Hy hữu: Hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, có nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng

Thế giới 19/06/2020 15:23

Câu chuyện tưởng chừng phi lý này lại là hoàn toàn có thật. Hai anh em không chỉ giống nhau về ngoại hình, cân nặng khi chào đời mà còn có nhiều điểm chung khác nữa.

Thông tin từ trang Dailymail, một người phụ nữ tên Wang, 41 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vừa hạ sinh một bé trai từ một phôi thai đã bị đóng băng trong 10 năm. Điều này có nghĩa là cậu bé này trở thành anh em sinh đôi với con trai lớn của cô Wang đã được sinh ra từ 10 năm trước. Hai anh em sinh đôi này là một cặp tinh trùng cùng được thụ thai trong một vòng thụ tinh nhân tạo (IVF).

Theo Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tỉnh Hồ Bắc, 10 năm trước, cô Wang đã rất vất vả nhưng không thể có thai tự nhiên. Cuối cùng cô đã quyết định thực hiện IVF. Các bác sĩ đã nuôi cấy được một loạt phôi thai. Một số được cấy ghép vào tử cung của cô Wang, số phôi thai còn lại được trữ đông để cô có thể tiếp tục thực hiện quá trình mang thai tương tự một lần nữa. 

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, có nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng - Ảnh 1

Các bác sĩ tiến hành mổ đẻ lần 2 cho cô Wang.

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, có nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng - Ảnh 2

Em bé chào đời nặng 3,48kg, cân nặng tương đương anh trai lúc chào đời.

Sau đó, cô Wang đã hạ sinh thành công cậu con trai đầu lòng tên Lu Lu. 10 năm sau cô Wang tiếp tục sử dụng phôi thai đã trữ đông để chuyển phôi. Cô đã quay trở lại khoa sản để gặp bác sĩ Xiao Mei, người đã giúp cô mang thai lần đầu. Sau 10 năm nhưng bác sĩ Xiao Mei vẫn nhận ra cô Wang. Mặc dù đã khá lớn tuổi nhưng may mắn là cô Wang vẫn có một thai kỳ tương đối suôn sẻ. 

Con trai lớn của cô Wang đã giúp đỡ mẹ việc nhà trong khi mẹ mang thai em trai. Cậu bé còn ngỏ lời sẽ dành hết tiền tiết kiệm của mình để mua bỉm cho em.

Gia đình cô Wang sinh con trai thứ hai hôm 16/6 bằng phương pháp sinh mổ. Cậu bé được đặt tên là Tong Tong, khi chào đời nặng 3,48kg.

Thông tin từ Trung tâm nuôi cấy và thụ tinh nhân tạo cho hay: "Thông thường với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc phương pháp tiêm tinh trùng vào buồng trứng (ICSI), có thể có phôi chất lượng tốt còn sót lại sau khi chuyển phôi. Chúng sẽ được sử dụng trong tương lai. Phôi cũng có thể được trữ đông để bảo tồn khả năng sinh sản, giúp người mẹ tiếp tục sinh con vào thời gian sau đó.

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, có nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng - Ảnh 3

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, có nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng - Ảnh 4

Các bác sĩ nuôi cấy phôi thai. 

Tuy nhiên, không phải tất cả các phôi đều thích hợp để trữ đông, một số phôi chất lượng kém sau khi trữ đông sẽ không thể sử dụng. Thời gian lưu trữ tiêu chuẩn cho phôi thường là 10 năm, trong một số trường hợp có thể lưu trữ phôi lên đến 55 năm". 

Bác sĩ Zheng Jie, người đã nuôi cấy thành công phôi thai cho vợ chồng cô Wang cho hay: "Từ góc độ y học, Lu Lu và Tong Tong là hai anh em sinh đôi". Hai anh em không chỉ giống nhau về ngoại hình mà còn có nhiều điểm trùng hợp khác nữa. 

Hy hữu: Hai anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, có nhiều điểm giống nhau đến ngỡ ngàng - Ảnh 5

Câu chuyện của cô Wang được xem là một trường hợp hy hữu.

"Cùng một bác sĩ đã thực hiện thụ tinh ống nghiệm, cùng một bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai, hai em bé là cùng một phôi, cùng giới tính, cùng trọng lượng khi sinh ra, cũng được sinh ra vào tháng 6", đại diện bệnh viện cho biết thêm. Chính vì thế, đây được nhận định là một trường hợp cực kỳ hiếm.

Hai bé gái sinh đôi nhưng lại có ngoại hình 'kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra' khiến dân mạng cười xỉu

Hai bé gái sinh đôi có ngoại hình khác biệt khiến dân mạng thích thú. Nhiều người cho rằng đây có lẽ là cặp song sinh dễ phân biệt nhất thế giới.

TIN MỚI NHẤT