Mắc kẹt trong rừng sau chuyến đi câu cá, người đàn ông sát hại bạn bè để tồn tại

Thế giới 16/03/2024 16:56

Theo thông tin từ tờ The Sun (Anh), một người đàn ông tên Alexei Gorulenko cùng 3 người bạn khác đi câu cá ở Cộng hòa Sakha (còn gọi là Yakutia) thuộc Siberia của Nga vào tháng 8/2012 nhưng xe của họ bị lũ cuốn trôi và chìm xuống sông.

Mãi đến tháng 11, Gorulenko và một người đàn ông còn sống khác, Alexander Abdullaev, mới được giải cứu.

Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã phát hiện một hài cốt người trong rừng và sau đó xác nhận người thiệt mạng là một người bạn, Andrei Kurochkin, người đã bị Gorulenko đánh tử vong, phân mảnh rồi nấu chín để ăn thịt.

Vì luật pháp Nga không quy định các tội danh liên quan đến “ăn thịt người”, mặc dù Abdullayev cũng ăn thịt người nhưng anh ta đã làm chứng chống lại Gorulenko trước tòa và cuối cùng bị biến thành nhân chứng mà không bị kết án. Người bạn đồng hành thứ tư còn lại vẫn mất tích và được cho là đã chết.

Mắc kẹt trong rừng sau chuyến đi câu cá, người đàn ông sát hại bạn bè để tồn tại - Ảnh 1
Người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ sau 10 năm trốn thoát. Ảnh: ET Today

Gorulenko bị kết án 12 năm tù vào tháng 9 năm 2014 với tội danh cố ý gây thương tích nghiêm trọng dẫn đến tử vong và bị truyền thông nước ngoài gọi là “quái vật ăn thịt người”.

Tuy nhiên, Gorulenko không phải vào tù để thụ án, mà lại bắt đầu cuộc sống trốn tránh kéo dài 10 năm.

Trong thời gian này, anh thường xuyên chuyển nhà, tìm kiếm các trại câu cá, nhà hoang và nhà nông trang ở vùng Viễn Đông Siberia, miền Nam Nga và các vùng khác để sống một mình, tránh sự truy nã của chính quyền.

Tuy nhiên, các nhà điều tra của Cơ quan Nhà tù Liên bang Nga mới đây đã truy lùng Gorulenko, 46 ​​tuổi, ở vùng tây nam Saratov và bắt giữ ông ta trong một chiến dịch được lên kế hoạch kỹ lưỡng khi ông ta chuẩn bị đi thăm người thân của Gorulenko.

Anh ta hiện đang bị giam giữ tại một trại tạm giam và sẽ phải đối mặt với một đợt xét xử mới về tội vượt ngục trước khi được chuyển đến một nhà tù chính thức để chấp hành án.

Phát hiện thi thể 2 phụ nữ bị chôn ngay tại nhà người thân

Mới đây, cảnh sát Philipines đã tìm thấy thi thể 2 người phụ nữ bị chôn dưới đất ngay tại nhà của người thân.

TIN MỚI NHẤT