Phát hiện đàn chó 500 con vừa chết, vừa đuối sức trên máy bay của hãng hàng không nước ngoài, cảnh sát lập tức điều tra

Thế giới 22/06/2020 16:34

500 chú chó con, trong đó 38 con đã chết, được tìm thấy trên khoang máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA).

Trong một tuyên bố hôm 20/6, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada cho biết họ đã phát hiện khoảng 500 chú chó con, trong đó có 38 con đã chết, trên khoang máy bay của hãng Ukraine International Airlines tại sân bay ở Toronto (Canada).

Được biết, chiếc máy bay chở đàn chó con hạ cánh xuống sân bay Toronto Pearson hôm 13/6. Ngoài 38 con chết, hơn 400 chú chó con vẫn còn sống nhưng trong tình trạng mất nước, yếu sức và nôn mửa. Hầu hết chúng thuộc giống bull Pháp - một giống chó được nuôi phổ biến ở Canada.

Phát hiện đàn chó 500 con vừa chết, vừa đuối sức trên máy bay của hãng hàng không nước ngoài, cảnh sát lập tức điều tra - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra để làm rõ vụ việc. Họ sẽ xác định các bước tiếp theo sau khi quá trình điều tra hoàn tất.

Cả đàn chó 500 con bị nhốt trên khoang máy bay khiến một người làm nhiệm vụ vận chuyển động vật tại sân bay phải thốt lên với phóng viên đài CBC rằng: "Cảnh tượng như một cơn ác mộng vậy".

Đại diện hãng hành không UIA đã gửi lời chia buồn của họ về cái chết của những con vật tội nghiệp trên chuyến bay đồng thời cho biết họ đang làm việc với chính quyền địa phương.

Phát hiện đàn chó 500 con vừa chết, vừa đuối sức trên máy bay của hãng hàng không nước ngoài, cảnh sát lập tức điều tra - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Chó con là mặt hàng buôn bán mang lại lợi nhuận lớn ở Canada. Ông Scott Weese từ Đại học Guelph nói với phóng viên CBC: "Hầu hết những người mua đều tin rằng giống chó này được nhân giống ở Canada nhưng thực tế là chúng ta không biết rõ bao nhiêu con chó được đưa tới nước này, chúng được đưa tới đâu và chúng từ đâu tới. Có thể đó là một phần của hoạt động tội phạm có tổ chức".

“Nói đến chó bull Pháp, nếu chúng được đưa ra bán ngoài thị trường, mỗi con có giá khoảng 3.000 - 4.000 USD (69,7 - 93 triệu đồng) , đó là một khoản tiền lớn”, ông Weese cho biết thêm.

14 bức ảnh cho thấy "nỗi khổ trời không thấu" chỉ chị em phụ nữ tóc dài mới hiểu, đẹp lắm thì đau nhiều quả không sai mà!

Đây chính là những rắc rối mà chỉ cô nàng tóc dài mới hiểu. Khổ đến nỗi muốn bốc hỏa với mái tóc dài luôn vậy đó!

TIN MỚI NHẤT