Đang học đến đoạn quan trọng thì mắc đi vệ sinh, cậu bé đã nghĩ ra cách bá đạo vẹn cả đôi đường

Thế giới 29/06/2020 07:00

Đang chăm chỉ ngồi nghe cô giáo giảng bài lại mắc đi vệ sinh, không muốn bỏ lỡ bài giảng, cậu bé đã có "sáng kiến" bá đạo khiến dân mạng khen rần rần.

Tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn còn phức tạp nên một số trẻ vẫn phải học online tại nhà. Bi hài từ việc học trực tuyến rất đa dạng, bé lười học quá cũng có chuyện mà bé chăm quá cũng khiến mọi người dở khóc dở cười.

Đang học đến đoạn quan trọng thì mắc đi vệ sinh, cậu bé đã nghĩ ra cách bá đạo vẹn cả đôi đường - Ảnh 1

Đang ngồi học thì mắc đi vệ sinh, cậu bé đã có "sáng kiến" bá đạo.

Một cậu bé đã khiến dân mạng không nhịn được cười chỉ vì quá chăm chỉ học bài. Đang ngồi học online thì cậu bỗng mắc đi vệ sinh. Tuy nhiên, bài giảng của cô lại đang tới đoạn quan trọng, không muốn bị bỏ lỡ, nên "cái khó đã ló cái khôn".

Không ngần ngại, cậu bé bê cả bàn học vào phòng vệ sinh, vừa ngồi toilet, vừa nghe cô giáo giảng.

Đang học đến đoạn quan trọng thì mắc đi vệ sinh, cậu bé đã nghĩ ra cách bá đạo vẹn cả đôi đường - Ảnh 2

Cậu bé quyết định đứng lên di chuyển cả bàn học vào phòng vệ sinh.

Biết chuyện, bố cậu bé khen con trai sáng tạo, chăm chỉ, còn cư dân mạng cũng dành cho cậu bé những lời có cánh: "Nếu cứ tiếp tục tinh thần học tập như vậy, cánh cửa đại học luôn rộng mở với cậu bé".

Đang học đến đoạn quan trọng thì mắc đi vệ sinh, cậu bé đã nghĩ ra cách bá đạo vẹn cả đôi đường - Ảnh 3

Kê bàn học trong toilet để vừa học vừa "giải quyết nỗi buồn".

Với những trẻ chưa biết giữ kỷ luật bản thân, cha mẹ nên hướng dẫn như thế nào?

Khi trẻ chưa biết tuân thủ các quy định và có kỷ luật với bản thân để học hành nghiêm túc, cha mẹ cần tăng hứng thú học tập cho con bằng cách:

Tạo không gian học tập thích hợp cho trẻ: Một không gian lý tưởng cho con học phải đảm bảo các yếu tố thoáng mát, sạch sẽ, sáng sủa, yên tĩnh.

Không nên để tivi hay những vật, đồ dùng có thể làm trẻ xao nhãng trong phòng học.

Quy định thời gian học thích hợp: Cha mẹ nên quy định giờ học ở nhà và yêu cầu con tuân thủ đúng giờ nào việc nấy. Sau khi trẻ ăn tối xong, cho con thư giãn, nghỉ ngơi một lúc và trẻ bắt đầu học từ 7h30 tối tới 9h tối.

Với những trẻ còn nhỏ, độ tập trung chưa cao, sau 20-30 phút học tập trung nên cho trẻ nghỉ ngơi 5-10 phút.

Với những trẻ lớn hơn thì có thể yêu cầu trẻ học tập trung từ 45 phút tới 1 tiếng hoặc 1 giờ 30 phút rồi nghỉ 10 phút, sau đó quay lại học tiếp.

Đang học đến đoạn quan trọng thì mắc đi vệ sinh, cậu bé đã nghĩ ra cách bá đạo vẹn cả đôi đường - Ảnh 4

Hình thành kỹ năng tập trung cho trẻ: Cha mẹ nên yêu cầu con làm mỗi việc một lần trong khoảng thời gian nhất định ví dụ khi đang xem tivi thì không chơi đồ chơi, khi đang học thì không nghịch ngợm gì cả.

Cho con lựa chọn môn học con thích để học trước: Làm như vậy sẽ tạo cảm hứng cho trẻ mỗi khi ngồi vào bàn học. Sau khi con đã hoàn thành xong môn yêu thích, trẻ sẽ dễ dàng học môn tiếp theo hơn vì đang có "đà" học.

Nếu trẻ không hứng thú với môn nào thì hãy bắt đầu buổi học bằng một cuốn truyện tranh hay thứ gì con thích rồi sau đó ngồi học.

Bố mẹ làm gương tốt: Mỗi ngày khi con ngồi vào bàn học, bố mẹ có thể vừa đọc sách hoặc làm việc để có thể giám sát trẻ. Khi trẻ thấy cha mẹ cũng đang nghiêm túc như vậy, trẻ cũng sẽ nghiêm chỉnh trong giờ học hơn.

Cười đau bụng với loạt ảnh dạy con học bài của các ông bố, dù ở quốc gia nào thì cũng đều chung một điểm đặc biệt này

Những tình huống tréo ngoe mà các ông bố gặp phải khi dạy con học bài ở nhà đã gây sốt cư dân mạng trong suốt thời gian vừa qua.

TIN MỚI NHẤT