn biết bao nhiêu người vẫn loay hoay không biết làm sao để khoác lên mình cả một tá quần áo mà vẫn đẹp và sang.

Dưới đây là những lỗi thời trang thường gặp nhất trong mùa đông. Hãy tránh xa nếu như bạn không muốn mình trở nên luộm thuộm, tức cười khi đứng cạnh các cô bạn sành mặc:

1. Mặc quá nhiều lớp mà không biết cách kết hợp

Những lỗi thời trang khiến bạn kém sang trong mùa đông - Ảnh 2

Layer trang phục không phải là cứ có bao nhiêu mặc bấy nhiêu, thích gì thì khoác đại lên người. Mặc layer cần đến một óc thời trang nhanh nhạy, tinh tế, biết lớp nào cần mặc trước, lớp nào cần mặc sau, mặc màu gì với màu gì thì sẽ không biến mình thành một tổng thể rối mắt…

Để mặc layer thật ấm và đẹp, bạn trước tiên nên chọn những trang phục không quá dày, lớp trong ưu tiên vừa vặn, lớp ngoài ưu tiên rộng rãi, màu sắc phải hài hòa, bổ trợ cho nhau. Nắm vững được những điều ấy, bạn mới có thể hóa fashionista thay vì chỉ mặc cho ấm theo đúng nghĩa đen!

2. Mặc quần tất một cách bừa bãi

Những lỗi thời trang khiến bạn kém sang trong mùa đông - Ảnh 3

Vẫn biết quần tất là phụ kiện dùng để giữ ấm cho mùa đông, tăng thêm vẻ thanh lịch và quyến rũ cho người mặc nhưng không có nghĩa là với bất cứ trang phục hở chân nào, bạn cũng có thể mặc cùng quần tất.

Quần tất chỉ hợp khi đi cùng các thiết kế gọn gàng như những thiết kế váy liền hoặc chân váy ôm sát, hơi ngắn. Sẽ hoàn toàn trở thành thảm họa nếu bạn mix quần tất với váy dài xẻ tà, quần short hoặc tệ hơn là mặc quần tất mà không ý thức được nó đúng ra là tất chứ không thể mặc như một chiếc quần. Ngoài ra, chọn sai màu quần tất, như là quá sáng so với da chân, quá lòe loẹt so với tổng thể cũng là những vấn đề mà nhiều chị em thường xuyên mắc phải và cần khắc phục ngay tắp lự.

3. Chọn áo khoác “nuốt trọn” cơ thể

Những lỗi thời trang khiến bạn kém sang trong mùa đông - Ảnh 4

Những chiếc áo khoác overisze mùa đông nào cũng rất được phái đẹp ưa chuộng, chỉ có điều nó thực sự không là mẫu áo dễ chiều chút nào! Để mặc được áo khoác oversize một cách thật sành điệu, hoặc là bạn phải sở hữu vóc dáng dong dỏng, nếu không dong dỏng thì cũng phải thon thả, hoặc là nếu không có cả hai yếu tố dong dỏng và thon thả, hãy chắc chắn rằng mình chọn được kiểu áo phù hợp thay vì để chúng “nuốt” mất cơ thể.

Nếu có một body không lấy gì làm “high fashion”, hãy chọn những chiếc áo có độ dài vừa phải, kết hợp cùng trang phục gọn gàng, xắn cao tay áo để trông bớt luộm thuộm và mang thêm những đôi giày, bốt cao gót để cải thiện nhược điểm nhé!

4. Mang phụ kiện một cách vô tội vạ

Những lỗi thời trang khiến bạn kém sang trong mùa đông - Ảnh 5

Mùa đông cần mặc nhiều lớp trang phục đã đành, đến cả phụ kiện cũng khiến chị em thêm đau đầu. Xuống phố, ngoài việc mặc sao cho đẹp, bạn đôi khi còn cần nào mũ len, nào găng tay, nào khăn quàng… Nhưng nếu những món này cùng tập hợp trong một hoàn cảnh, nhớ là chọn màu sắc càng tối giản càng tốt, đẹp nhất là găng tay màu đen, giày và khăn màu trung tính. Chớ nên tham lam màu sắc và họa tiết kẻo bạn sẽ hóa cô vẹt đáng thương không biết chừng đấy!

Gợi ý kiểu áo khoác công sở xinh từ Tuần lễ thời trang

Vào thời điểm giao mùa như hiện tại, áo khoác là item được phái đẹp quan tâm hàng đầu.

TIN MỚI NHẤT