Daegu vắng lặng kỳ lạ giữa mùa dịch corona: Đến rác cũng không có mà vứt

Thế giới 25/02/2020 14:08

Theo Money Today (Hàn Quốc), kinh tế nước này đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới (Covid-19), trong đó có tâm dịch Daegu.

Daegu vắng lặng kỳ lạ giữa mùa dịch corona: Đến rác cũng không có mà vứt - Ảnh 1
Nhân viên cửa hàng đeo khẩu trang tại phố mua sắm Dongseong-ro ở trung tâm Daegu, Hàn Quốc ngày 21/ 2/2020. Ảnh: Reuters

Các cửa hàng tiện lợi cũng như các quán ăn tại địa phương này đều đã đóng cửa, các nhà xưởng doanh nghiệp đều đang trong tình trạng căng thẳng. Trước đó khu công nghiệp Samsung tại khu vực đã phải dừng hoạt động.

"Nếu cứ ngồi đó thì làm được gì, khách cũng không có", ông Kang Hyun-ok (51 tuổi) chủ quán ăn vừa thu gom đồ đạc vừa nói. Ông vốn định mở cửa bán hàng như mọi ngày nhưng vì không có khách nên lại đóng cửa đi về.

"Như thế này thì các chủ quán chết mất. Phải nộp tiền thuê nhà chứ, phải trả lương nhân viên chứ. Giờ tôi chỉ còn biết khóc trong lòng. Thật sự lần đầu tiên xảy ra tình trạng này", ông chia sẻ.

Dongseong-ro được xem là trung tâm thương mại nổi tiếng ở Daegu nhưng cũng vắng bóng người qua lại. Ngày thường nơi này rất náo nhiệt với những tiếng nói cười, tuy nhiên, nay chỉ có âm nhạc được đều đều phát ra.

Bên cạnh đó, hơn 100 ghế ngồi của một cửa hàng Starbucks cũng không có người. Một phóng viên cho biết, khi anh vào cửa hàng,chỉ có duy nhất một người khách nước ngoài. Vì thế, thời gian mở cửa của cửa hàng cũng bị rút ngắn.

Theo báo Hàn Quốc, do không có người nên đến cả rác cũng không có. Ông Kim (60 tuổi), làm việc ở Viện vệ sinh môi trường tại Dongseong-ro cho biết: "Lần đầu tiên tôi thấy tại khu vực này có ít người đến vậy. Đến rác cũng không gì để vứt. Kỳ lạ thật. Nhưng mặt khác, tôi cũng rất lo lắng...".

Không chỉ người dân mà các doanh nghiệp tại Daegu cũng tỏ ra bất an. Với các doanh nghiệp sản xuất, chỉ cần một nhân viên mắc bệnh, cả xưởng sản xuất sẽ phải dừng mọi hoạt động. Khu vực Deagu-Gyeongbuk có 8.382 doanh nghiệp với số lượng công nhân lên đến 360.000 người

Chi nhánh sản xuất điện thoại của Samsung đã ghi nhận trường hợp nhân viên mắc bệnh, cho đến sáng ngày 24/2, công ty vẫn đang đóng cửa. Chi nhánh này quyết định cho công nhân nghỉ thêm một ngày nữa.

Các nhân viên công ty cho biết: "Họ sẽ phải quan sát tình hình tiếp theo".

Các xưởng công nghiệp tái chế cũng trong tình trạng. Nhân công tới công ty đều phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt kĩ lưỡng.

Ông Kim Son-ho (62 tuổi), chủ quán ăn trong khu công nghiệp cho hay, doanh thu quán ông những ngày này đã giảm một phần ba.

Ông nói: "Mặc dù là đi làm nhưng các nhân viên vì sợ nên đều phải theo cơm hộp để ăn, thứ Bảy tuần này cũng có rất nhiều công ty đóng cửa nữa".

Nhật ký nữ bác sĩ: Không phải trực đêm do bệnh thận, nhưng vì Vũ Hán mà sẵn sàng cùng đồng nghiệp chiến đấu với virus corona

Bác sĩ Quỳnh Phương ghi lại những ngày tháng mệt mỏi, khổ sở nhưng cũng tràn ngập niềm hạnh phúc khi cứu được bệnh nhân nhiễm virus corona. Mặc cho bản thân cũng nhiều nỗi ốm đau, nữ bác sĩ và đồng nghiệp vẫn bước ra tiền tuyến, quyết tâm chặn đứng dịch Covid-19 ở Vũ Hán.

TIN MỚI NHẤT