Có hàng trăm viên trân châu trong bụng vì uống nhiều trà sữa

Thế giới 07/06/2019 15:27

Bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc phải nhập viện sau khi bị táo bón và cứ ăn vào thì đau bụng, khám ra nguyên nhân là uống quá nhiều trà sữa trân châu.

Một bé gái sống ở tỉnh Chiết Giang gần đây bị táo bón suốt 5 ngày. Cô bé bị đầy bụng, không thể ăn uống và được bố mẹ đưa đến bệnh viện hôm 28/5.

Sau khi khám sơ bộ mà không thể tìm ra nguyên nhân, bác sĩ quyết định chụp cắt lớp (CT) và phát hiệu nhiều khối hình cầu khác thường trong bụng cô bé. Các bác sĩ cho rằng đó là những viên trân châu chưa được tiêu hóa với số lượng lên đến khoảng 100 viên.

Có hàng trăm viên trân châu trong bụng vì uống nhiều trà sữa - Ảnh 1

Hình ảnh chụp CT của bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc với các khối hình cầu trong ổ bụng. Ảnh: Weibo.

Ban đầu, bé gái chối việc uống nhiều trà sữa và khăng khăng nhận rằng chỉ uống đúng một cốc 5 ngày trước khi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, bác sĩ Zhang Louzhen, người trực tiếp điều chị cho bệnh nhân nhỏ tuổi, nghi ngờ cô bé có thể đã che giấu sự thật vì sợ bố mẹ trách phạt.

Bác sĩ Zhang khẳng định tình trạng của cô bé quá nghiêm trọng nên chắc chắn bé gái này đã phải ăn một lượng trân châu đáng kể trong thời gian dài.

Bé gái sau đó được kê một số loại thuốc nhuận tràng để giảm táo bón. Các bác sĩ cảnh báo rằng trân châu được làm từ loại tinh bột rất khó tiêu hóa. Ngoài ra, một số cửa hàng có thể đã thêm chất làm đặc và chất bảo quản vào trân châu. Nếu ăn loại thực phẩm này liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Uống trà sữa trân châu, 19 em học sinh tiểu học nhập viện

Sau khi uống trà sữa trân châu tại buổi liên hoan của lớp, 19 học sinh tiểu học ở Quảng Nam bị nôn mửa, đau bụng, phải nhập viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT