Nữ sinh 23 tuổi bị 7 người đàn ông cưỡng hiếp và sát hại ngay trên xe buýt, bạn trai có mặt nhưng bị đánh bất tỉnh

Thế giới 04/03/2024 11:19

Theo dữ liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ cho thấy, trung bình mỗi ngày có gần 90 vụ cưỡng hiếp được tiếp nhận.

Mới đây, ở Ấn Độ, đã xảy ra vụ cưỡng hiếp gây chấn động dư luận. Theo đó, Fernanda, một nữ du khách đến từ Tây Ban Nha đã bị 7 người đàn ông cưỡng hiếp ngay trước mặt chồng trong thời gian du lịch tại Ấn Độ.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp duy nhất. Theo dữ liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ cho thấy, trung bình mỗi ngày có gần 90 vụ cưỡng hiếp được tiếp nhận và nạn nhân thường bị chế giễu hoặc đối mặt với sự xấu hổ nếu họ bước ra tố cáo tội phạm.

Trong một số lượng lớn các trường hợp, các vụ án không được thông báo trong xã hội. Không chỉ vậy, trong hệ thống tư pháp hình sự Ấn Độ, các vụ án có thể bị hoãn lại trong nhiều năm.

Trước đó, vào năm 2012, Jyoti Singh, một nữ sinh 23 tuổi ở Ấn Độ, cùng với bạn trai xem xong một bộ phim và lên xe buýt trở về nhà.

Tuy nhiên, trên xe buýt, cô đã bị 5 người đàn ông và một nam thanh niên, bao gồm cả tài xế xe buýt, lần lượt cưỡng hiếp.

Bạn trai của Jyoti Singh đã cố gắng ngăn chặn nhưng lại bị đánh đập đến mức bất tỉnh. Còn Jyoti Singh bị kéo ra phía sau của xe buýt và lần lượt bị 6 người đàn ông cưỡng hiếp. Trong quá trình phản kháng, cô bị đánh và đâm vào bụng, gây ra vết thương nặng và cuối cùng tử vong.

Nữ sinh 23 tuổi bị 7 người đàn ông cưỡng hiếp và sát hại ngay trên xe buýt, bạn trai có mặt nhưng bị đánh bất tỉnh - Ảnh 1
Người dân xuống đường biểu tình yêu cầu chính phủ đưa ra các biện pháp bảo vệ an toàn đối với phụ nữ. Ảnh: AP

Vụ cưỡng hiếp này đã gây chấn động cộng đồng quốc tế và thu hút sự quan tâm của các quốc gia trên thế giới đối với vấn đề này ở Ấn Độ.

Nó cũng đã kích động các cuộc biểu tình và diễu hành ở khắp nơi trong Ấn Độ, yêu cầu chính phủ đưa ra biện pháp bảo đảm an toàn cho phụ nữ. Sau đó, chính phủ Ấn Độ đã sửa luật, tăng hình phạt cho các vụ cưỡng hiếp lên tới án tử hình.

Không chỉ có cưỡng hiếp, các vụ án bạo lực tình dục đối với các nữ du khách cũng rất phổ biến ở Ấn Độ.

Bộ Ngoại giao và Thương mại của Úc cho biết du khách đến Ấn Độ nên cẩn thận cao độ, “phụ nữ có thể đối mặt với những hành vi quấy rối từ ngôn từ và thể xác nghiêm trọng hoặc bị tấn công tình dục, họ nên tránh đi du lịch một mình, kể cả ở các thành phố lớn và điểm du lịch”.

Năm 2018, Liga Skromane, một phụ nữ Latvia gốc Ireland 33 tuổi, đến Kerala, Ấn Độ với hy vọng điều trị chứng trầm cảm tại một trung tâm y học cổ truyền Hindu nổi tiếng ở địa phương.

Tuy nhiên cô đã bị đánh thuốc mê, cưỡng hiếp và bị chặt đầu. Thi thể của cô cuối cùng cũng bị treo ngược từ trên cây.

Thử thách tìm con mèo trong 10 giây: Nếu làm được chứng tỏ bạn có khả năng quan sát nhạy bén và IQ cực cao

Để tìm được đáp án, bạn cần quan sát thật kỹ xung quanh đặc biệt đối với những vị trí có màu trắng vì chúng sở hữu bộ lông như vậy.

TIN MỚI NHẤT