5 thói quen ăn mặc tuy an toàn nhưng có thể khiến chị em trở nên cũ kỹ, lỗi thời

Thời trang 12/01/2019 05:40

Đôi khi vì quá chú trọng sự thoải mái và an toàn mà bạn gò mình theo những phong cách cũ kỹ, biến bản thân trở thành kẻ lỗi thời.

Không một ai muốn xuất hiện với bộ dạng lỗi thời, nhưng đôi khi bạn vô tình mắc phải những lỗi ăn mặc nhàm chán mà không hay. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 thói quen ăn mặc khiến bạn trở thành bà già cổ hủ, bạn cần phải tránh ngay.

1. Tủ quần áo chỉ có màu đen – màu trắng chủ đạo

5 thói quen ăn mặc tuy an toàn nhưng có thể khiến chị em trở nên cũ kỹ, lỗi thời - Ảnh 1

Màu đen và màu trắng là những màu sắc kinh điển và không bao giờ lỗi mốt, ai cũng biết rõ điều đó. Tuy nhiên, nếu quần áo của bạn chỉ bó gọn trong hai màu quá an toàn này thì gu thời trang của bạn khá nhàm chán và thậm chí còn khiến bạn nhìn cổ lỗ sĩ nữa đấy. Hãy pha thêm những màu sắc tươi sáng vào trang phục của mình để làm mới mình hơn. Đừng ngại ngần thử kết hợp, bạn sẽ thấy mọi thứ sáng sủa và phong cách hơn nhiều.

2. Túi, giày và thắt lưng cùng màu

5 thói quen ăn mặc tuy an toàn nhưng có thể khiến chị em trở nên cũ kỹ, lỗi thời - Ảnh 2

Đây đã là một nguyên tắc ăn mặc lỗi thời từ rất lâu rồi. Sự khuôn mẫu của chúng khiến cho bộ trang phục của bạn nhàm chán thiếu ấn tượng. Hãy mạnh dạn kết hợp màu sắc hơn để tạo sự phá cách cho chính mình.

3. Không trang sức, không phụ kiện

5 thói quen ăn mặc tuy an toàn nhưng có thể khiến chị em trở nên cũ kỹ, lỗi thời - Ảnh 3

Gò mình trong những bộ quần áo đơn giản và không có lấy một phụ kiện nào trên người vì sợ mặc quá nhiều sẽ trở nên rườm rà thô tục. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Có một sự thật là phụ kiện chính là cách nâng tầm trang phục của bạn nhanh nhất. Tất nhiên, đừng quá lạm dụng chúng, nhưng đừng quên tạo điểm nhấn cho trang phục của mình bằng những trang sức tinh tế nhỏ gọn.

4. Mặc quần áo một lớp

5 thói quen ăn mặc tuy an toàn nhưng có thể khiến chị em trở nên cũ kỹ, lỗi thời - Ảnh 4

Mặc thêm áo khoác ngoài, cardigan, hay áo khoác denim, choàng khăn,… thiết lập các layer quần áo sẽ giúp bộ trang phục nhìn cá tính hơn.

5. Mặc trang phục chỉ độc một màu

5 thói quen ăn mặc tuy an toàn nhưng có thể khiến chị em trở nên cũ kỹ, lỗi thời - Ảnh 5

Không ai phủ nhận trang phục một màu sẽ giúp bạn nhìn thanh lịch, sang trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cứ mãi mặc những trang phục đơn sắc thì bạn sẽ trông rất nhàm chán và cổ hủ. Ngoài việc thêm vào các bộ trang phục màu sắc tươi sáng thì bạn có thể khiến mọi người ấn tượng bằng những họa tiết màu sắc thú vị, bản in xinh xắn, như vậy bộ trang phục sẽ phong cách hơn hẳn.

9 kiểu trang phục đã lỗi mốt, cần loại ngay khỏi tủ mà có thể nhiều chị em còn chưa biết

Để không bị lỗi thời và trở thành kẻ lạc hậu, chị em hãy nhớ 9 kiểu trang phục đã "đi vào dĩ vãng" này nhé!

TIN MỚI NHẤT