Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp

Thời trang 08/11/2018 05:30

Muốn diện áo khoác mùa đông tôn dáng nhất, các nàng cần biết rằng kiểu áo nào sẽ phù hợp với đặc điểm hình thể của mình.

Không quan trọng các nàng sở hữu vóc dáng mũm mĩm hay gầy gò như thế nào, điều cần làm là tìm được những items phù hợp với mình, giúp tôn lên những ưu điểm và giấu nhẹm đi những nhược điểm hình thể. Và đó chính là "bí kíp" mặc đẹp luôn đúng mà mọi chị em cần phải nằm lòng.

Sang đến mùa đông, khi item nổi trội nhất trong tủ đồ của các nàng là những chiếc áo khoác ấm áp thì việc lựa chọn cho mình item phù hợp nhất với vóc dáng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Và dưới đây chính là 5 cặp bài trùng "thân hình nào áo khoác nấy" chuẩn đẹp, tôn dáng mà các nàng không thể bỏ qua.

1. Vóc dáng mảnh mai - Áo khoác da

Nếu sợ vóc dáng quá mảnh khảnh của mình bị nuốt trọn trong những chiếc áo dài rộng thênh thang thì các nàng hãy để mắt đến áo khoác da. Độ ôm hợp lý, kiểu dáng ngắn cùng vẻ ngoài hơi bóng bẩy của những chiếc áo khoác da sẽ tôn lên vóc dáng nhỏ nhắn của các nàng nhưng không hề khiến thân hình trở nên gầy gò, thiếu sức sống mà trái lại, chỉ cần mix cùng chiếc quần jeans, quần ống rộng hay chân váy… tổng thể sẽ trở nên khỏe khoắn, năng động và thời thượng tuyệt đối.

Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 1Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 2

2. Sở hữu đôi vai rộng - Trench coat dáng dài

Kiểu dáng dài vô cùng thời thượng của chiếc áo trench coat, đặc biệt là phần đuôi áo hơi xòe sẽ giúp vóc dáng người mặc trông cân đối, thanh thoát hơn và như thế, sẽ không ai còn để ý đến đôi vai hơi rộng của các nàng nữa. Khi khoác lên mình chiếc áo trench coat, cách diện phong cách và tôn dáng nhất chính là cởi khuy áo đầy phóng khoáng, sơ vin bộ đôi áo quần bên trong; như vậy, tổng thể sẽ thêm cao ráo, thon gọn và vẻ ngoài của các nàng cũng thêm trẻ trung, sành điệu.  

Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 3Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 4

3. Sở hữu vòng ngực lớn – Blazer dáng oversize

Phần cổ chữ V của chiếc áo blazer chính là điểm đắt giá nhất giúp vòng 1 đầy đặn của các nàng trông gọn hơn, vóc dáng cũng thêm phần cân đối, thanh thoát. Đặc biệt, khi blazer mang kiểu dáng oversize thì các nàng sẽ cảm thấy vô cùng tự tin, thoải mái; vẻ ngoài còn trở nên thanh lịch, sang trọng thêm vài phần. Mix áo blazer cùng váy liền, áo len + quần jeans hay áo sơ mi + quần dáng suông là các nàng đã có những set đồ chuẩn đẹp để đi chơi, đi làm.

Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 5Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 6

4. Vòng bụng lớn – Áo khoác thắt eo

Mùa đông đến, các nàng sở hữu vòng bụng lớn sẽ không phải lo lắng nhiều vì chỉ cần khoác ngoài chiếc áo oversize, cài khóa kín đáo là người đối diện sẽ không nhận thấy điểm yếu của các nàng. Tuy nhiên, để diện đồ tôn dáng và cuốn hút nhất thì những chiếc áo thắt eo sẽ là lựa chọn hợp lý số 1. Bởi lẽ, kiểu áo này có khả năng phân chia tỷ lệ hợp lý giúp thân hình thêm cân đối, vóc dáng gọn gàng và cao ráo hơn vài bậc; đường thắt eo cũng sẽ giúp che đi vòng bụng lớn một cách khéo léo. Có thể kể tên một vài mẫu áo nhấn eo mà các nàng không thể bỏ qua như: trench coat, cardigan hay blazer thắt eo… và kiểu nào cũng đều dễ mặc, chuẩn mốt.  

Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 7Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 8

5. Vóc dáng "nấm lùn" - Mọi kiểu áo dáng ngắn

Nếu sở hữu chiều cao khiêm tốn thì lựa chọn an toàn nhất cho các nàng chính là những chiếc áo dáng ngắn; bởi lẽ, item này sẽ giúp để lộ đôi chân của các nàng nhiều nhất có thể, lại mang đến vẻ ngoài gọn gàng, thanh thoát hơn hẳn. Khi diện áo khoác ngắn, dù các nàng cài khóa kín mít cũng không lo bị nuốt dáng nhưng cách mặc lý tưởng nhất chính là cởi khóa, sơ vin bộ đôi áo + quần cạp cao bên trong và như thế, tổng thể không những cao ráo thêm mà còn cực trẻ trung, thời thượng.

Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 9Mách bạn cách mặc đồ: Chọn được áo khoác hợp dáng người sẽ quyết định 80% bộ đồ đẹp - Ảnh 10

7 cách phối hợp trang phục giúp những cô nàng đơn điệu trở nên ấn tượng trong mắt người đối diện

Sự cá tính không chỉ được xây dựng từ cách giao tiếp, hành xử mà còn từ trang phục bạn mặc.

TIN MỚI NHẤT