Sốc: Vô tình thấy rắn trong nhà, người đàn ông truy lùng mới phát hiện cả ổ đang nấp bên trong

Thế giới 07/11/2023 16:04

Các chuyên gia nhận định rằng có một ổ rắn hổ mang dưới nền nên đã đục nền và tường của ngôi nhà để tìm kiếm những con rắn độc.

Theo Báo Dân Trí dẫn tin từ ITN, một người dân sống tại ngôi làng ở ngoại ô thành phố Bhadrak (bang Orissa, Ấn Độ) đã gọi điện cho các chuyên gia bắt rắn, khi người này nhìn thấy một con rắn bò vào góc nhà và biến mất.

Khi các chuyên gia bắt rắn đến nơi, họ đã mất khá nhiều thời gian lùng sục và phát hiện một con rắn hổ mang non chui vào khe hở dưới nền nhà. Các chuyên gia nhận định rằng có một ổ rắn hổ mang dưới nền nên đã đục nền và tường của ngôi nhà để tìm kiếm những con rắn độc.

Sau quá trình tìm kiếm khá vất vả, các chuyên gia bắt rắn đã tóm gọn một cá thể rắn hổ mang cỡ lớn và 9 con non của nó. Mặc dù đây chỉ là những con rắn hổ mang non mới nở, chúng vẫn sở hữu nọc độc không thua kém gì rắn trưởng thành và có thể giết chết con người chỉ bằng một nhát cắn.

Sốc: Vô tình thấy rắn trong nhà, người đàn ông truy lùng mới phát hiện cả ổ đang nấp bên trong - Ảnh 1
Ổ rắn làm tổ dưới nền nhà. Ảnh: ITN

Rắn độc sẽ sở hữu tuyến độc và răng nanh ngay khi mới nở. Nanh độc của rắn sẽ được thay dần trong quá trình trưởng thành của con vật.

Các chuyên gia cho rằng rắn mẹ đã trườn vào khe nứt bên dưới nền nhà để làm tổ và đẻ trứng, cho đến khi rắn non nở ra. Rất may các chuyên gia bắt rắn đã tóm gọn ổ rắn trước khi có người bị cắn.

Báo VietNamNet theo People cũng từng đề cập trường hợp một chủ nhà ở bang Arizona tìm thấy con rắn trong nhà để xe gia đình. Khi người bắt rắn đến hiện trường thì phát hiện một ổ khoảng 20 con lớn nhỏ. Lúc đầu, ông cho rằng có khoảng 3 con. Nhưng khi đến hiện trường, người xử lý đã phát hiện ra con số thực tế gấp nhiều lần.

Sốc: Vô tình thấy rắn trong nhà, người đàn ông truy lùng mới phát hiện cả ổ đang nấp bên trong - Ảnh 2
 Có rất nhiều rắn ở đây. Chúng dường như vừa tìm được vị trí đẹp để sinh con. Ảnh: VietNamNet

Chủ nhà thừa nhận anh không nghĩ số lượng rắn lại nhiều đến như vậy. Anh cho rằng trước đây, những con rắn này đã từng ở đây. Chúng dễ dàng tiếp cận qua một khoảng trống nhỏ cạnh cửa.

Chủ nhà dùng kẹp để gắp từng con rắn, thả chúng vào thùng nhựa lớn và chuyển chúng đến môi trường sống tự nhiên ở khu vực sa mạc.

Theo Cơ quan Công viên quốc gia, những con rắn chuông lưng kim cương, có thể dài đến 1,83m khi trưởng thành, có xu hướng "ngủ đông theo nhóm trong hang động nhỏ hoặc hang bị bỏ hoang".

Rắn hổ mang Ấn Độ có kích thước vừa phải, chiều dài đạt từ một đến 1,5m, có trường hợp dài đến hơn 2m nhưng hiếm gặp. Rắn hổ mang Ấn Độ thường ăn các loài động vật gặm nhấm, cóc, ếch và các loài rắn khác.

 

Hi hữu: Bố mẹ chồng kiện con dâu sau khi tự bỏ tiền chữa trị cho con trai bị ung thư nhưng không qua khỏi

Sau khi chi nhiều tiền chữa trị cho con trai mắc ung thư không may qua đời, bố mẹ chồng kiện con dâu yêu cầu trả toàn bộ chi phí y tế mà họ đã bỏ ra.

TIN MỚI NHẤT