Bị từ chối gặp mặt, nam thanh niên mang dao sắc nhọn đâm bạn gái nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương

Thế giới 29/03/2024 10:20

Đồng nghiệp của người phụ nữ cũng bị thương khi tìm cách giật con dao trên tay nam thanh niên, theo cơ quan công tố.

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc), ngày 28/3, Tòa án Tối cao quyết định giữ nguyên bản án 15 năm tù đối với A., độ tuổi 30, người bị truy tố về tội cố ý giết người và gây thương tích đặc biệt. Lệnh hoàn thành chương trình điều trị theo dõi kéo dài 80 giờ và 5 năm quản chế cũng được xác nhận.

A. hẹn hò với bạn gái cũ là B. khoảng 2 năm 7 tháng nhưng chia tay vào tháng 2/2023 do vướng vào các khoản vay tư nhân và nợ cờ bạc. Khi B. từ chối liên lạc và gặp mặt, cùng tháng 2/2023, A. đã đột nhập vào nhà B. và dùng dao làm bếp yêu cầu gặp mặt.

Bị từ chối gặp mặt, nam thanh niên mang dao sắc nhọn đâm bạn gái nhiều nhát khiến nạn nhân trọng thương - Ảnh 1

Gia đình nạn nhân cho biết lo sợ có điều gì xảy ra sau khi thủ phạm được ra tù - Ảnh: Chosun Ilbo 

Sau đó, khi B. tố cáo tội rình rập, A. đã trả thù bằng cách đến nơi làm việc của B. vào tháng 3/2023 với một chiếc cờ lê khỉ và một con dao làm bếp. A. dùng cờ lê khỉ đánh vào đầu B. và dùng dao làm bếp đâm nhiều nhát vào ngực và thực quản của B. A. còn làm đồng nghiệp của B. bị thương khi tìm cách giật con dao.

Phiên tòa sơ thẩm kết án A. 15 năm tù và yêu cầu A. phải hoàn thành chương trình điều trị theo dõi. Tuy nhiên, yêu cầu ra lệnh gắn thiết bị điện tử của công tố viên đã bị tòa bác bỏ. Tòa sơ thẩm lần thứ hai cũng đưa ra quyết định tương tự.

Tòa án Tối cao cũng bác bỏ kháng cáo của A. và cho rằng: “Không thể nói rằng việc phiên tòa ban đầu ra quyết định mức án 15 năm tù là hoàn toàn không công bằng”.

Vụ người phụ nữ bị lột quần áo, tra tấn giữa phố: Bắt giữ 4 nghi phạm

Các nhân chứng trong vụ việc ​​cho biết với cảnh sát, những nghi phạm này đã kéo nạn nhân ra khỏi nhà và lột quần áo nạn nhân giữa phố. 

TIN MỚI NHẤT