Xuất hiện vaccine loại mới, có ưu điểm ĐẶC BIỆT chưa vaccine nào có, đạt hiệu quả tới 99%, thích hợp cho những người trên 3 tuổi

Thế giới 11/10/2021 09:34

Theo đánh giá, vaccine Covid-19 này đã kích thích khả năng miễn dịch hơn 99% sau khi tiêm liều thứ ba.

Theo Cairo, phía Iran vừa có tuyên bố về vaccine Pasteurcovac - một loại vaccine ngừa COVID-19 do Iran và Cuba hợp tác phát triển đã chứng minh hiệu quả với Covid-19 lên đến 99%.

Cụ thể, Chủ tịch Viện Pasteur Iran - tiến sĩ Alireza Biglari nói rằng đây là loại vaccine COVID-19 duy nhất trên thế giới tăng cường cùng với hai liều chính, và Pasteurcovac thích hợp cho những người trên 3 tuổi.

Covid-19 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo Tiến sĩ Biglari, Pasteurcovac cũng là vaccine duy nhất có thể được cải tiến để cập nhật theo các đột biến mới của COVID-19. Ông lưu ý rằng vaccine đã qua giai đoạn thứ ba thử nghiệm lâm sàng trên 44.000 tình nguyện viên ở Cuba và 24.000 tình nguyện viên ở Iran cho thấy hiệu quả 91,6% sau liều tăng cường.

Covid-19 2
Iran và Cuba phát triển vaccine ngừa COVID-19 đạt hiệu quả 99% - Ảnh: IRNA

Theo đánh giá, vaccine đã kích thích khả năng miễn dịch hơn 99% sau khi tiêm liều thứ ba. Viện Pasteur Iran sẽ sản xuất và cung cấp cho Bộ Y tế nước này 3 triệu liều vaccine Pasteurcovac trong vòng 3 tháng, sau đó sẽ tăng cường công suất lên gấp 2 đến 3 lần.

Thêm một quốc gia đình chỉ dùng vaccine Moderna phòng Covid-19, dù trước đó đã sử dụng liều bổ sung 'gần như độc quyền'

Quyết định này là do "tỷ lệ mắc bệnh viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim tăng lên sau khi tiêm vaccine Moderna, cũng như khi tiêm vaccine Pfizer/BioNTech",