Vừa chào đời đã có vết bớt độc đáo ngay trên mắt, em bé khiến nhiều người xôn xao ví như 'chuyên viên trang điểm'

Thế giới 19/11/2023 11:11

Vết bớt có màu xanh, khiến cho em bé trông giống như trang điểm. Vết bớt độc đáo này càng làm cho em bé trở nên đáng yêu và khác biệt.

Theo Người Đưa Tin dẫn từ Touliao, một bé gái sống ở Nanyang, tỉnh Hà Nam, TQ có một vết bớt nằm trên mí mắt. Vết bớt có màu xanh, khiến cho em bé trông giống như trang điểm. Vết bớt độc đáo này càng làm cho em bé trở nên đáng yêu và khác biệt. Mỗi khi nhìn vào vết bớt trên khuôn mặt xinh xắn của bé, nhiều người không thể nhịn cười và cảm nhận được sự đặc biệt của nó. Đó là một vết bớt tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa. Nó như một lời nhắc nhở rằng, mỗi người chúng ta đều độc nhất vô nhị, không giống ai khác.

Vừa chào đời đã có vết bớt độc đáo ngay trên mắt, em bé khiến nhiều người xôn xao ví như 'chuyên viên trang điểm' - Ảnh 1

 

Vừa chào đời đã có vết bớt độc đáo ngay trên mắt, em bé khiến nhiều người xôn xao ví như 'chuyên viên trang điểm' - Ảnh 2

Em bé có vết bớt màu xanh trên mí mắt. Ảnh: Người Đưa Tin

Vết bớt trên khuôn mặt bé trở nguồn cảm hứng cho những câu chuyện trên mạng. Bé trở thành trung tâm chú ý khiến mọi người thích thú và tò mò. Một số cư dân mạng đã để lại bình luận như:

"Em bé đáng yêu quá, trông em như trang điểm từ trong bụng mẹ".

"Nhìn là biết mỹ nhân tương lai rồi, biết trang điểm sớm thế cơ mà".

 

"Lần đầu tôi nhìn thấy vết bớt này, đáng yêu quá".

Đây không phải là trường hợp hi hữu khi có những vết bớt hầu như chẳng bao giờ giống nhau và thậm chí một vài người còn có những vết bớt với hình dạng vô cùng thú vị.

Theo Dân Trí dẫn tin từ Mirror, cậu bé Hanru van Niekerk ra đời ở Nam Phi với cái bớt độc đáo ngay trước trán, nó hiện nguyên hình số 12 dù cho bé được sinh vào ngày 11. Từ những giây phút đầu tiên do quá mừng rỡ chào đón thành viên mới toanh vừa oe oe chào đời, gia đình đã không nhận ra dấu vết kỳ lạ trên trán của bé. Bà cố Catherine Jooste, 70 tuổi cho biết mãi một lúc sau cả nhà mới để ý đến số 12 độc nhất vô nhị – “Con gái út của tôi là người đầu tiên phát hiện ra điều đặc biệt đó, chúng tôi không lo lắng lắm bởi bác sỹ bảo rằng vết bớt sẽ mờ dần lúc chắt của tôi lớn lên.”

Vừa chào đời đã có vết bớt độc đáo ngay trên mắt, em bé khiến nhiều người xôn xao ví như 'chuyên viên trang điểm' - Ảnh 3
Em bé có vết bớt số 12 trên trán. Ảnh: Dân Trí

Cô bé tên Connie sinh ra với vết bớt đỏ như quả cà chua trên mũi làm mọi người liên tưởng ngay đến hình ảnh chú hề trong các bữa tiệc. Tuy nhiên, vết chàm ấy thực ra là một khối u lành tính và lan rộng hơn khi cô bé lớn. Vì vậy, Connie đã được phẫu thuật để loại bỏ nó.

