4 lý do khiến bạn nên nghĩ lại trước khi theo hot trend tóc đen

Thời trang 23/06/2018 13:27

Nhuộm đen tuy đang là mốt nhưng rất có hại cho tóc, kén da, khó tạo kiểu và khó thay đổi khi muốn chuyển sang các tông màu sáng hơn.

1. Thuốc nhuộm đen phá hủy cấu trúc tóc

4 lý do khiến bạn nên nghĩ lại trước khi theo hot trend tóc đen - Ảnh 1

Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên chọn những màu tóc tối hoặc sáng hơn tóc hiện tại 2-3 tông. Nếu bạn từng trải qua quá trình tẩy tóc hoặc nâng màu tóc và đang có một mái tóc màu nổi như bạch kim, hồng, rêu... thì việc nhuộm tóc đen, thay đổi 180 độ sẽ rất nguy hiểm. Thuốc nhuộm tóc đen sẽ phá vỡ cấu trúc tóc, khiến mái tóc có thể đang hư tổn của bạn càng thêm khô, xơ hơn.

2. Nhuộm đen khó nhuộm các màu sáng hơn

4 lý do khiến bạn nên nghĩ lại trước khi theo hot trend tóc đen - Ảnh 2

Với các màu tóc nhuộm, từ nâu cho đến vàng sáng, nếu chán, bạn có thể nhuộm lại bất cứ màu tóc nào mà vẫn lên màu chuẩn đẹp. Tuy nhiên với tóc nhuộm đen và đỏ thì lại là chuyện khác. Các chuyên gia chắc chắn sẽ khuyên bạn suy nghĩ kỹ trước khi phủ đen vì sau này sẽ rất khó khăn cho việc xử lý mái tóc để có thể "ăn" các màu nhuộm sáng hơn. Bạn có thể sẽ phải áp dụng hình thức tẩy tóc để gột sạch màu đen cũ mới có thể lên được tông nhuộm mới.

3. Tóc đen kén da, khó tạo kiểu

4 lý do khiến bạn nên nghĩ lại trước khi theo hot trend tóc đen - Ảnh 3

Không phải bỗng dưng mà các gam nâu trở thành lựa chọn hàng đầu của các cô gái trẻ. Tóc đen tuy sang chảnh, sành điệu nhưng có thể khiến vẻ ngoài trông đứng đắn hơn, chưa kể làm làn da trở nên xỉn màu, kém tươi sáng. Không những kén da, tóc đen còn rất kén cách tạo kiểu. Khi làm xoăn, gương mặt có thể trở nên già dặn.

4. Phải thay đổi màu lông mày

4 lý do khiến bạn nên nghĩ lại trước khi theo hot trend tóc đen - Ảnh 4
Lông mày của chúng ta đa phần có màu nâu trầm, lệch tông so với gam đen. Nếu sành makeup bạn sẽ biết một trong những quy tắc quan trọng nhất khi trang điểm là tóc và lông mày phải đồng màu. Muốn gương mặt hài hòa, bạn cần kẻ lông mày đen hoặc thậm chí nhuộm đen cho ăn rơ với tóc. Tuy nhiên lông mày quá đậm lại dễ khiến mặt trông "dữ" và độn thêm cả chục tuổi. Vì thế, trước khi quyết định theo mốt tóc đen, bạn nên suy nghĩ thật kỹ càng.

5 kiểu tóc ngắn thịnh hành của phụ nữ Nhật Bản giúp quý cô U40 trẻ ra cả chục tuổi, năng động như thời 20

Dưới đây là 5 kiểu tóc bob ngắn của phụ nữ Nhật Bản cực kỳ phù hợp với các quý cô U40 mong muốn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

TIN MỚI NHẤT