Để trị bệnh nhân mắc virus Corona, Mỹ dùng cả robot điều khiển từ xa nhằm cách ly an toàn cho bác sỹ

Thế giới 27/01/2020 06:00

Bệnh viện tại Mỹ đã có những biện pháp cẩn trọng để ngăn chặn hết sức khả năng lây lan của virus Corona.

Trong diễn biến gấp rút về dịch virus Corona mới bùng phát, các bác sỹ tại Mỹ đã áp dụng một phương án tân tiến để giúp hỗ trợ đối phó kịp thời và hiệu quả: Dùng robot vào quá trình điều trị bệnh nhân. Đây là xác nhận từ nhiều bệnh viện của Mỹ với hy vọng giúp cho tiêu chuẩn an toàn cách ly người bệnh được tăng lên ngay cả đối với các bác sỹ và y tá tại viện. 

George Diaz, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm y tế khu vực Providence Everett chia sẻ với tờ Guardian rằng mình có thể ngồi điều khiển từ xa một robot lắp đặt trong phòng bệnh. Thiết bị này có camera, microphone và cả ống nghe khám bệnh để thăm dò tình trạng bệnh nhân. 

Để trị bệnh nhân mắc virus Corona, Mỹ dùng cả robot điều khiển từ xa nhằm cách ly an toàn cho bác sỹ - Ảnh 1

Trung tâm y tế Providence Everett.

Hiện tại, Trung tâm của Diaz cũng có tiếp nhận bệnh nhân mắc virus mới từ Trung Quốc, được cách ly trong một căn phòng khoảng 40m2 để theo dõi qua robot. Bệnh nhân này khoảng trên 30 tuổi, có thể nói là người đầu tiên tại Mỹ mắc virus này. Tình trạng hiện tại của bệnh nhân đang tiến triển tích cực, tuy nhiên không thể nói trước chắc chắn điều gì.

Mặc dù CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) đã nhận định nguy cơ lây nhiễm tới người dân Mỹ thuộc mức thấp, các bác sỹ vẫn rất cẩn trọng và lưu ý khi được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân liên quan.

Được biết, kể từ năm 2015, George Diaz và nhiều đồng nghiệp của mình đã được chỉ định chuẩn bị các phương án ứng biến với những tình huống nguy cấp bùng phát. "Cứ vài tuần, chúng tôi lại tổ chức diễn tập như thể sắp có động đất hay thảm họa gì đó, tất cả chỉ để giữ cho tinh thần mọi người trở nên sẵn sàng nhất cho mọi biến cố ập đến." 

 

Bộ Y tế họp báo về dịch bệnh Corona: Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona

"Miền Bắc chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Virus Corona" là khẳng định của ông Trần Đức Dương - Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW tại buổi họp báo tại Bộ Y tế.

TIN MỚI NHẤT