Vừa chào đời đã có vết bớt độc đáo ngay trên mắt, em bé khiến nhiều người xôn xao ví như 'chuyên viên trang điểm' - Ảnh 4
Vết bớt trái tim trên trán em bé. Ảnh: Internet

Em bé đáng yêu này có hẳn một vết bớt màu đỏ hình trái tim trên trán. Đáng ngạc nhiên hơn, cha mẹ em cho biết, em bé còn được thụ thai vào đúng ngày Valentine.

Theo Thanh Niên, vết bớt là những đốm phát triển trên da. Phần lớn nó sẽ tồn tại vĩnh viễn trên da, theo trang thông tin sức khỏe Everyday Health (Mỹ).

Có 2 loại vết bớt chính là bớt mạch máu và bớt sắc tố. Bớt mạch máu xảy ra khi mạch máu không hình thành đúng cách. Chúng thường có màu đỏ, có thể bằng phẳng hoặc nổi lên. Các loại bớt mạch máu thường gặp là bớt rượu vang, bớt u máu.

Trong khi đó, bớt sắc tố là do có quá nhiều tế bào sắc tố tập trung tại một nơi. Các loại bớt sắc tố chủ yếu là bớt Mông Cổ, bớt cà phê sữa và nốt ruồi.

Vừa chào đời đã có vết bớt độc đáo ngay trên mắt, em bé khiến nhiều người xôn xao ví như 'chuyên viên trang điểm' - Ảnh 5
Những vết bớt đa dạng trên người bé. Ảnh: Internet

Hầu hết vết bớt là vô hại. Hình dạng của chúng đa dạng, có khi nổi lên, phẳng, có màu tím, đỏ, hồng, xanh lam, đen hoặc nâu. Tuy nhiên, một số trường hợp cần phải điều trị, đặc biệt là trẻ em. Nguyên nhân thường là lý do thẩm mỹ hoặc chúng phát triển quá nhanh. Vết bớt cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh tiềm ẩn. Bác sĩ da liễu sẽ kiểm tra để xác định liệu vết bớt có cần điều trị hay không. Một số phương pháp được khuyến nghị để điều trị vết bớt là liệu pháp laser, thuốc và phẫu thuật.

Cũng theo Vinmec, nhìn chung, đối với bớt sắc tố hoặc bớt u máu phẳng kích thước nhỏ, ở vùng da kín, ít bị kích thích chấn thương thì có thể không cần can thiệp. Đối với những vết bớt lan rộng, ở vùng da hở, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm lý, gây mặc cảm, trở ngại khi giao tiếp xã hội thì có thể điều trị.

Tùy từng trường hợp, lứa tuổi, vị trí và kích thước vết bớt, có thể dùng phương pháp chiếu tia X-quang nông hoặc sâu, chiếu tia laser, phẫu thuật thẩm mỹ,... để điều trị. U máu phẳng ở trẻ em có thể điều trị bằng thuốc (corticosteroid uống hoặc tiêm, Interferon alfa-12 làm u máu teo lại, không phát triển thêm) do bác sĩ chuyên khoa chỉ định và theo dõi chặt chẽ.

Không nên tự ý bôi đắp thuốc, tẩy vết bớt vì dễ gây bỏng da, nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, không cạo lông trên bớt sắc tố vì càng cạo lông mọc càng nhanh và cứng hơn, gây khó chịu.

Những người có vết bớt trên cơ thể nên sử dụng kem chống nắng với SPF trên 30 khi ra ngoài trời để ngăn chặn các biến chứng. Đồng thời, người có bớt nên đi khám chuyên khoa da liễu để được xác định loại bớt và xem xét điều trị trong từng trường hợp cụ thể.

 

Con trai đi học về ngày nào cũng kêu đói, người mẹ phẫn nộ tố cáo cô giáo, nào ngờ một việc khiến ai cũng lắc đầu

Dù đã được cô giáo chuẩn bị cho phần ăn nhiều hơn trẻ khác, song, cậu bé vẫn thường xuyên kêu đói.

TIN MỚI NHẤT